Cuộc sống giản dị hiếm có giữa chốn phù hoa

Nhắc đến Anh Thơ, người ta nhớ đến giọng ca nhạc đỏ đắt show và là một trong số ca sĩ được yêu thích nhất hiện nay. Anh Thơ tên thật là Lê Thị Thơ, sinh năm 1976 tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Khi còn học tại nhạc viện Quốc gia Hà Nội, Anh Thơ là một trong số ít sinh viên sở hữu chất giọng coloratu- ra soprano (nữ cao) đầy tinh tế và sang  trọng. Trong thời gian này, Anh Thơ đã liên tiếp giành được nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi ca hát chuyên nghiệp như: Giải Nhất Tiếng hát truyền  hình Hà Nội 1998, giải Ba Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc 1999, giải Nhì nhạc thính phòng toàn quốc 2000; giải Nhất giọng ca Sóng phát thanh đài  Tiếng nói Việt Nam 2001.

{keywords}
Nữ ca sĩ Anh Thơ.

Nổi tiếng là vậy nhưng Anh Thơ lại khá kín tiếng trong chuyện đời tư, vì thế mà khán giả ít biết về cuộc sống của chị sau  anh đèn sân khấu. Chị gần như chưa từng chia sẻ về hôn nhân, gia đình hay tài sản, trong một lần hiếm hoi, Anh Thơ tâm sự: "Tôi yêu không nhiều và cũng ít bạn bè, sống đơn giản và không thích ồn ào. Diễn xong là về nhà, bước lên xe là lấy tay chùi hết phấn son".

Cũng như bao ca sĩ trưởng thành trong khoảng thời gian khó khăn, Anh Thơ từng chật vật mưu sinh để trang trải cuộc sống. Nhưng bằng sự nỗ lực, kiên cường của cô gái sinh ra và lớn lên ở vùng đất khó khăn, Anh Thơ đã vượt qua tất cả. Theo thời gian, những khó khăn cũng thoái lui và khi đó Anh Thơ dành hết tâm sức cho âm nhạc. Chị lựa chọn các show diễn nghệ thuật thay vì âm nhạc thị trường như những ca sĩ trẻ.

Một thời gian dài làm nghệ thuật, giữa chốn bon chen của cải, Anh Thơ vẫn giữ được nếp sinh hoạt giản dị, không đặt nặng chuyện biệt thự hay những món đồ đắt tiền. Nói đến chuyện chọn show hát, Anh Thơ từng tâm sự: “Nói kén show thì nhiều người bảo kiêu, nhưng tôi là người đi lên bằng chính sự chăm chỉ và nỗ lực của mình. Tôi không kiêu căng, cũng không bao giờ đi trễ, tức làm nghề rất đàng hoàng. Nhưng đạt đến một mức nào ấy, cát-xê không còn là thứ quan trọng bậc nhất. Có show ít tiền nhưng tôi vẫn nhận lời vì có chất lượng”.

Là người khá kín tiếng trong chuyện đời tư, hiếm khi thấy Anh Thơ chia sẻ về những mảnh ghép hôn nhân của mình. Là người nghệ sĩ “keo kiệt” với tình yêu cá nhân, Anh Thơ nhận về mình sự cô đơn trống trải. Ai mà chẳng muốn một hạnh phúc vững bền nhưng đôi khi phải chấp nhận với số phận. Ánh hào quang không đủ để che vết thương lòng về một mái ấm không trọn vẹn, từng kết hôn và đổ vỡ, Anh Thơ tâm sự: “Tôi đã ly hôn nhưng không thích quảng cáo sự cô độc. Chúng tôi ở bên nhau 8 năm rồi chia tay. Tôi nghĩ, đó là duyên phận, đến rồi đi và phải chấp nhận là một mình nuôi con. Ai cũng muốn có người đàn ông bên cạnh nhưng không phải muốn là được. Vợ chồng đến và ở được với nhau là do trời đất... Đôi khi, tôi tự động viên mình là tình duyên thiệt thòi nhưng sự nghiệp cũng có những thành công nhất định”, Anh Thơ trầm ngâm.

Anh Thơ thừa nhận, trong đời sống vợ chồng, để xảy ra chia ly đều có nhiều hơn một nguyên nhân. Đến thời điểm hiện tại, Anh Thơ như con chim sợ cành cong, dè dặt hơn với những câu chuyện tình mới, cô chia sẻ: “Từ khi hôn nhân tan vỡ, tôi dành nhiều tình yêu cho âm nhạc và đặc biệt là tình yêu cho 2 cô con gái. Còn tình yêu riêng tư không có gì đặc biệt cả, có một chút để cuộc sống tiếp diễn như nó phải thế. Cuộc sống không giống như mơ hay tiểu thuyết, nếu muốn theo ý mình chỉ có cách là yêu nhau trong mơ mà thôi”.

Nhạc đỏ vẫn luôn đi cùng năm tháng

Không phải là một người theo dòng nhạc thị trường, Anh Thơ chọn cho mình lối đi riêng – dòng nhạc chính thống ca ngợi những giá trị thuộc về quê hương, đất nước. Anh Thơ được giới chuyên môn đánh giá cao bởi tài năng và được so sánh với các ca sĩ gạo cội như: Tân Nhân, Thanh Huyền, Lê Dung.

{keywords}
Ca sĩ An Thơ sở hữu chất giọng nữ cao đầy tinh tế và sang trọng.

Tên tuổi của ca sĩ Anh Thơ gắn liền với những ca khúc: Xa khơi, Mẹ yêu con, Người con gái sông La, Hà Nội Huế Sài Gòn, Tình ta biển bạc đồng xanh, Khúc hát sông quê, Thì thầm với dòng sông, Dòng sông quê em, dòng sông quê anh, Hà Nội - Huế - Sài Gòn...

Trên giảng đường, Anh Thơ có một cách truyền tải riêng, không dạy sinh viên hát theo món, chị tạo cho học trò của mình một không khí học tập cởi mở, vui vẻ. Chị muốn học trò hát bài mới để sáng tạo và tuyệt đối không ép buộc cách xử lý ca khúc của mình cho các em.

Lên tiếng trước tình hình âm nhạc nước nhà, Anh Thơ trải lòng: “Tôi tin là nếu có nhân tài chẳng cần thầy cô giỏi, người đó vẫn tự đứng lên và bứt phá được. Hiện tại, tôi và có lẽ là cả mọi người đều đồng cảm rằng chúng ta chưa thể tìm được người thay thế. Nhưng tôi hy vọng tương lai sẽ có, đó là điều mà giới nhạc rất mong muốn”.

Theo Đời sống và Pháp luật

Diễn viên sexy nhất 'Chạy trốn thanh xuân' không chấp nhận khoe thân tùy tiện

Diễn viên sexy nhất 'Chạy trốn thanh xuân' không chấp nhận khoe thân tùy tiện

Huyền Thạch - nữ diễn viên 9X thủ vai Vy trong 'Chạy trốn thanh xuân' nói không phải vai nào cũng có thể để lộ cơ thể một cách tuỳ tiện.