Hội thao Quân sự Quốc tế chính thức được khai mạc vào ngày 23/8 tại công viên Patriot ở ngoại ô Moscow, nước chủ nhà Liên bang Nga. Đây là sự kiện thể thao quân sự có quy mô lớn nhất trong lịch sử, khởi tranh trong 2 tuần và dự kiến kết thúc ngày 4/9/2021.

Đây là năm đầu tiên Hội thao Quân sự Quốc tế đưa "Đội quân văn hoá" trở thành hình thức thi đấu chính thức. Lương Nguyệt Anh sẽ tham dự thi hát với các tiết mục: Chầu văn Cô đôi thượng ngàn, bài dân ca Nga nổi tiếng Ôi, trời hãy còn chưa tối và song ca bài Aria Bóng ma trong nhà hát cùng ca sĩ Trịnh Phương. Các nghệ sĩ khác tranh tài ở bộ môn múa và biểu diễn nhạc cụ.

{keywords}
Lương Nguyệt Anh là Quán quân Sao Mai dòng nhạc dân gian 2011, cũng là giảng viên Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Lương Nguyệt Anh chia sẻ, cô khá áp lực trước cuộc thi: “Thú thực là tâm lý hay trách nhiệm của chúng tôi đều khá áp lực vì các đối thủ của mình rất mạnh. Trong cuộc thi có phần trình diễn âm nhạc cổ điển, các nước bạn như Nga chẳng hạn là cái nôi của nhạc cổ điển nên chúng tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa. Nhưng tôi cũng như các nghệ sĩ đều vững tin vì mình có vẻ đẹp văn hoá nghệ thuật bản địa đặc sắc, riêng biệt sẽ là dấu ấn đem đến cuộc thi.

Đến lúc này, chúng tôi chỉ có quyết tâm biểu diễn phần thi của mình sao cho tốt nhất, trước hết là để xứng đáng với màu áo xanh người lính chúng tôi đã khoác lên mình, sau là để chiến thắng chính mình khi được có cơ hội đứng trên sân khấu biểu diễn lớn cùng bạn bè năm châu như vậy. Tôi vô cùng tự hào khi được đại diện tham dự sự kiện này”.

{keywords}

Trước khi sang Nga chuẩn bị tham dự cuộc thi vào 3/8 vừa qua, Lương Nguyệt Anh đã có 1 tháng tích cực tập luyện các tiết mục dự thi. Trước khi bay, cô và đoàn được cách ly tập trung 10 ngày. Sau khi nhập cảnh, đoàn cũng được cách ly 3 ngày để làm các thủ tục xét nghiệm Covid-19. 

Lương Nguyệt Anh tiết lộ, do dịch Covid-19 và tình hình giãn cách xã hội ở Hà Nội, lịch trình tập luyện của cô khá vất vả. Trong những ngày ở Nga vừa qua, do không quen với đồ ăn thức uống của nước bạn, lịch trình hoạt động cũng dày đặc nên sức khoẻ của nữ ca sĩ không được tốt. Tuy nhiên, Lương Nguyệt Anh vẫn bày tỏ quyết tâm sẽ cố gắng thực hiện nhiệm vụ một cách tốt nhất.

Trong suốt những ngày qua, nữ ca sĩ và đoàn Việt Nam đã tham dự hầu hết các sự kiện chuẩn bị cho Hội thao. Đặc biệt, ngày đầu tiên Lương Nguyệt Anh và đoàn Việt Nam đã được tới thăm tượng đài Bác Hồ ở Moscow.

{keywords}

Các phần thi “Đội quân văn hoá” đều sẽ được livestream trực tiếp trên trang fanpage của trường Đại học văn hoá nghệ thuật Quân đội. Ở phần thi này, Ban giám khảo sẽ cộng điểm của Hội đồng nghệ thuật và khán giả bình chọn để trao giải thưởng. 

Lương Nguyệt Anh hát 'Cô đôi thượng ngàn'

Phương Linh

Ca sĩ Lương Nguyệt Anh và mối lương duyên với nghề giáo

Ca sĩ Lương Nguyệt Anh và mối lương duyên với nghề giáo

Không chỉ là một trong những tên tuổi nổi bật của dòng nhạc âm hưởng dân gian, Quán quân Sao mai 2011 Lương Nguyệt Anh còn là một giảng viên thanh nhạc.