{keywords}
Từ ngày 15-23/1/2019, Đông A Gallery Hà Nội sẽ diễn ra triển lãm Tranh Tết Kỷ Hợi trưng bày và giới thiệu 60 tác phẩm của 33 họa sĩ đương đại Việt Nam xoay quanh chủ đề “Hợi” – con giáp của năm 2019. Họa sĩ Phạm An Hải (bên phải) và họa sĩ Nguyễn Hải Kiên tại buổi khai mạc. 

 

{keywords}
Như một lời chào đón linh vật mới, triển lãm đánh dấu sự khởi đầu của một năm an lành, mang đến điểm nhấn nghệ thuật cho mùa xuân thủ đô. Tiếp nối thành công của triển lãm Tranh Tết Mậu Tuất, năm nay triển lãm tranh Tết tăng cả về số lượng họa sĩ và tác phẩm tham gia, trong đó có nhiều họa sĩ tên tuổi như Thành Chương, Lê Trí Dũng, Phạm An Hải...  (Ảnh: Tác phẩm Vũ điệu mùa xuân - tác giả Nguỵ Đình Hà). 

 

{keywords}
Trong Tranh Tết Kỷ Hợi, dưới nét vẽ tài hoa của 33 họa sĩ đương đại Việt Nam, 60 tác phẩm với nhiều phong cách khác nhau được giới thiệu với công chúng yêu nghệ thuật. (Ảnh: Tác phẩm Du xuân - tác giả Nguỵ Đình Hà).

 

{keywords}
Cùng một chủ đề nhưng mỗi tác phẩm lại tạo được một ấn tượng và cảm xúc riêng. (Ảnh:  tác phẩm "Kỷ Hợi dân tộc và hiện đại" của họa sĩ Phạm An Hải).

 

{keywords}
Với những phong cách riêng biệt, con giáp của năm 2019 được thổi hồn bằng những hơi thở nghệ thuật độc đáo.(Ảnh: tác phẩm "Pig Year" của họa sĩ Phạm An Hải).

 

{keywords}
Khi thưởng lãm Lợn Mán và Tự họa năm Hợi, bạn sẽ nhận ngay ngôn ngữ hội họa rất đặc trưng của họa sĩ Thành Chương. (Ảnh: tác phẩm "Tự hoạ năm Hợi" của họa sĩ Thành Chương).

 

{keywords}
Đó là những mảng màu nguyên, tươi rói, tương phản mạnh, đậm chất dân gian nhưng cũng rất hiện đại. (Ảnh: Tác phẩm "Lợn Mán" của họa sĩ Thành Chương).

 

{keywords}
Tác phẩm "Thức giấc số 1" của họa sĩ Phạm Hà Hải trưng bày tại triển lãm. " “Thức giấc” là tên loạt sáng tác tranh con giống Kỷ Hợi, khi những tín hiệu xuân tràn về là khi tràn trên mặt tranh những rung cảm của dấu tích thời gian (trên giấy cũ, ván gỗ, gạch đá đền đài xưa...) và đan cài nét hình những con lợn đất thủa thơ ấu. Những kỷ niệm từ tập quán ấy ẩn sâu như giấc mộng cuộc đời mà mỗi mùa Xuân đánh thức những nụ cười hồi cố hay bật chồi những ước nguyện đẹp lành"- họa sĩ Phạm Hà Hải chia sẻ.

 

{keywords}
Tác phẩm "Thức giấc số 2" của họa sĩ Phạm Hà Hải. 

 

{keywords}
Theo PGS TS Nhà nghiên cứu Nguyễn Đỗ Bảo thì thưởng lãm những bức tranh ở đây, người xem sẽ cảm nhận được ngay bầu không khí tết đến xuân về, trong tiếng nhạc du dương của điệu vũ mùa xuân hay trên đường du xuân đầu năm. Thêm vào đó là sự thích thú ở cách thể hiện đề tài khiến nhà nghiên cứu Đỗ Bảo vô cùng ấn tượng đó là hình ảnh con lợn nằm trên salon rất ra dáng thủ trưởng. (Ảnh: Tác phẩm "Đời heo" của họa sĩ Vũ Dũng).

 

{keywords}
Bức tranh "Tình Xuân" của Đăng Thu An lại duyên dáng, rực rỡ sắc màu và vô cùng nữ tính. 

 

{keywords}

{keywords}

Hai tác phẩm "Sung mãn" và "Sung túc" của họa sĩ  Lê Trí Dũng được gợi hứng từ tranh dân gian Đông Hồ, cùng hướng tới một năm Hợi no đủ, sum vầy, sinh sôi nảy nở.

 

{keywords}
Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm có kích thước vừa phải, từ 80 x 100cm trở xuống, phù hợp với công chúng yêu thích nghệ thuật nhưng chưa đủ khả năng mua những tác phẩm lớn. Với những nét độc đáo riêng, Đông A Gallery hy vọng triển lãm Tranh Tết Kỷ Hợi sẽ góp thêm sắc xuân cho không gian nghệ thuật Việt; đồng thời đem đến những cái nhìn mới, những chiêm nghiệm thú vị cho khán giả về con giáp “Hợi” khi bước chân vào ngưỡng cửa 2019. 

 

Tình Lê

Thời bao cấp yêu thương và xúc động qua triển lãm 'Ký ức Hà Nội'

Thời bao cấp yêu thương và xúc động qua triển lãm 'Ký ức Hà Nội'

Hình ảnh đường phố, hàng xén thời bao cấp vừa quen vừa lạ trong 250 bức ký họa và cuốn sách “Tập thể Hà Nội - Ký họa & hồi ức" sẽ có mặt trong triển lãm “Ký ức Hà Nội”.