Chương trình Music Box số 24 về chủ đề Giáng Sinh có sự góp mặt của MC Kỳ Duyên, danh ca Tuấn Vũ và 2 ca sĩ trẻ Ngọc Hà, Ngọc Ngữ. MC gạo cội muốn tạo không khí nhẹ nhàng cho chương trình sau một năm ảm đạm nên liên tục tạo những chủ đề vui nhộn. 

Sau ca khúc Bài thánh ca buồn, Kỳ Duyên bất chợt hỏi thẳng đàn anh Tuấn Vũ "một câu chưa bao giờ ai dám hỏi": Tại sao đến giờ này anh vẫn độc thân? Danh ca phân trần: "Anh không muốn độc thân nhưng chờ mãi không có ai đến cưới. Đành ở vậy tới già thôi". 

{keywords}
Tuấn Vũ dí dỏm, hài hước.

Thế là nhân chương trình, Kỳ Duyên quyết định rao tuyển hóm hỉnh bạn đời cho Tuấn Vũ: "Thưa quý vị, chúng tôi có một ông anh đang độc thân. Chúng tôi xin phép liệt kê một số ưu điểm của anh, vị nào muốn có một ông chồng lý tưởng: ăn ít nhậu nhiều, ngủ ngày thức đêm, hát cả ngày cho quý vị nghe và không phải hầu hạ gì, xin liên hệ chúng tôi. Riêng ông anh này, chúng tôi xin ưu tiên cho vị nào là chủ tiệm vàng".

Tuấn Vũ hài hước nói thêm: "Anh không yêu cầu nhiều, ăn uống không cầu kỳ nấu nướng. Anh chỉ cần món hấp đơn giản như tôm hùm hấp, bào ngư hấp... là được".

{keywords}
Tuấn Vũ liên tục bị gán ghép vui với đồng nghiệp nam trẻ.

Kỳ Duyên đổi chủ đề rằng đây là Giáng Sinh đầu tiên mà nghệ sĩ Việt ở hải ngoại phải ở nhà thay vì đi diễn xa trong mấy mươi năm qua. Tuấn Vũ vì không có vợ con nên càng thèm được đi hát, gặp khán giả. Danh ca kể rằng mẹ anh đã lớn tuổi nên không nhận ra con trai, anh phải đóng giả chính mình. 

"Có hôm, tôi bước vào nhà, mẹ liền hỏi: Anh là ai vậy? Tôi nói vài lần không được thì mở đĩa Tuấn Vũ hát: Đời tôi cô đơn nên yêu ai cũng cô đơn... Bà chỉ vào màn hình TV và nói: Anh biết ca sĩ này không, con trai tôi đó. Bà hơn 90 tuổi rồi. Bà chỉ thỉnh thoảng quên chứ không đến mức bị lẫn, nói bà bị lẫn là tội chết", Tuấn Vũ kể.

Kỳ Duyên pha trò rằng, có thể mẹ Tuấn Vũ không nhận ra vì anh ở ngoài đời không trang điểm, chưng diện như trên sân khấu. "Thời buổi này, không chỉ nữ mà nam ca sĩ cũng trang điểm không kém ai. Khi họ lột lớp trang điểm, đến mẹ của họ còn không nhận ra chứ nói chi người ngoài", MC nói vui.

Trong chương trình, Kỳ Duyên khá tâm tư. Cô nói rằng mùa đông là mùa buồn đối với những người sống ở xứ lạnh, xung quanh không có một ai nói tiếng Việt.

{keywords}
Kỳ Duyên ước có tình yêu vĩnh cửu.

"Qua một năm sống cùng bệnh dịch, chúng ta sẽ nhận ra giá trị đích đáng nào đó. Trước đây, chúng ta mải miết kiếm tiền, đôi khi xao nhãng cả gia đình mình. Nếu dịch bệnh khiến chúng ta không thể tồn tại trên đời thì sao?

May mắn, chúng ta ít nhất nhận ra một giá trị đích thực trong cuộc sống. Sau này, dù cuộc sống có trở lại bình thường, chúng ta vẫn mang giá trị ấy suốt cuộc đời. Vì chúng ta đã từng sống trong giai đoạn mà sự sống và cái chết rất mong manh, chúng ta sẽ biết điều gì mới là đáng quý", MC nói.

Với câu hỏi về điều ước cuối năm 2020, Kỳ Duyên thẳng thắn: "Tôi mong tìm thấy một tình yêu vĩnh cửu, cùng nhau đi hết kiếp này".

Cẩm Loan 

Tuấn Vũ từng bị khán giả nhầm thành Trường Vũ

Tuấn Vũ từng bị khán giả nhầm thành Trường Vũ

Tuấn Vũ kể từng gặp nhiều chuyện hài hước khi đi diễn, đặc biệt là thường xuyên bị nhầm tên với Trường Vũ.