- Từng là diễn viên hài của Thổ Nhĩ Kỳ nhưng năm 15 tuổi Erdem Aslan - chàng ca sĩ vừa đưa ra quyết định sẽ lấn sân vào showbiz bất ngờ gặp một tai nạn khủng khiếp trong cuộc đời.

"Các bác sĩ nói tôi 80% bị liệt và sau ca phẫu thuật tôi không còn nhận ra điều gì của cuộc sống nữa. Lúc đó, với tôi gần như mất tất cả rồi. Nhưng sau đó như một phép màu tôi đã bình phục dần dần" - ca sĩ Erdem Aslan nhớ lại một ký ức buồn trong cuộc sống của mình.

Theo lời Aslan sau vụ tai nạn anh tạm gác niềm đam mê diễn hài sang một bên và bắt đầu có suy nghĩ sang nước ngoài lập nghiệp ở một vùng đất mới. "Một lần tình cờ tôi gặp những người kinh doanh tại Thổ Nhĩ Kỳ và họ có nhã ý mời sang Việt Nam vì cần một người phiên dịch. Đã từng biết qua về Việt Nam nên tôi nhận lời luôn" - Aslan nói.

{keywords} 

Aslan đến TP.HCM và sau đó đã quyết định ở lại học tiếng Việt và tốt nghiệp Trường Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM. Ra trường Aslan ra Hà Nội làm phiên dịch và học chuyên ngành Công nghệ thông tin tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Khi Aslan làm giáo viên trợ giảng tại một trường quốc tế tham gia các hoạt động văn nghệ nhiều học sinh nhận xét anh có một giọng hát tiếng Việt ấm áp. Lúc này chàng trai đến từ Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu chịu khó nghe nhiều bài hát Việt Nam và làm quen với nhiều ca sĩ nổi tiếng.

2 năm trước, Aslan và ca sĩ Khánh Phương tình cờ gặp nhau trở thành hai người bạn. Album mang tên "Câu chuyện của Aslan" vừa ra mắt của Aslan đánh dấu cột mốc quan trọng, quyết tâm trở lại với nghệ thuật và nuôi hi vọng trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp trong làng âm nhạc Việt Nam.

Ánh Ngọc