{keywords}
Ngày 3/10, sân khấu nằm trong khu Superbowl của NSND Hồng Vân đang chuẩn bị hoàn tất khâu tháo dỡ. Cửa vào rạp vắng vẻ, không có người trông coi.

 

{keywords}
Bài trí bên ngoài điểm đến quen thuộc của khán giả xem kịch TP. HCM một thời có phần cũ kỹ, tiêu điều. Phần lớn poster vở diễn đã được tháo xuống.

 

{keywords}
Vì đang trong quá trình tháo dỡ trang thiết bị nên toàn bộ sân khấu đã ngắt điện.

 

{keywords}
Bên trong rạp, đồ đạc bày biện ngổn ngang. NSND Hồng Vân đang bận lịch quay nên ủy thác hết cho ông Xin quản lý, phụ trách việc dọn rạp.

 

{keywords}
Những chiếc máy lạnh được tháo rời, để trên nền nhà. Nhiều ghế của sân khấu chính cũng được đưa ra ngoài cho tiện việc tháo dỡ.

 

{keywords}
Một góc còn giữ nguyên cách bài trí của sân khấu Superbowl. 14 năm trước, khi Hồng Vân mới đến thuê, sân khấu này hầu như chỉ có... cái khung. Chính vợ chồng Hồng Vân đã tự tay lựa từng viên gạch, từng vật liệu để xây dựng, trang trí từ sân khấu, khán phòng cho tới toilet.

 

{keywords}
Trong sân khấu chính chỉ còn một vài thợ điện đang làm việc. Cảnh ghế ngồi xếp ngổn ngang khiến khán giả quen của sân khấu này không khỏi chạnh lòng. Ông Xin cũng làm việc cùng các thợ điện, đang ở trên trần nhà tháo dỡ cục nóng.

 

{keywords}
Bức ảnh NSND Hồng Vân - linh hồn của điểm diễn - nằm xếp một góc sân khấu.

 

{keywords}
Hiện tại, việc tháo dỡ đã gần hoàn tất. Ghế và trang thiết bị đang chờ các bên nhận thanh lý, việc đào tạo học viên sẽ chuyển về sân khấu kịch Sài Gòn.

Bài & ảnh: Cẩm Lan

Sân khấu 14 năm bắt đầu tháo dỡ, nghệ sĩ hai miền xót xa cho Hồng Vân

Sân khấu 14 năm bắt đầu tháo dỡ, nghệ sĩ hai miền xót xa cho Hồng Vân

Minh Nhí, Hồng Đào, Đức Hải... hết lời chia sẻ, động viên NSND Hồng Vân trước cảnh đóng cửa rạp 14 năm.