Chơi tác phẩm Em ơi Hà Nội phố bên mộ của bố vợ -  nhạc sĩ Phú Quang, nghệ sĩ Bùi Công Duy khiến những người tiễn đưa ông về nơi an nghỉ cuối cùng không khỏi xúc động, bùi ngùi.

 

Nhạc sĩ Phú Quang từng chia sẻ rằng, ông coi Bùi Công Duy như người bạn lớn, ông thấy hạnh phúc và tự hào khi có người con rể như Bùi Công Duy.

"Khi Trinh Hương hỏi ý kiến tôi về Bùi Công Duy, tôi nói với con rằng: Tình yêu đòi hỏi ba điều. Điều đầu tiên, tất nhiên là yêu. Sau đó là sự cảm thông. Và điều thứ ba, quan trọng nhất, là con có tôn trọng người mình yêu hay không? Hương nói: Con yêu Duy. Với tôi, thế là đủ. Sau này, khi hai đứa thành vợ thành chồng, tôi coi Duy như người bạn lớn. Hai bố con có thể chia sẻ với nhau nhiều, từ nghệ thuật cho đến bóng đá... Giống như bạn bè vậy" - nhạc sĩ Phú Quang từng chia sẻ.

{keywords}
 

Ở Bùi Công Duy, ngoài tình cảm của một "nhạc phụ", nhạc sĩ Phú Quang còn xen lẫn sự cảm phục: "Duy sinh năm 1981, tuổi Tân Dậu, đàn ông sinh vào tuổi này rất tài năng và có hậu vận tốt nên tôi hoàn toàn tin tưởng mà giao phó Trinh Hương.

Đặc biệt, chàng rể này lại sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật, cha là nghệ sĩ violin Bùi Công Thành, mẹ là nghệ sĩ Phạm Thúy Lan, Duy được cha mẹ hướng theo học violin từ khi còn rất nhỏ. Nhìn được thiên hướng nghệ thuật nghiêm túc của Duy nên tôi rất có cảm tình".

{keywords}
 

Không chỉ Bùi Công Duy chơi đàn mà các ca sĩ thân thiết của nhạc sĩ Phú Quang là Tấn Minh và Đức Tuấn cũng cất tiếng hát tiễn biệt tác giả "Em ơi Hà Nội phố' lần cuối. Những ca từ ''Ta còn em hàng phố cũ rêu phong/ Và từng mái ngói xô nghiêng/Nao nao kỷ niệm/Chiều Hồ Tây lao xao hoài con sóng/Chợt hoàng hôn về tự bao giờ..'' được người thân và gia đình cùng hoà giọng như lời tạm biệt những phút cuối bên nhạc sĩ Phú Quang.

{keywords}
Ca sĩ Tấn Minh bên gia đình nhạc sĩ Phú Quang giây phút cuối tạm biệt ông.
{keywords}
Nghệ sĩ Bùi Công Duy chơi đàn và ca sĩ Đức Tuấn hát bên mộ nhạc sĩ Phú Quang.

Ngân An
Ảnh: Hải Bá

Clip: GĐCC

Những hình ảnh xúc động trong đám tang nhạc sĩ Phú Quang

Những hình ảnh xúc động trong đám tang nhạc sĩ Phú Quang

Trong giai điệu da diết của những ca khúc Phú Quang, dòng người tĩnh lặng vào tiễn đưa ông.