Họa sĩ, nhà điêu khắc, NSND Vương Duy Biên có một không gian nghệ thuật đáng mơ ước với hơn 80 tác phẩm được trưng bày.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm nghệ thuật, dù là Thứ trưởng Bộ VHTT&DL nhưng NSND Vương Duy Biên không lúc nào ngơi nghỉ sáng tác. Ông kể, thời gian sáng tác của ông chủ yếu trên xe, đôi khi là trong các cuộc họp. Bởi, khi nảy ra ý tưởng nào đó, ông ghi chép lại ngay rồi cuối tuần được nghỉ ngơi, ông lao vào sáng tác. 

Bước vào không gian nghệ thuật của nghệ sĩ Vương Duy Biên, người ta có cảm giác như vượt khuôn khổ của lãng du và thấu cảm rộng hơn về sự sáng tạo của người làm nghệ thuật. Ở đó, ngoài những bức tranh, ngoài những tác phẩm điêu khắc còn có cả một sân khấu nhỏ có thể biểu diễn ca trù, múa rối, hát chèo,...

Ở mảng hội hoạ, hầu hết các tác phẩm đang hiện hữu tại không gian nghệ thuật hơn 1000m2 này đều là đề tài phụ nữ đang làm việc trên đồng ruộng với những biến tấu các chị tiết như: Nón đội đầu, xà cạp, dáng ngồi, dáng đứng,...Không gian trong tranh là không gian ước lệ truyền thống, tập trung vào khả năng biểu cảm tự thân của chất liệu sơn mài. Ở mảng hội hoạ, người xem có thế thấy được chất nghệ sĩ giản dị, yêu thích sự bình yên, thanh thản tâm hồn của nghệ sĩ Vương Duy Biên.

Ở mảng điêu khắc, những tác phẩm được trưng bày nơi đây cho thấy được tính triết lý được đúc kết từ sự trải nghiệm cuộc sống, của vị trí công tác, của lứa tuổi, của thời cuộc nói chung. 

{keywords}
Cổng vào đầy thơ mộng mở ra một không gian nghệ thuật đáng ngưỡng mộ của nghệ sĩ Vương Duy Biên

{keywords}

{keywords}
Tác phẩm bình yên, tuy nhiên, nghệ sĩ Vương Duy Biên chia sẻ, phần trên cùng của những trái bom còn có những cánh chim hoà bình, do thời gian bận rộn, ông chưa gắn được vào tác phẩm
{keywords}
Tác phẩm kéo cưa lừa xẻ 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Tác phẩm nước công cộng
{keywords}
Chiếc ghế đang chìm

{keywords}
Ai bảo tôi không làm được
{keywords}
Chum kinh nghiệm
{keywords}
Ước mơ
{keywords}
{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Ngoài ra, không gian nghệ thuật của ông Biên còn có một lô cốt trưng bày những kỷ vật thời chiến

Vào ngày 17,18,19/11/2017 tại thôn Bốt Tép, Xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, NSND Vương Duy Biên sẽ tổ chức triển lãm trưng bày hơn 80 tác phẩm (trong đó có hơn 40 tranh lụa, và hơn 30 tác phẩm tượng) do mình sáng tác. Một số tác phẩm điêu khắc mang đậm chất sáng tạo của nghệ sĩ Vương Duy Biên như: Chiếc ghế đang chìm, Kéo cưa lừa xẻ, Chum kinh nghiệm, Mãn nguyện, Ai bảo tôi không làm được, Hãy mở những ổ khoá. 

Tình Lê