Sắp tới đây, người đứng đầu CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un sẽ tới thăm Việt Nam trong một sự kiện thu hút sự chú ý của cả thế giới, đó là cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ lần thứ hai.

Được biết đến là nhà lãnh đạo thẳng thắn với những chính sách cứng rắn, luôn chú trọng đến chính trường, ít ai biết rằng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã đích thân xây dựng một “tượng đài nghệ thuật” của đất nước bằng một ban nhạc quân đội như thế nào.

{keywords}
Chủ tịch nước CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un

Sự ra đời của “những bông hồng có gai”

Ra mắt vào ngày 6 tháng 7 năm 2012, lần đầu tiên một ban nhạc của CHDCND Triều Tiên gồm các nữ thành viên xinh đẹp, diện chiếc váy ngắn quyến rũ cùng đôi guốc cao gót sành điệu, tóc cắt ngắn thời thượng và trình diễn ca khúc nhạc pop lại trở thành một hiện tượng lạ trong ngành công nghiệp giải trí thế giới.

Từ đây, nhiều người hâm mộ tìm kiếm thông tin và học tập phong cách thời trang của họ. “Hiện tượng âm nhạc” đó chính là Moranbong.

{keywords}
Ban nhạc Moranbong xuất hiện đầy tự tin và quyến rũ trên sân khấu

Moranbong được thành lập dưới sự tuyển chọn và chỉ đạo của lãnh tụ Kim Jong Un. Họ ra đời trong hoàn cảnh mà mọi tầng lớp trong xã hội đất nước Triều Tiên đều có nhu cầu thay đổi về giải trí và nghệ thuật.

Khác với vẻ ngoài dịu dàng, quyến rũ, các cô gái của Moranbong đều có xuất thân từ quân đội. Chính vì vậy, hầu hết khi xuất hiện trước công chúng họ đều đeo phù hiệu. Đây cũng là lý do Moranbong được gọi bằng một cái tên khá mạnh mẽ “ban nhạc quân đội”.

{keywords}
Hình ảnh ban nhạc mặc đồng phục quân đội biểu diễn

Một ban nhạc hoàn hảo về chất và lượng

Có thể nói, với sự chọn lựa thành viên kỹ càng và tiêu chuẩn cao của nhà lãnh đạo họ Kim, Moranbong không chỉ là những cô gái xinh đẹp mà họ còn mang trong mình những khả năng về nghệ thuật khá nổi bật và riêng biệt, đảm bảo cho một ban nhạc đầy tiềm năng và nhiều màu sắc.

Ban nhạc bao gồm 20 thành viên trong đó có 9 ca sĩ hát chính và 11 người chơi các nhạc cụ khác nhau như trống, piano, cello, bass,...Điều này tạo nên sức hút không chỉ trong bài hát mà còn trong cách biểu diễn của “những bông hồng có gai” Moranbong.

Những ca khúc mà họ trình diễn là sự kết hợp của những giọng ca trong trẻo và cả thanh âm của nhạc cụ khác nhau, hình ảnh đó tạo nên ấn tượng khó thể quên trong lòng khán giả.

{keywords}
Hình ảnh ban nhạc biểu diễn trên sân khấu.

“Ban nhạc quân đội” và trách nhiệm với đất nước

Năm 2017, nhóm trưởng của Moranbong là Hyon Song-wol được bổ nhiệm vào Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên. Đây vừa là vinh dự vừa thể hiện được sự công nhận của chính quyền đất nước đối với thành quả hoạt động nghệ thuật của cá nhân nhóm trưởng và cả ban nhạc.

Đến năm 2018, cô đã lãnh đạo một đội gồm 4 người đến thăm Hàn Quốc để thảo luận về Thế vận hội mùa đông.

Sự xuất hiện đầy ấn tượng của người phụ nữ có sức ảnh hưởng nhất Triều Tiên lúc bấy giờ khiến truyền thông thế giới phải nể phục, vì chỉ trước đó vài năm cô từng bị báo chí Hàn Quốc loan tin dính đến một scandal tình dục và khiêu dâm. Tin đồn này bị dập tắt sau đó nhưng cũng gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp của Hyon Song-wol.

{keywords}
Hyon Song-wol đại diện Triều Tiên đến Hàn Quốc

Những cô gái quyến rũ và mạnh mẽ, có kỹ năng ca hát và chơi nhạc cụ tinh tế được giới truyền thông nước ngoài tung hô là “Spice Girls của Triều Tiên”. Họ biết tiếp thu văn hóa phương Tây một cách có chọn lọc nên các bài hát, cách biểu diễn và trang phục họ chọn đều vừa mang sự đổi mới tinh tế, vừa có nét truyền thống đất nước.

Đối với hoạt động biểu diễn trong nước, Moranbong với tư cách là “ban nhạc quân đội” luôn làm tốt vai trò của mình khi thường xuyên trình diễn những ca khúc ca ngợi đất nước và người đứng đầu Kim Jong Un.

Vào cuối năm 2015, ban nhạc được cử đến biểu diễn tại Bắc Kinh để làm dịu bớt căng thẳng quan hệ Triều Tiên – Trung Quốc, nhưng họ đã rời đi và trở về Bình Nhưỡng vì vấn đề “giao tiếp ở cấp độ làm việc”.

{keywords}
Ban nhạc và ông Kim Jong Un

Tạm kết

Trước đây khi nhắc đều CHDCND Triều Tiên, chúng ta sẽ chỉ nhìn thấy một đất nước có kỷ cương trật tự thép, một quốc gia mạnh về chế tạo nguyên tử hạt nhân. Thế nhưng sự ra đời của Maranbong đã mở ra cái nhìn mới của bạn bè thế giới về hoạt động văn hóa – nghệ thuật của đất nước này.

{keywords}
Ban nhạc hủy diễn tại Trung Quốc

Moranbong không chỉ có sức hút với khán giả trong nước mà cả với truyền thông nước ngoài và khách du lịch, họ đều rất yêu thích và hâm mộ nhóm nhạc tài năng này.

“Những bông hồng có gai” này quả thực là “vũ khí” tinh tế và quý giá của nhà lãnh đạo tối cao họ Kim. Có thể nói, nhờ có Kim Jong Un đặt viên gạch đầu tiên mà mặt trận văn hóa – nghệ thuật của đất nước ông mới có một tượng đài tỏa sáng.

(Theo Dân Việt)

Cắt miễn phí kiểu tóc ông Trump và Kim Jong Un tại Hà Nội

Cắt miễn phí kiểu tóc ông Trump và Kim Jong Un tại Hà Nội

Nhân dịp hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều sắp diễn ra, một thợ cắt tóc ở Hà Nội đã quyết định cắt tóc miễn phí cho bất cứ ai muốn để tóc giống hai nhà lãnh đạo trên.