Chia sẻ với VietNamNet, nghệ sĩ Việt Hương cho hay mình cùng ông xã - nhạc sĩ Hoài Phương vừa trao tặng chiếc xe chở linh cữu người mất cho một nhóm thiện nguyện. 

{keywords}
Việt Hương tặng xe chở linh cữu cho nhóm thiện nguyện để hỗ trợ an táng người nghèo. 

Theo nữ nghệ sĩ, vợ chồng chị mấy ngày qua nỗ lực trao tặng quà cho bà con nghèo tại các khu bị cách ly, phong tỏa. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh và giãn cách xã hội, nữ nghệ sĩ không có điều kiện di chuyển nhiều nơi giúp đỡ mọi người. 

"Tôi không chạy được nên đã gửi tặng một xe chuyên chở linh cữu (bao gồm cả áo quan) đi hỏa táng và về tới chùa. Xe này tôi mua và cũng giao cho nhóm “Chuyến xe 0 đồng mai táng từ thiện”. Nhóm sẽ giúp tôi chuyên chở, bảo dưỡng và sử dụng”, chị chia sẻ. 

Theo Việt Hương, chiếc xe được mua vào ngày 3/8, với giá 320 triệu đồng. Cô tiến hành trao tặng nhóm từ thiện và cho họ đứng tên nhằm thay mình thực hiện việc thiện nguyện như trước nay. Chị Cúc - trưởng nhóm thiện nguyện cũng đã đăng tải bài viết thông báo và gửi lời cảm đến vợ chồng nghệ sĩ.

{keywords}
Nữ nghệ sĩ bàn giao xe cấp cứu cho ông Đoàn Ngọc Hải. 

Trước đó, Việt Hương cũng bàn giao chiếc xe cứu thương trị giá hơn 2,5 tỷ cho ông Đoàn Ngọc Hải để tiếp tục cho công tác chở hài cốt liệt sĩ, đưa bệnh nhi về quê, vận chuyển sữa, thịt cho các trẻ em nghèo vùng sâu...

Nghĩa cử cao đẹp của Việt Hương được nhiều đồng nghiệp, khán giả dành lời khen. Trong những ngày dịch bệnh bùng phát tại TP.HCM, vợ chồng chị cũng tích cực với hoạt động giúp đỡ cộng đồng. Đều đặn mỗi ngày, hai vợ chồng trao tặng hàng trăm suất quà gồm 5 kg gạo, trứng, nước mắm... cho nhiều người dân tại các khu vực bị cách ly, phong tỏa. 

"Dịch bệnh người nghèo sẽ càng khổ thêm. Chúng tôi may mắn vì có hoàn cảnh ổn định nên muốn chung tay san sẻ mọi người. "Của một đồng, công một nén", vật chất chẳng đáng là bao nhưng ý nghĩa về tinh thần nên hy vọng cũng lan tỏa phần nào đến bà con", nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Thúy Ngọc

Việt Hương xúc động giao xe cứu thương 2,5 tỷ đồng cho ông Đoàn Ngọc Hải

Việt Hương xúc động giao xe cứu thương 2,5 tỷ đồng cho ông Đoàn Ngọc Hải

Nữ nghệ sĩ vui và xúc động khi bàn giao chiếc xe cứu thương cho ông Đoàn Ngọc Hải sau 3 tháng đặt mua từ Mỹ.