Tối 14/11, Rap Việt mùa đầu tiên đã chính thức khép lại với vòng chung kết trao giải trực tiếp, người giành ngôi vị cao nhất chương trình là Dế Choắt (đội huấn luyện viên Wowy), á quân chương trình thuộc về G-Ducky (đội huấn luyện viên Karik).

Ngay sau khi trao giải, quán quân chương trình, các giám khảo, huấn luyện viên cùng thành viên trong đêm thi đã có buổi gặp truyền thông. 

Karik bật khóc vì nuối tiếc cho học trò

Về phía huấn luyện viên Karik, nam ca sĩ đã khóc vì cảm thấy hối hận khi chọn sai chủ đề cho G-Ducky. "Tôi nhìn thấy sai lầm của bản thân. Tôi đã xem các đội và hiểu rằng mỗi người đều có sự tính toán riêng. Tôi khóc vì đã làm chủ đề sai cho G-Ducky. Đáng lẽ tôi phải quyết định chủ đề khác, tôi cảm thấy có lỗi với bạn ấy".

{keywords}
Karik tự nhận đi sai chiến thuật gây kết quả tiếc nuối cho học trò G-Ducky.

Tiếp lời Karik, G-Ducky ngay sau đó đã bày tỏ sự biết ơn với nam huấn luyện viên. Anh nhận thấy những điều xảy ra trong hành trình đến với Rap Việt là đúng đắn nên đã đặt tên bản rap trong đêm chung kết là The right journey. Á quân Rap Việt tin rằng khán giả sẽ hiểu được giá trị anh và huấn luyện viên Karik mang đến trong bài nhạc vì đó là những cảm xúc chân thành. Bên cạnh đó, nam rapper cũng thừa nhận khá bất ngờ khi nhận được kết quả nên đã không kiềm chế được cảm xúc ngay trên sân khấu.

Trước câu hỏi một số á quân thường nổi tiếng hơn quán quân, học trò Karik thẳng thắn trả lời sẽ không bị ảnh hưởng về vị trí trong cuộc thi, dù là á quân hay quán quân. Điều quan trọng là cả 2 cần tìm ra con đường phát triển tương lai để làm nghề.

{keywords}
G-Ducky thừa nhận khá bất ngờ khi nhận được kết quả nên không kiềm chế được cảm xúc ngay trên sân khấu.

Cuối buổi giao lưu, nam rapper 22 tuổi chia sẻ niềm tự hào khi tự nhận bản thân là “cậu bé hip hop không cần hình xăm trên người”. “Em và Dế Choắt như hai bức tranh ở hai thái cực khác nhau. Em mong rằng anh, với phương diện nhà vô địch Rap Việt, cùng anh Wowy hãy mở ra những trang mới để nhiều người tiếp cận tới hip hop hơn nữa", G-Ducky tâm sự với Dế Choắt.

Wowy không thiên vị Dế Choắt, thí sinh Rap Việt nhận định Top 2 xứng đáng

Trong buổi họp báo, nhiều khán giả cho rằng Wowy thiên vị Dế Choắt, đặt nhiều kỳ vọng ở anh hơn Lăng LD (thành viên còn lại của đội Wowy trong đêm chung kết), nam huấn luyện viên lên tiếng phủ nhận: “Tất cả nhờ vào chính Dế Choắt”.

Gonzo cho biết anh có những dự đoán riêng cho mình về kết quả, nhưng bản thân anh thừa nhận GDucky và Dế Choắt là những thí sinh xứng đáng ở những vị trí cao và đại diện cho Rap Việt

Tlinh cũng khẳng định Dế Choắt và GDucky đều xứng đáng ở những vị trí cao nhất. Thí sinh nữ cho biết với cô, Dế Choắt là người rất đặc biệt, khó có thể bắt bước. Ban đầu, cô chưa có nhiều cảm giác về anh vì nghĩ đây là người khó đoán, nhưng quá trình tham gia cuộc thi, cô dần nhận ra đây là người khá dễ thương nhưng cũng đầy chín chắn.

{keywords}
Dế Choắt đoạt giải quán quân chương trình Rap Việt mùa đầu tiên, nhận 1 tỷ đồng tiền thưởng.

Ricky Star bày tỏ sự cởi mở khi sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ cho Top 2 và bày tỏ sự chúc mừng của bản thân đến 2 người bạn may mắn và xứng đáng.

Thành Draw cho biết đã ngưỡng mộ âm nhạc của Dế Choắt từ lâu và tin tưởng đây là nghệ sĩ đủ sự bản lĩnh vững vàng đến dấn thân vào showbiz thông qua những sự thay đổi trong âm nhạc. Anh cảm phục nội tâm của Dế Choắt vì khác với bề ngoài gai góc, Dế Choắt lại là người hoà đồng và dễ chịu. Đối với G-Ducky, Thành Draw từng có mối quan hệ không tốt nhưng nhờ cuộc thi, cả 2 đã hóa giải được quan hệ cá nhân và trở thành bạn bè thân thiết. Anh sẵn sàng chia sẻ với những tâm sự của G-Ducky và cảm thấy đó là những chia sẻ ý nghĩa với bản thân mình.

Dế Choắt kết hợp cùng huấn luyện viên Wowy:

Trải qua 15 tập phát sóng, hành trình Rap Việt đã khép lại với quán quân là rapper Dế Choắt. Trước đó Dế Choắt (tên thật là Châu Hải Minh) đã là một rapper có tiếng trong cộng đồng hip hop với nhiều bài hit đạt lượt xem khủng trên YouTube. Quán quân Rap Việt được biết đến là “đứa trẻ lớn lên từ đường phố” với tuổi thơ khó khăn, từng nghỉ học đi bán vé số, đi bốc vác thuê, đi chăn ngựa…

Hạnh Hạnh – Minh Tuyền

Dế Choắt: Từ cậu bé bốc vác, chăn ngựa tới quán quân Rap Việt

Dế Choắt: Từ cậu bé bốc vác, chăn ngựa tới quán quân Rap Việt

Từng trải qua tuổi thơ cơ cực, bốc vác, chăn ngựa nhưng bằng lòng đam mê nghệ thuật, Dế Choắt đã có cột mốc đáng nhớ trên con đường đã chọn.