- Theo kết quả chụp MRI vừa nhận từ bác sĩ tối 10/6, Quốc Nghiệp bị thoái hoá cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm và lỗi đĩa đệm khiến anh không thể thực hiện show tri ân khán giả tại Việt Nam vào ngày 28/6.

Chiều ngày 11/6, hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cùng gia đình đã có buổi trò chuyện đầu tiên với truyền thông kể từ sau khi về Việt Nam.

Quốc Nghiệp khẳng định không tách khỏi Quốc Cơ để diễn solo:

Tại buổi gặp, Quốc Nghiệp chính thức tiết lộ tình trạng sức khỏe của mình. Theo kết quả chụp MRI vừa nhận từ bác sĩ tối 10/6, Quốc Nghiệp bị thoái hoá cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm và lỗi đĩa đệm. Ngoài ra, nam nghệ sĩ xiếc cũng bị rạn xương tay, chỉ cần bóp nhẹ cũng thấy đau nhói.

Nói về cú ngã trong đêm tập luyện trước chung kết, Quốc Nghiệp cảm thấy sợ hãi mỗi khi nhớ lại. Anh đã ngã đập đầu vào cầu thang rất đau đớn, toàn thân cũng bị va chạm mạnh. Tuy nhiên vì nghĩ đến đất nước và sự kì vọng của mọi người mà Quốc Nghiệp đã nén đau để dốc sức cho phần thi chung kết. Đêm trước khi diễn ra phần thi, Quốc Nghiệp nói với Quốc Cơ: "Em giao tính mạng cho anh".

{keywords}
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tại buổi họp báo chiều 11/6.

Quốc Cơ nói rằng không ai muốn làm người thân của mình bị đau. Hai anh em đã tập tiết mục vừa đi vừa bịt mắt trong thời gian rất gấp rút. Do phải bịt mắt, Quốc Cơ đã không hề biết bước đi của mình bị lệch, vô tình làm ngã em trai.

"Thấy Nghiệp bị ngã tay ôm đầu, tôi đã không thể đau hơn trong ngày hôm đó. Không ai hiểu Quốc Nghiệp hơn tôi. Tôi biết Nghiệp đã khóc trong đêm tập luyện đó. Nước mắt của Nghiệp chảy xuống tôi khi tôi đội Nghiệp trên đầu” - Quốc Cơ ngậm ngùi kể lại.

Từ kết quả chụp MRI, bác sĩ đã đề nghị Quốc Nghiệp hủy show Đừng Sợ Hãi vào ngày 28/6 sắp tới. Dù tất cả mọi thứ đều đã sẵn sàng. Hai anh em đều rất tiếc nuối và buồn lòng nhưng vì sức khỏe của Quốc Nghiệp không đảm bảo.

{keywords}
Cả 2 tiếc nuối khi phải dừng show vì sức khỏe của Quốc Nghiệp.

Trước nghi vấn việc hủy show vì lý do tài chính, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cùng gia đình phủ nhận chuyện này. MC buổi giao lưu đã tiết lộ việc anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp sẵn sàng bán tài sản trong nhà để làm show. Rất nhiều nhà tài trợ đã ngỏ lời với hai người, thậm chí một số cá nhân, tổ chức đã tình nguyện âm thầm hỗ trợ chi phí mà không đòi hỏi một quyền lợi gì.

"Show lớn đến mấy cũng không quan trọng bằng sinh mạng con người. Không chỉ Nghiệp mà còn vợ con, bố mẹ của em. Chúng tôi làm show hoàn toàn không lấy một đồng chi phí. Như Nghiệp nói, tất cả do bác sĩ quyết định. Tôi nghĩ trước mặt phải tập trung lo cho Nghiệp trước. Chúng tôi không thể hứa trước chuyện gì" - đạo diễn Phạm Hoàng Nam nói thêm.

Trước tình trạng sức khỏe của Quốc Nghiệp, nhiều câu hỏi đặt ra liệu hai em có định giải nghệ không. Quốc Cơ khẳng định chắc chắn không giải nghệ nhưng có thể nghĩ đến một hướng hoạt động khác như truyền cảm hứng cho người trẻ.

Quốc Nghiệp cũng nói rằng sẽ không bao giờ tách khỏi Quốc Cơ để diễn solo hay diễn cùng bạn diễn khác. Ngay cả khi hai anh em phải nghỉ diễn.

{keywords}
Quốc Nghiệp khẳng định sẽ không tách khỏi anh trai.

Trong buổi trò chuyện, MC Hồng Phượng và ca sĩ Ngọc Mai cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người. Bà xã Quốc Cơ thấy rất buồn khi hai anh em phải hủy show trong thời điểm khán giả yêu thương họ nhiều nhất.

"Chưa bao giờ tôi bắt anh Nghiệp nghỉ diễn. Nhưng tôi mong anh hãy truyền lại vinh quang của mình đến thế hệ tiếp theo. Việc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trong tương lai có diễn tiếp hay không, không ai có thể trả lời được. Bây giờ tôi chỉ mong anh bình an. Tôi chúc anh Nghiệp luôn giữ được nụ cười như hôm nay" - ca sĩ Ngọc Mai nghẹn giọng nói.

{keywords}
MC Hồng Phượng - vợ Quốc Cơ (ảnh trái) và ca sĩ Ngọc Mai - vợ Quốc Nghiệp (ảnh phải).

Quốc Cơ cũng tiết lộ việc có thể sẽ ra mắt một phim về cuộc đời của hai anh em. Anh đã gặp một đạo diễn người Pháp và ông bộc lộ ý định muốn thực hiện một bộ phim cho cả hai. Bộ phim có thể được ra mắt vào năm 2019, hứa hẹn sẽ cho thấy nhiều điểm chưa từng biết về cuộc đời, con người và sự nghiệp của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cũng nói rằng sẽ không dự định tham gia thêm một cuộc thi nào nữa sau Britian's Got Talent.

{keywords}
Bố mẹ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cũng có mặt tại buổi họp báo này.

Gia Bảo

Clip Quốc Cơ cầu hôn MC Hồng Phượng cực chất được chia sẻ chóng mặt

Clip Quốc Cơ cầu hôn MC Hồng Phượng cực chất được chia sẻ chóng mặt

Sau thành công tại Britain's Got Talent 2018, màn cầu hôn của Quốc Cơ dành cho MC Hồng Phượng từ 2 năm trước được chia sẻ chóng mặt.

Cái giá để chạm đến thành công của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

Cái giá để chạm đến thành công của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

Hành trình đạt đến thành công của Cơ - Nghiệp không chỉ có mồ hồi, nước mắt mà có cả máu.

Cha mẹ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: 'Hai con sợ, ghét tôi vì ép tập từ bé'

Cha mẹ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: 'Hai con sợ, ghét tôi vì ép tập từ bé'

Không muốn hai con phải đối diện với nhiều nguy hiểm, cha mẹ "Hoàng tử xiếc" khẳng định sẽ không đồng ý để họ tham gia bất cứ cuộc thi nào sau Britain's Got Talent.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vỡ oà trong vòng tay người thân ngày về

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vỡ oà trong vòng tay người thân ngày về

Tối 6/6, "Hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã đáp chuyến bay trở về nước. Tại sân bay, anh em nhà họ Giang đã vô cùng xúc động khi được người thân và rất đông fan đến chào mừng.