Năm 2017, sau khi kết thúc Monsoon, nhạc sĩ Quốc Trung đã nhận được giấy cấp phép cho Monsoon mùa sau nhưng thành phố không cho phép tiếp tục tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long. Thời điểm này, anh rất nuối tiếc khi phải tuyên bố chuỗi chương trình sẽ tạm dừng lại nhưng trong thâm tâm chưa bao giờ nghĩ Moonsoon dừng hẳn mà không quay trở lại.

"Trước chia sẻ của chúng tôi có người gợi ý ra bãi giữa Sông Hồng hay Láng Hoà Lạc... tổ chức Moonsoon. Nhưng tôi và BTC cho rằng đó là những địa điểm chưa trở thành thói quen của khán giả. Festival của Moonsoon yếu tố không gian lễ hội và niềm vui người đi xem mới quan trọng chứ không đơn thuần tiết mục của nghệ sĩ biểu diễn.

Khi biết tin không tổ chức Moonson, tôi và BTC chương trình nhận được nhiều lời chia sẻ và đề nghị trong đó có cả ý kiến của Bộ Văn hoá thể thao du lịch về lý do dừng chương trình bởi đại đa số đánh giá Moonsoon mang đến cho cộng đồng một không gian văn hóa mới mẻ và tích cực'' - nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ.

{keywords}
Nhạc sĩ Quốc Trung.

Với sứ mệnh là một liên hoan âm nhạc, một dự án cộng đồng đem lại nguồn năng lượng tích cực cho cư dân thành phố, BTC Moonsoon đã một lần nữa thuyết phục được UBND thành phố Hà Nội cho phép tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long và vui hơn khi giấy phép của Monsoon tổ chức ở địa điểm này có thời hạn đến năm 2022.

Theo đó, Monsoon 2019 sẽ diễn ra 3 ngày 1,2,3/11 tại Hoàng Thành Thăng Long. Về nghệ sĩ quốc tế biểu diễn tại Monsoon 2019, êkíp của nhạc sĩ Quốc Trung đã thăm dò ý kiến khán giả trên mạng xã hội. Kết quả cho thấy rất nhiều người đề xuất mời Adele đến Việt Nam biểu diễn. Tuy nhiên, Quốc Trung cho biết chuyện này không hề đơn giản.

Nhạc sĩ Quốc Trung cho biết cát xê của Adele vào khoảng 1,5-2,5 triệu bảng tương đương 50-60 tỷ đồng. Thêm vào đó, Adele chỉ đồng ý bước chân lên sân khấu Việt Nam khi ban tổ chức cam kết trong hợp đồng rằng chương trình sẽ có 50.000 khán giả. Ngoài cát-xê, nếu mời Adele biểu diễn, đơn vị tổ chức sẽ phải tốn thêm 2-3 triệu bảng Anh cho chi phí sản xuất. 

Hiện tại, ban tổ chức chưa công bố danh sách các nghệ sĩ sẽ biểu diễn tại mùa lễ hội năm nay. Về phía khán giả, ban tổ chức năm nay dành sự tri ân các khán giả thân thiết và trung thành, những người đã từng tham gia lễ hội những năm từ 2014 - 2017. Cụ thể 100 khán giả thân thiết đăng ký tham gia chiến dịch đầu tiên và hợp lệ sẽ nhận được vé combo miễn phí tham dự MMF 2019.

"Ngoại trừ mùa đầu tiên BTC chưa có thống kê danh sách và thông tin khán giả mua vé còn các mùa sau đó đều đã được cập nhật kỹ càng. Do vậy với những khán giả đã từng xem mùa đầu tiên mà vẫn còn giữ vé Monsoon hay có bức ảnh chứng minh họ đã có mặt ở sân khấu Monsoon đương nhiên nhận được ưu đãi về giá vé của BTC'' - nhạc sĩ Quốc Trung cho biết.

Anh Phương

'Chuyện ba người' của Thanh Lam, Quốc Trung, Hồng Nhung

'Chuyện ba người' của Thanh Lam, Quốc Trung, Hồng Nhung

- Hồng Nhung khoe ảnh thân thiết với Thanh Lam, Quốc Trung và bật mí về món quà mà nhạc sĩ dành tặng hai diva.