Tôi là con trai duy nhất trong gia đình, bố mẹ tôi đều là cán bộ nhà nước đã về hưu. Gia đình tôi sống ở thành phố, có điều kiện nhưng bố mẹ tôi cũng khá khắt khe.

Học xong đại học, tôi đi làm và cũng yêu 2-3 người, tất cả những mối tình đó tôi đều nghiêm túc. Tôi đưa ai về nhà, bố mẹ cũng tìm được điểm chê bai và không đồng ý. 

Người thì mẹ tôi nói không môn đăng hộ đối, người thì mẹ tôi không thích vì công việc không "sang". Mẹ đặt ra nhiều tiêu chuẩn để tôi tìm người phù hợp, tôi chán nản không muốn yêu ai nữa.

{keywords}
 

Bố mẹ nhiều lần nhờ người mai mối và giục giã chuyện kết hôn nhưng tôi cứ lờ đi. Làm xong việc ở công ty, tôi không muốn về nhà mà đi nhậu cùng bạn bè. Bố mẹ tôi than ngắn thở dài rồi phàn nàn bất cứ lúc nào có thể. Mỗi lần về quê hay gặp họ hàng, tôi cũng nhận được lời giục giã, điều đó làm tôi suy nghĩ, thậm chí stress.

Tôi ngày càng chán nản mà không biết tâm sự cùng ai, đôi khi còn làm ảnh hưởng tới công việc. Tình cờ, một lần đi công tác tôi quen chị, người làm chung tập đoàn với tôi. Chị đẹp, hiền dịu, có con gái đã 6 tuổi còn chồng chị mất sau một tai nạn giao thông.

Chúng tôi nói chuyện với nhau một vài lần, chị cũng hạn chế và giữ khoảng cách với tôi. Càng nói chuyện, tôi càng thích tâm sự với chị và cố gắng gợi chuyện hỏi thăm. Dần dần chúng tôi thấy hợp nhau, thời gian nói chuyện nhiều hơn, có lúc tâm sự tới khuya. Tôi nhận ra mình đã yêu chị.

Tôi kể chị nghe mọi chuyện và đã thổ lộ tình yêu dành cho chị. Lúc đầu, chị không đồng ý, tôi kiên trì theo đuổi và chị đã nhận lời yêu tôi. Chúng tôi có thời gian hạnh phúc bên nhau. Ở cạnh chị, tôi thấy thoải mái và không lo nghĩ gì, công việc cũng thuận lợi và suôn sẻ hơn.

Chúng tôi yêu nhau được gần một năm, tôi muốn công khai nhưng chị ngăn cản vì lo bố mẹ tôi sẽ phản đối, tôi lại buồn khổ. Chị không đòi hỏi gì ở tôi, thậm chí còn khuyên tôi suy nghĩ kĩ mọi chuyện, có thể yêu và cưới ai đó chị cũng không trách. Nhưng tôi thật lòng yêu và muốn sống bên chị, cho chị một danh phận đàng hoàng.

Bố mẹ tôi là người hơi cổ hủ và khó tính, ông bà kì vọng ở tôi rất nhiều. Năm nay tôi cũng đã ngoài 30 tuổi, tôi yêu và muốn lập gia đình với chị. Tôi phải làm gì để thuyết phục bố mẹ bây giờ?

Hữu Thắng

Chồng tôi không muốn sinh con thứ hai

Chồng tôi không muốn sinh con thứ hai

Khi con tôi 3 tuổi, tôi nói với chồng sinh thêm con thứ 2, anh ậm ờ không trả lời thẳng mà tìm cách lảng tránh.