{keywords}
Cùng sáng tác sơn mài với phu nhân là nữ họa sĩ Công Kim Hoa từ 30 năm nay nhưng họa sĩ Trịnh Tuân thu mình hơn. Ông là giảng sư khiêm tốn tại ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. 
{keywords}
Ngoài việc rèn giũa nhiều sinh viên - họa sĩ sơn mài trẻ thành tài, đoạt giải quốc tế hẳn hoi, thì công lớn nhất của họa sĩ Trịnh Tuân (như trong giới mỹ thuật đánh giá), là tạo được quy trình bắt tay triển lãm mỹ thuật nhiều năm giữa các họa sĩ khu vực Đông Nam Á.
{keywords}
Người ta thường phong vui họa sĩ Trịnh Tuân là “Trưởng băng nhóm AAL”, tức là “ASEAN Art Link” – tên tự đặt thường gọi của nhóm nghệ sĩ mỹ thuật Đông Nam Á thường mỗi năm cộng tác triển lãm ở từng nước trong khu vực ASEAN một cách tự do, độc lập.
{keywords}
Trong triển lãm “Những ký ức thầm lặng” này, họa sĩ Trịnh Tuân trưng bày 30 bức sơn mài khổ lớn (sáng tác trong vòng 10 năm nay) để kỷ niệm đúng 30 năm theo nghiệp sơn mài. 
{keywords}
Một việc kỷ niệm nhân thể nữa là họa sĩ sắp tròn “một vòng hoa giáp”, 60 tuổi vào năm 2021. 
{keywords}
Ít người biết, trước khi đặt hẳn chân vào ngành mỹ thuật, niềm đam mê học hỏi từ thuở thiếu niên của Trịnh Tuân lại là âm nhạc. 
{keywords}
Và họa sĩ đã “phổ” không ít bản năng mê tông nhạc êm ả, tình tứ nơi phố phường Hà Thành cận đương đại ngày trước (ồn ã ngày nay) thấm đẫm, lặn vào trong chất sơn mài của chính mình cũng suốt... 30 năm nay.
{keywords}
Họa sĩ Trịnh Tuân. 

 Ngân An

Triển lãm tranh và điêu khắc trường phái siêu thực của Đinh Phong

Triển lãm tranh và điêu khắc trường phái siêu thực của Đinh Phong

Tối 24/11, tại Art Space thuộc Đại học Mỹ thuật Việt Nam, hoạ sĩ Đinh Phong giới thiệu gần 70 tác phẩm theo trường phái siêu thực.