Sinh sống và làm việc tại Leiden (Hà Lan) từ 1990, định cư tại Copenhagen (Đan Mạch) từ năm 1999, Đặng Dương Bằng đã có hơn 30 triển lãm ở nhiều nước châu Âu. Ông sáng tác gần 3.000 tác phẩm và đa số đang nằm trong các bộ sưu tập tư nhân.

{keywords}
Tranh của Đặng Dương Bằng từng được Bill Gates sưu tập.

Nhiều bức trong số đó nằm trong bộ sưu tập của những người nổi tiếng như Bill Gates, Elton John, hoặc được trưng bày tại những không gian công cộng nổi tiếng như Gates Foundation (New York) , Trường đại học Copengagen (Đan mạch), Đại học Odense (Đan Mạch), Ngân hàng Den Dansk (Đan Mạch), Quỹ Nghệ Thuật BRK Lyngby (Đan Mạch)…

{keywords}
Tà áo dài của phụ nữ Việt Nam là nguồn cảm hứng cho những bức tranh của Đặng Dương Bằng.

Họa sĩ Đặng Dương Bằng cho biết: “Dẫu sống hơn nửa đời người ở phương Tây nhưng bất cứ lúc nào, nỗi nhớ quê hương vẫn thường trực trong Bằng và tranh của Bằng. Bến đỗ của bất cứ giấc mơ nào của Bằng cũng là Việt Nam. Những tà áo dài, những góc phố cổ và những đoá sen rực rỡ đã cùng tôi đi triển lãm khắp nơi trên thế giới, nhưng đây là lần đầu tiên tôi được trở lại quê hương để mang những giấc mơ của mình về nơi sinh ra chúng”.

Triển lãm sẽ diễn ra với sự hiện diện của hoạ sĩ trong 2 ngày 26-27/9/2019 và các tác phẩm sẽ tiếp tục được trưng bày tại 215 G6 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Quận 2, TP HCM tới hết tháng 10/2019. 

Mời xem clip tự tạo của bài viết:

Anh Linh

Công diễn hai tác phẩm kinh điển 'Người tạc tượng' và 'Hồ thiên nga'

Công diễn hai tác phẩm kinh điển 'Người tạc tượng' và 'Hồ thiên nga'

Nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam sẽ tổ chức công diễn hai tác phẩm lớn của Việt Nam và thế giới là vở nhạc kịch “Người tạc tượng” của cố nhạc sĩ Đỗ Nhuận cùng vở vũ kịch “Hồ Thiên Nga”.