Trong livestream mới đây, ca sĩ Mạnh Quỳnh thay mặt Phi Nhung gửi lời cảm ơn đến những người đã tổ chức tiết mục dành cho hai ca sĩ trong một chương trình ca nhạc. Nam ca sĩ đã bật khóc khi nhắc đến "người tình sân khấu" và cho biết đây là lần cuối cùng nhắc đến Phi Nhung vì muốn trở lại cuộc sống bình thường.

{keywords}
Mạnh Quỳnh bật khóc khi nhắc đến Phi Nhung.

Giọng ca Căn nhà màu tím nói trong nước mắt: "Tôi muốn nói rằng đây có thể là lần sau cùng, tôi không muốn nhắc đến Phi Nhung nữa. Mỗi lần tôi đi hát cũng vậy, tôi không muốn khán giả nhắc đến nữa. Tôi muốn là để cho cái gì đó giúp cuộc sống trở lại bình thường, thành thử tôi muốn dằn lòng lại".

Bên cạnh đó, nam ca sĩ không quên gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức một lần nữa vì đêm nhạc đầy ắp kỷ niệm của cặp song ca Mạnh Quỳnh - Phi Nhung. Gần 4 tháng kể từ ngày giọng ca Bậu ơi đừng khóc ra đi, Mạnh Quỳnh vẫn chưa thể nguôi ngoai vì nỗi đau mất mát.

{keywords}
Mạnh Quỳnh và Phi Nhung trong những lần đồng hành cuối cùng.

Khi Phi Nhung mất, Mạnh Quỳnh luôn từ chối những lời mời diễn cùng ca sĩ nữ. Anh lên sân khấu trong bộ vest đen, áo sơ mi trắng thắt cà vạt đen. Động thái này cho thấy nam ca sĩ một lòng tưởng nhớ về Phi Nhung - "người tình sân khấu" mà anh đã gắn bó suốt hơn 20 năm qua.

Phi Nhung và Mạnh Quỳnh là cặp song ca ăn ý dòng nhạc trữ tình quê hương và bolero hơn 20 năm qua. Quen nhau từ những năm 1995, nhưng phải đến năm 1999 cặp đôi Phi Nhung - Mạnh Quỳnh mới mới đầu ghi dấu ấn sâu đậm trong tim khán giả. Đứng cùng nhau ở nhiều sân khấu lớn nhỏ, trong và ngoài nước, cặp đôi Phi Nhung - Mạnh Quỳnh để lại dấu ấn với nhiều tác phẩm: Thành phố buồn, Tân cổ giao duyên, Lại nhớ người yêu, Sầu tím thiệp hồng, Hai đứa nghèo…

Trưa ngày 28/9/2021, ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng sau chuỗi ngày chiến đấu với Covid-19, hưởng dương 51 tuổi. Cô nhiễm Covid-19 do tiếp xúc F0 lúc đi thiện nguyện tại TP.HCM. Cố ca sĩ được chuyển từ bệnh viện Gia An 115 sang bệnh viện Chợ Rẫy điều trị đêm 26/8. Sau gần 2 tháng chữa trị tích cực nhưng tình trạng nữ nghệ sĩ ngày càng chuyển biến xấu và đã không qua khỏi.

Trúc Thy

Cố ca sĩ Phi Nhung chiến thắng giải Mai Vàng 2021

Cố ca sĩ Phi Nhung chiến thắng giải Mai Vàng 2021

Vượt qua Cẩm Ly và Tố My, cố ca sĩ Phi Nhung được vinh danh hạng mục 'Ca sĩ dân ca của năm' trong niềm vỡ òa xúc động của nhiều đồng nghiệp và khán giả.