Sau khi chuyện đau buồn đó xảy ra, bạn gái cũ của chồng tôi vô cùng suy sụp. Tâm lý chị ấy không được tốt. Chồng tôi ngày đó đã hết lòng bảo vệ và ở bên động viên, chở che cho chị ấy, nhưng mẹ anh, tức là mẹ chồng tôi bây giờ, lại vì chuyện mẹ chị ấy qua đời mà trở nên lo lắng cho hạnh phúc của con trai.

Bà lo rằng con gái giống mẹ, lỡ đâu con dâu lấy về mà đoản mệnh, cũng mắc bệnh như mẹ của chị ấy rồi qua đời thì sẽ khổ con trai và các cháu của bà.

Chính bà là người chủ động can thiệp để đám cưới không thể diễn ra. Không biết bà đã gặp và nói gì với bạn gái cũ của chồng tôi, nhưng sau đó đúng là không còn đám cưới nào diễn ra cả. Chị ấy chủ động chia tay chồng tôi, ra nước ngoài sinh sống. Chồng tôi suy sụp mất một thời gian dài. Sau này, khi biết tin người yêu cũ đã lấy chồng, sinh con, anh mới kết hôn với tôi.

Chúng tôi lấy nhau qua mai mối, cũng có với nhau hai đứa con, nhưng chồng tôi chưa bao giờ nói yêu vợ cả. Dù anh đối với tôi rất tốt, cũng quan tâm chăm sóc, làm giúp vợ việc nhà, trông con cho vợ đi làm đẹp, năm một hai lần đưa vợ con đi du lịch, nhưng anh không bao giờ có hành động lãng mạn với vợ như tặng quà, chủ động ôm hôn hay nói những lời tình cảm, ngọt ngào.

Gần đây, sau mười mấy năm biệt tích, người cũ của chồng tôi lại trở về Việt Nam. Chị ấy đã ly hôn và về cùng với con. Tôi không hiểu chị ấy chủ động liên lạc với chồng tôi hay chồng tôi biết tin chị ấy về đã đến tìm chị ấy, nhưng tôi thấy tin nhắn họ trò chuyện với nhau trong máy của chồng. Theo những gì tôi đọc được, thì chị ấy về Việt Nam chữa bệnh, và chồng tôi thì không giấu nổi lo lắng cho chị ấy.

Bản thân tôi giờ cũng mang một nỗi lo lớn, tôi sợ những gì từ quá khứ ùa về sẽ khiến tôi mất chồng.

Tôi có gần xa nhắc nhở anh về việc tôi biết người yêu cũ của anh quay lại, tôi mong anh đừng nhớ đến tình xưa, mong anh hiểu đối với anh bây giờ, gia đình vợ con mới là quan trọng nhất, những thứ khác, những mối quan hệ khác đều là ngoài thân.

Nhưng thật không ngờ, tôi nhận lại được thái độ chân thành thẳng thắn đến tê tái của chồng: Anh nói với tôi rằng mười mấy năm qua chưa bao giờ anh hết yêu người cũ. Song anh cũng nói rằng sẽ không làm gì tổn hại đến gia đình.

Tôi đau lòng lắm. Tôi biết chồng tôi sẽ giữ lời hứa, sẽ không làm gì phản bội mẹ con tôi. Nhưng tôi cũng là đàn bà, cả đời hết lòng với một người đàn ông mình yêu để rồi nhận về lời thật dạ rằng tôi không là gì trong tim anh ấy cả. Tôi nên buông xuôi cho anh ấy đến với tình yêu cả đời của anh để chăm sóc chị ấy, hay cố vì bản thân mà giữ anh cho riêng mình, dù sự níu giữ này cũng chỉ là giữ lại phần xác, chẳng bao giờ có được trái tim?

Theo Dân Trí

Để làm chồng làm cha, tôi đánh mất tình yêu đích thực

Để làm chồng làm cha, tôi đánh mất tình yêu đích thực

Như một làn gió mới, em bước vào cuộc đời lấm lem và đầy chán chường của tôi.