NSƯT Đức Hải được biết đến là một diễn viên không chỉ nổi tiếng ở lĩnh vực sân khấu, mà còn thành công ở nhiều lĩnh vực phim truyền hình, làm MC, là giảng viên đại học. Đang rất thành danh ở miền Bắc, Đức Hải đột ngột Nam tiến. Cuộc sống của Đức Hải cũng từ đó mà "bí ẩn" dần, anh chỉ hài hước trên trang cá nhân vài chuyện "phù phiếm" còn gia đình gần như Đức Hải không thổ lộ.

{keywords}
Sân khấu 0,7m2, chỉ 2 người xem và muốn xem phải đăng ký trước, nhiều người nói rằng đây là ý tưởng "điên rồ" của NSƯT Đức Hải.

"Kể từ năm 2000, tôi vào Sài Gòn dạy học trong trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Ngoài công việc trên truyền hình, tôi giảng dạy và diễn kịch tại sân khấu kịch Hồng Vân. Tôi vẫn cố gắng xuất hiện trong các chương trình của VTV hoặc các đối tác của đài. Bên cạnh đó, tôi cũng làm giám khảo hoặc diễn xuất trong các chương trình truyền hình thực tế và mới đây, tôi đã lên ý tưởng để làm một sân khấu nhỏ dành cho... hai khán giả của mình. Tôi không có gì bí ẩn cả".

Đức Hải bảo, nhiều người có thể nghĩ rằng ý tưởng sân khấu chỉ có 2 khán giả là "điên rồ" nhưng với người khao khát làm nghề như anh, chẳng có gì là không thể. 

"Thời gian trước, tôi có nói chuyện với một người bạn, chúng tôi cùng một ý tưởng là nâng niu những điều nhỏ bé trong cuộc sống nên tôi nghĩ ra mô hình nhà hát nhỏ nhất thế giới này. Chỉ trong 3 ngày, nhà hát  - sân khấu nhỏ đã hoàn thành bản demo do ca sĩ Tâm Nguyên hát trên sân khấu. Theo đó, "nhà hát" mỗi buổi sẽ có 3-4 tiết mục: Hát, ảo thuật, múa đơn… biểu diễn. Có cả MC chuyên nghiệp.

Sân khấu chỉ 0,7m2 – là sân khấu nhỏ nhất thế giới hiện nay. Tôi nghĩ rằng, không cần những điều lớn lao, nếu làm tốt những thứ nhỏ nhặt trong cuộc sống cũng rất tốt rồi. Sân khấu này cũng không ngoại lệ. Sẽ có những loại hình nghệ thuật ở đó như: Hát, múa, ảo thuật, kịch nói độc thoại. Và chỉ có... hai khán giả ngồi xem". 

{keywords}
Bản demo sân khấu 0,7m2 của NSƯT Đức Hải do ca sĩ Tâm Nguyên biểu diễn.

Đức Hải chia sẻ, anh làm sân khấu đặc biệt nhỏ này thực sự xuất phát từ tâm, từ niềm yêu thích sân khấu tới cháy bỏng. Anh không hướng đến sự ồn ào náo nhiệt, không có hiệu ứng đám đông như những sân khấu lớn thường có.

"Vì số lượng chỉ có hai khán giả xem nên không phải ai muốn cũng xem được, mà phải có sự sắp xếp, lần lượt thì mới xem được. Vào tháng 9 này, tôi sẽ khai trương sân khấu này ở Hà Nội. Có thể, sắp tới chúng tôi sẽ làm các thủ tục để ghi nhận kỷ lục về sân khấu nhỏ nhất", NSƯT Đức Hải chia sẻ. 

Hỏi Đức Hải, sân khấu giờ đang quá nhiều, vé mời có khi khán giả còn không kín rạp thì sân khấu nhỏ xíu của anh, muốn xem lại phải chờ sắp xếp liệu có tồn tại được lâu? Đức Hải cười bảo: "Vì sân khấu chỉ có 0,7m2 nên khoảng cách từ sân khấu đến khán giả chỉ có hơn 3m, ghế của khán giả chỉ có 95cm, là ghế đôi dành cho hai người thôi. Ngay khi mới biết thông tin về sân khấu này, bạn bè tôi đã đăng ký rất nhiều, đến nay đã khoảng 100 người đăng ký. Tôi bảo với bạn bè rằng, hãy cứ chờ, tôi sẽ sắp xếp, rồi ai cũng được xem. Nếu khán giả thích nghệ sĩ nào, hãy nhắn với tôi, tôi sẽ mời người đó phục vụ khán giả".

Đây mới là thử nghiệm của NSƯT Đức Hải nên anh chưa bán vé, nhưng tiền cát-xê hàng đêm anh sẽ bỏ tiền túi ra để trả cho nghệ sĩ. " Thực ra, tôi đam mê sân khấu, muốn mang một thứ gì đó mới mẻ cho khán giả thì làm thôi, chứ không có ý định gì cả", Đức Hải chia sẻ.

Mời xem clip tự tạo của bài viết:

Tình Lê

Diễn viên Đức Hải nói về tin đồn tình cảm với nghệ sĩ chuyển giới

Diễn viên Đức Hải nói về tin đồn tình cảm với nghệ sĩ chuyển giới

Trong chương trình Sau ánh hào quang, nam diễn viên Đức Hải chia sẻ anh sợ Cindy Thái Tài vô cùng vì nghĩ rằng 2 người đàn ông thích nhau thì 'khủng khiếp quá'.