Bức tranh người đàn bà khỏa thân mang tên Nu couche (sur le cote gauche) của danh họa người Italy Amedeo Modigliani đã được bán với giá hơn 157,2 triệu USD trong phiên đấu giá của Sotheby's tổ chức tại New York (Mỹ) ngày 14-5.

{keywords}
Bức tranh Nu couche (sur le cote gauche). Ảnh: REUTERS


Buổi đấu giá diễn ra chỉ trong vòng 4 phút với mức giá khởi điểm là 125 triệu USD.

Danh tính chủ nhân mới của bức tranh được giữ kín. Với mức giá kỷ lục 157,2 triệu USD, Nu couche (sur le cote gauche) đã trở thành bức tranh đắt nhất trong lịch sử đấu giá của nhà Sotheby's, đồng thời là bức tranh đắt giá thứ tư trong lịch sử đấu giá hội họa thế giới, sau bức Salvator Mundi của danh họa Leonardo da Vinci (450,3 triệu USD đấu giá năm 2017); bức The Women of Algiers (Version O) của Pablo Picasso (179,4 triệu USD - năm 2015) và bức Nu couche của chính Amedeo Modigliani (170,4 triệu USD - năm 2015).

Danh họa Modigliani sinh năm 1884 trong một gia đình Do Thái tại thành phố cảng Livorno, miền Trung Italy. Sở thích và năng khiếu hội họa của ông được bộc lộ từ rất sớm.

Năm 1906, ông lên đường đến Paris (Pháp) để theo đuổi đam mê nghệ thuật của mình. Chủ đề chính trong các tác phẩm của Modigliani là những người sống quanh ông, đặc biệt tập trung vào vẻ đẹp khỏa thân của những người phụ nữ.

Trong thế kỷ 19, Modigliani đã gây chấn động làng hội họa châu Âu với loạt 35 bức tranh phụ nữ khỏa thân ở mọi tư thế, sáng tác trong thời gian từ năm 1916 đến năm 1919.

Đa số những bức tranh này hiện được trưng bày tại các bảo tàng lớn như Bảo tàng Mỹ thuật hiện đại và Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan ở New York.

Bức Nu couche (sur le cote gauche) rộng 147 cm là bức tranh khổ lớn nhất mà danh họa Amedeo Modigliani từng sáng tác.

Cuộc đời của Modigliani là quãng thời gian bi thảm và ngắn ngủi, thường xuyên phải chống chọi với bệnh tật và nghèo đói. Người ta phát hiện ông qua đời tại nhà riêng ở tuổi 35, sau một thời gian dài vật lộn với bệnh lao phổi và sức khỏe suy kiệt, bên cạnh là người vợ đã mất trí và cô con gái bé nhỏ.

Theo SGGP

Chương trình đầu tiên của VTV xóa hình ảnh Phạm Anh Khoa

Chương trình đầu tiên của VTV xóa hình ảnh Phạm Anh Khoa

Sau vụ tố gạ tình rúng động showbiz thời gian qua, đơn vị sản xuất Trời sinh một cặp chính thức quyết định cắt bỏ mọi hình ảnh của Phạm Anh Khoa ra khỏi chương trình.

Nhạc sĩ Đức Huy kể chuyện làm bố lần 5 ở tuổi 71

Nhạc sĩ Đức Huy kể chuyện làm bố lần 5 ở tuổi 71

Ở tuổi 71, Đức Huy hạnh phúc đón chào đứa con thứ năm cùng người vợ kém 44 tuổi.

Phạm Anh Khoa đáng bị tẩy chay?

Phạm Anh Khoa đáng bị tẩy chay?

Dường như phát ngôn về cách chào hỏi kiểu showbiz đã làm Phạm Anh Khoa bị cô lập. Không chỉ nhận sự phản ứng của giới nghệ sĩ, nhiều khán giả còn kêu gọi tẩy chay ca sĩ này.

Lý Nhã Kỳ đổi gu áo dài, Vũ Ngọc Anh sexy hở bạo

Lý Nhã Kỳ đổi gu áo dài, Vũ Ngọc Anh sexy hở bạo

Trên thảm đỏ LHP Cannes ngày thứ 7, nếu Vũ Ngọc Anh đẹp sexy với váy đính đá thì Lý Nhã Kỳ nền nã và kín đáo trong bộ áo dài trắng thêu hoa sen trắng cầu kỳ.

Diễn viên Lan Phương sinh con cho chồng Tây cao 2m

Diễn viên Lan Phương sinh con cho chồng Tây cao 2m

Diễn viên Lan Phương khoe với bạn bè và người hâm mộ đã chính thức trở thành vợ chồng hợp pháp với bạn trai Tây. Cô cũng đã sinh con gái đầu lòng vào sáng 15/5 tại Hà Nội.