NSƯT Mỹ Uyên và dàn nghệ sĩ vừa ra mắt báo giới vở Sướng quá xuân sẽ diễn vào Tết Nguyên đán 2022. 

Vở Sướng quá xuân gồm hai câu chuyện nhỏ lấy bối cảnh Tết truyền thông Nam bộ. Phần 1 Tạm biệt thần men châm biếm thói rượu chè bê tha ở vùng quê thì phần 2 Sui gia đối đầu là câu chuyện cười ra nước mắt của hai gian hàng bán liễn và mứt ở một góc chợ Sài Gòn những ngày cận Tết. 

{keywords}
NSƯT Mỹ Uyên đóng gái trẻ, làm nền cho các diễn viên trong hài kịch Tết.

Như chính bà bầu Nhà hát sân khấu kịch 5B nói, tác phẩm không đặt nặng tính văn học hay thông điệp sâu cay mà chủ trương mang đến tiếng cười thư giãn. Những câu chuyện không mới nhưng được kể duyên dáng và hóm hỉnh, lồng thêm nhiều yếu tố thời sự hấp dẫn. Chẳng hạn, phần 1 Tạm biệt thần men gây cười ở cảnh ông Sáu trao huy chương vàng, bạc, đồng cho hội bơm nhậu; những lần nhắc đến "tịnh thất" một cách "vô tư"; hay cô Hồng đòi nợ mướn (Tuyền Mập đóng) mê rap và hip-hop.

Có thể nói, trung tâm gây cười của cả hai tiểu phẩm là diễn viên trẻ Trần Tuấn Kiệt. Anh tỏa sáng nhờ duyên hài cùng như sự phụ họa tuyệt vời của nghệ sĩ Chánh Trực và Tô Thiên Kiều. NSƯT Mỹ Uyên chỉ tham gia một vai nhỏ là cô gái nhà bán bia, bạn gái của Võ Ngọc Tân để làm nền cho nghệ sĩ trẻ.

"Cô" Xuân của Tuấn Kiệt trong cả hai phần hóm hỉnh, hoạt ngôn và lắm tật. Trong phần 1, Tuấn Kiệt vào vai cô Xuân chuyên bói đề từ giấc mơ; phần 2 là "cô" chàng Xuân bán trà đá giảo hoạt, ranh mãnh. Sau loạt vở kịch tại Nhà hát sân khấu kịch 5B, anh diễn ngày càng chín muồi, những miếng hài duyên dáng vừa vặn, không thừa hay lố. 

{keywords}
Cô Xuân của Trần Tuấn Kiệt (phải) là điểm sáng của hai câu chuyện trong vở "Sướng quá xuân".

Cách đây không lâu, Nhà hát sân khấu kịch 5B vừa đoạt nhiều huy chương vàng, bạc tại Liên hoan kịch nói toàn quốc mùa 2021. Vở Tình lá diêu bông dự thi đoạt giải Bạc; NSƯT Mỹ Uyên, nghệ sĩ Chánh Trực, Quốc Thịnh đoạt giải Vàng; các diễn viên Hạnh Thúy, Trung Dũng, Thanh Tuấn đoạt giải Bạc; diễn viên Võ Ngọc Tân và Thu Cúc đoạt giải Đồng.

Từ đó, bà bầu Mỹ Uyên và dàn nghệ sĩ, nhân viên Nhà hát sân khấu kịch 5B thêm động lực cho nghề. Tết Nhâm Dần 2022 này, Nhà hát sân khấu kịch 5B sẽ diễn các vở Sướng quá xuân; Rồi mắc cái gì cười?; Đẹp lắm nha; Tía ơi con lấy chồng;Tin thì linh, không tin cũng linh.

Mỹ Loan

NSƯT Mỹ Uyên: Stress, sống tằn tiện và tình yêu sét đánh tuổi 46

NSƯT Mỹ Uyên: Stress, sống tằn tiện và tình yêu sét đánh tuổi 46

"Tôi không ổn", NSƯT Mỹ Uyên thẳng thắn thừa nhận. Chị đã vật lộn với những nỗi đau mất mát, cảm giác bất lực, tự chữa lành vết thương trong lòng mình bằng thể dục, gia đình và... tình yêu.