Anh Song Minh - người anh thân thiết của nghệ sĩ Bình Tinh và đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long, thông tin VietNamNet về hậu sự của soạn giả Bạch Mai. Anh đại diện gia đình cho biết soạn giả Bạch Mai qua đời không phải do Covid-19.

Cụ thể sau 1 tháng điều trị, bà đã xét nghiệm cho kết quả âm tính với Covid-19. Theo kết luận của bác sĩ bệnh viện An Bình TP.HCM, bà qua đời do đột quỵ, suy hô hấp cấp và tiểu đường.

{keywords}
Nghệ sĩ Bình Tinh đau đớn ôm di ảnh mẹ.

Gia đình tổ chức đám tang đơn giản cho soạn giả Bạch Mai, mọi người đều mặc đồ bảo hộ và tuân thủ quy định của pháp luật về phòng chống dịch bệnh. 

Anh Minh cho biết trong hơn 1 tháng nằm viện, soạn giả Bạch Mai luôn có các nghệ sĩ bên cạnh an ủi, sát cánh như Vũ Linh, Minh Nhí, Hồng Vân, Bạch Long, Kim Tử Long, Thoại Mỹ, Ngọc Huyền, Đại Nghĩa,...

Tối 25/8 khi nhận tin mẹ mất, Bình Tinh đã gọi cho Việt Hương. Danh hài này đã lên xe cấp cứu qua đón Bình Tinh và Hoàng Đăng Khoa sang bệnh viện An Bình, ở cùng cô đến 2h sáng 26/8. Sau đó, Việt Hương đưa Bình Tinh về nhà nghỉ ngơi. 7h sáng, chị lại đón Bình Tinh đến nhà xác bệnh viện nhìn linh cữu mẹ lần cuối. Bình Tinh cùng các thành viên trong gia đình đã xá lạy linh cữu soạn giả Bạch Mai trước khi đưa đến nghĩa trang Bình Hưng Hòa hỏa táng.

{keywords}
Bình Tinh nhìn linh cữu mẹ.

Các nghệ sĩ Ngọc Huyền, Phương Hồng Thủy, Hữu Quốc , Kim Tử Long, Thoại Mỹ… xem quá trình tẩm liệm qua điện thoại, không ai cầm được nước mắt. 

Nghệ sĩ Bình Tinh tỏ lòng biết ơn đến các bác sĩ bệnh viện An Bình TP.HCM, nghệ sĩ, khán giả và các sư đã đồng hành cùng gia đình trong hơn 1 tháng qua, từ khi soạn giả Bạch Mai nhập viện đến khi nhắm mắt xuôi tay. "Soạn giả Bạch Mai ra đi rất thanh thản, nhẹ nhàng trong giấc ngủ", anh Minh nói. 

Anh Minh cũng tiết lộ, soạn giả Bạch Mai được diễn viên Minh Quang chăm sóc chu đáo suốt thời gian nằm viện. Minh Quang là thành viên trẻ của đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long, được đoàn trưởng Bình Tinh thương như em ruột. Biết soạn giả Bạch Mai nhập viện, anh đã tình nguyện phụ trách việc chăm sóc bà. 

Mới đây, nghệ sĩ Vũ Linh đã gọi điện thoại cho Bình Tinh khóc nức nở: “Con ơi, ba nhớ con lắm. Trời ơi, bao nhiêu chuyện đổ lên đầu con tôi làm sao con tôi chịu nổi”.

{keywords}
Phút đưa linh cữu soạn giả Bạch Mai đi hỏa táng.

Bình Tinh vừa chịu nỗi đau mất nghệ sĩ Kim Phượng và nhạc sĩ Thanh Châu, nay lại mất mẹ. Trong giới cải lương, mọi người đều biết cô là người nổi tiếng hiếu thuận, thương mẹ sâu sắc. Bình Tinh nói với anh Minh: "Em có thể mất tất cả nhưng đừng để em mất mẹ. Từ lúc gia đình còn khổ sở thì hai mẹ con luôn bên nhau. Nay cuộc sống có khá hơn mẹ lại bỏ em ra đi, không để em báo hiếu cho mẹ".

Trước đó, VietNamNet đưa tin soạn giả Bạch Mai qua đời lúc 23h5' ngày 25/8, thọ 74 tuổi. Bà sinh năm 1948, từng là cô đào nổi danh mảng cải lương tuồng cổ và là soạn giả gạo cội qua nhiều vở tuồng kinh điển: Xử án Phi Giao, Hoàng hậu không đầu, Giang sơn mỹ nhân, Ngọc Kỳ Lân, Thập tứ nữ anh hào, Ngũ biến báo phu cừu, Mặt trời đêm thế kỷ, Trưng nữ vương, Mai trắng se duyên…

Cẩm Loan 

Nghệ sĩ Bạch Mai qua đời sau hơn 1 tháng điều trị Covid-19

Nghệ sĩ Bạch Mai qua đời sau hơn 1 tháng điều trị Covid-19

Nghệ sĩ Bạch Mai qua đời tối 25/8, hưởng thọ 73 tuổi.