Gương mặt của Ngọc Hoàng được lấy nguyên bản từ gương mặt của NS Quốc Khánh, người được biết đến nhiều trong vai diễn Ngọc hoàng trong các chương trình Táo quân.

{keywords}
Chiều 23/4, vợ chồng Đăng Khôi - Thủy Anh đã đưa 2 con trai tham dự Giải vô địch Nữ điêu khắc gia tượng cát thế giới diễn ra tại công viên tượng cát đầu tiên của Việt Nam ở Bình Thuận. Dù thời tiết nắng nóng nhưng hai con trai của Đăng Khôi rất hào hứng theo dõi và nghịch cát khi được tận tay thử thực hiện các "tác phẩm" của mình.
{keywords}
Hai cậu bé và bố mẹ được các nghệ nhân tượng cát hướng dẫn thực hiện. Quy trình để làm tượng cát trông có vẻ đơn giản nhưng với các công trình lớn thì không chỉ đòi hỏi về thời gian, sự tỉ mỉ mà còn cả những khó khăn về kỹ thuật và những ảnh hưởng của thời tiết.

{keywords}
Công trình lâu đài Châu Âu đã được thực hiện tới 40 ngày vẫn chưa hoàn thành. Đây cũng là một trong những tác phẩm kỳ công nhất ở công viên tượng cát.

{keywords}
Tác phẩm Sơn Tinh - Thủy Tiên được các nghệ nhân nữ quốc tế tái hiện đầy đủ những dữ dội của cuộc giao chiến trong chuyện cổ tích phổ biến của Việt Nam.

{keywords}
Tác phẩm Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn hiện đang hoàn thiện. Các nghệ nhân tham gia giải vô địch có 12 ngày để hoàn thiện tác phẩm của mình nên ai cũng rất khẩn trương thực hiện. Ngoài những dụng cụ để tạo khối và vòi phun mưa nhỏ, các nghệ nhân phải thực sự đầu tư khá nhiều cho tổng thể các tác phẩm vì quy mô và kích cỡ các tác phẩm đều khá lớn và được che chắn kỹ lưỡng, tránh tác động thời tiết.

{keywords}
Tác phẩm Cóc kiện trời của tác giả Eva Suzuko Mc Grew đến từ Mỹ. Một chi tiết khá thú vị trong tác phẩm này là gương mặt của Ngọc Hoàng được lấy nguyên bản từ gương mặt của NS Quốc Khánh, người được biết đến nhiều trong vai diễn Ngọc hoàngtrong các chương trình Táo quân.
{keywords}
Tác phẩm Con rồng cháu tiên của Nữ điêu khắc gia Susanne Ruseler, Hà Lan
{keywords}
Tác phẩm Rùa và thỏ của nghệ nhân Gisele Prata Real từ Brazil.
{keywords}
Tác phẩm Sự tích tết Trung Thu của Hanneke Supply, quốc tịch Bỉ.
{keywords}
Tác phẩm Trí khôn của ta đây của điêu khắc gia Michela Ciappini đến từ Ý.
{keywords}h
Tác phẩm Cóc kiện trời.
{keywords}
8 thí sinh là các nghệ sĩ tượng cát nổi tiếng thế giới đang trong quá trình hoàn thiện các tác phẩm của mình. Họ chia sẻ rất hào hứng với chủ đề và đặc biệt thích thú với loạt cát đỏ của Việt Nam ở Bình Thuận.

Thiên Trang