{keywords}
Nổi tiếng ở dòng tranh nude với sen bằng chất liệu sơn mài từ nhiều năm qua, họa sĩ Bùi Trọng Dư vừa có những bức tranh tham gia triển lãm "Sen ba miền".

 

{keywords}
 Hoạ sĩ Bùi Trọng Dư chia sẻ, việc chụp hay vẽ phụ nữ nude với sen không phải việc xấu. Vấn đề chụp, vẽ như thế nào để có những tác phẩm đẹp, vừa tôn vinh vẻ đẹp của hoa sen, vừa tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ. 

 

{keywords}
Bùi Trọng Dư cho hay, với anh phụ nữ và sen như hai mà một.
{keywords}
 "Phụ nữ Việt nói chung một đời vất vả nhưng vẫn mạnh mẽ giữ được những phẩm chất tốt đẹp và vươn lên những vị trí cao trong xã hội. Họ cũng giống như sen, dẫu ngập trong sình lầy nhưng vẫn cho ra những bông sen thơm ngát'', hoạ sĩ Bùi Trọng Dư chia sẻ.

 

{keywords}
Chính bởi lẽ đó mà các bức tranh nude với sen của anh đều được diễn đạt ngầm ngụ ý này.

 

{keywords}
Bất kể bức tranh nude nào, bên sen hay bên bất cứ cái gì việc vẽ làm sao để vượt qua được lằn ranh giữa dung tục và nghệ thuật, Bùi Trọng Dư cũng luôn lo lắng và ý thức điều đó.

 

{keywords}
Đó cũng là thử thách khó nhất của anh khi vẽ nude với sen.

 

{keywords}
Hoạ sĩ chia sẻ, hầu hết những cô gái nude trong tranh của anh như những nàng thơ, xuất phát từ những kỷ niệm thời thơ ấu khi anh đi chăn trâu giữa đồng, ngồi ngắm cô thôn nữ tắm dưới đầm sen thật hồn nhiên và đẹp đẽ.

 

{keywords}
Nhiều người vẫn quan niệm sen là loài hoa cao quý, luôn gắn bó với Phật giáo. Nếu vẽ nude với sen sẽ làm mất đi vẻ thanh tao của sen. 

 

{keywords}
Nhưng với Bùi Trọng Dư, phụ nữ là đẹp nhất. 

 

{keywords}
Vẽ những cô gái nude bên sen, Bùi Trọng Dư mong muốn lúc nào, các cô gái cũng rực rỡ như những đoá sen mùa hạ.

 

{keywords}
Họa sĩ Bùi Trọng Dư sinh năm 1976 tại Hải Phòng, tốt nghiệp ĐH Mỹ thuật Hà Nội, từng tham gia trên 10 triển lãm mỹ thuật toàn quốc. Anh nổi tiếng với dòng tranh sơn mài nude với sen. 


Tình Lê

Triển lãm 'Cận cảnh 1' của hoạ sĩ Phạm Sinh

Triển lãm 'Cận cảnh 1' của hoạ sĩ Phạm Sinh

Triển lãm 'Cận cảnh 1' – nằm trong hệ thống dự án sáng tạo nghệ thuật “Đối thoại cuộc hành trình” của hoạ sĩ Phạm Sinh.