- Nhắc về tuổi thơ, Phạm Phương Thảo không thể quên một kỷ niệm hồi cô học lớp 5 bố mẹ kêu viết đơn xin miễn giảm học phí vì nhà nghèo. 

NSND Thu Hiền 'tiếp lửa' giúp Phạm Phương Thảo đoạt huy chương vàng

Phạm Phương Thảo: 'Cả đời chỉ có một người đàn ông thì chán lắm'

Phạm Phương Thảo được 'trai trẻ' Tiến Lộc cầu hôn giữa cánh đồng

Sau 20 năm ca hát, nữ ca sĩ Phạm Phương Thảo quyết định thực hiện một liveshow. Theo Phạm Phương Thảo, đây là liveshow đầu tiên và cũng có thể là duy nhất trong sự nghiệp vì cô muốn dành những tích cóp về tài chính, những nỗ lực của mình cho gia đình nhiều hơn. Phạm Phương Thảo là người nặng lòng với gia đình, luôn muốn vui vén cho đời sống của cả đại gia đình cô tốt hơn sau những năm tháng nghèo khó, vất vả như thời thơ ấu cô đã trải qua...

Phạm Phương Thảo chia sẻ, hồi nhỏ, cô có biệt danh là “Thảo bò” vì cô có đôi mắt rất to. Nhà Thảo có 5 anh em, cô là người con thứ tư trong gia đình. Phạm Phương Thảo tự tin nói: “Hồi bé, tôi gầy, đen nhưng… rất có duyên”.

{keywords}
Cô gái Nghệ được mệnh danh là “dũng sĩ chăn nuôi” trong gia đình vì có thể chăm, nuôi tất cả các con vật ở quê như: trâu, gà, lợn, chó, mèo…

Hồi nhỏ Phương Thảo rất còi nên không làm được những công việc nặng. Khi các anh chị ra đồng làm, cô thường ở nhà làm hết những công việc nội trợ. Cô phải dậy từ rất sớm, lấy một cây chuối dài và to, mới đủ cho một đàn lợn ăn trong ngày. Nữ ca sĩ bảo phải vất vả như vậy, mới có được những đàn lợn để bán và lấy tiền đi học.

{keywords}
Sống trong cảnh nghèo khó nhưng Thảo vẫn có những “khoảng trời riêng” dành cho nghệ thuật, đó là xó bếp và cái giếng.

“Từ nhỏ, tôi hát bất cứ lúc nào, trừ khi ngồi vào bàn học nhưng hát nhiều nhất là lúc đang rửa bát. Dù chỉ có mấy cái bát thôi, món ăn không có nhiều nhưng tôi đã rửa thật lâu để được hát nhiều hơn.

Tôi ngồi ở giếng rất mát và tiếng bát đĩa khiến mình cảm giác như có âm nhạc. Cũng chính vì thế mà bát thường xuyên bị mẻ và liên tục bị ăn đòn” – Phạm Phương Thảo hài hước kể lại.

Nhắc về tuổi thơ, Phạm Phương Thảo không thể quên một kỷ niệm hồi cô học lớp 5, khi đó Thảo là cán bộ lớp, bố mẹ kêu viết đơn xin miễn giảm học phí vì nhà nghèo: “Gia đình khi đó rất khó khăn, một năm vào đầu năm học, năm anh em tôi có năm lá đơn để xin miễn giảm học phí. Nhà nghèo nhưng là cán bộ lớp nên tôi rất muốn mình phải đóng tiền và điều đó khiến tôi rất xấu hổ".

Vì xấu hổ nên nữ ca sĩ đã không đi học và bị bố đánh cho một trận đòn nhừ tử. Tuy nhiên cô không sợ, không chạy, thậm chí còn lấy dao cứa thêm vào những vết hằn bố đánh. Nhiều lúc nghĩ lại, nữ ca sĩ vẫn không hiểu sao mình lại ghê gớm đến như vậy.

{keywords}
Những kỷ niệm trong quá khứ không thể quên nhưng Phạm Phương Thảo vẫn muốn nói với cha mẹ rằng cô không ân hận vì điều đó. Nữ ca sĩ thấy đó là kỷ niệm rất đẹp đẽ và điều quan trọng nhất là nó giúp cô trưởng thành.

Nhắc đến Phạm Phương Thảo, những người yêu mến lại nhớ tới nữ ca sĩ nét tính cách cực kỳ cá tính, mạnh mẽ khá khá biệt với một Phạm Phương Thảo ngọt ngào trên sân khấu. Phương Thảo thừa nhận rằng, những người bạn thân thiết, yêu mến đều gọi cô là “Thảo điên” hay “con điên” rất gần gũi và thân thương.

“Thảo nghĩ rằng, điên cũng có hai mặt của nó, nhất là điên trong nghệ thuật thì có lẽ khán giả sẽ được nhận nhiều hơn. Thảo hy vọng sự điên đó sẽ được bung hết cỡ trong liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát sắp tới của Thảo” - nữ ca sĩ tiết lộ.

"Mơ duyên" sẽ diễn ra vào ngày 3/11 tại Cung Hữu nghị (Hà Nội).

Thanh Tùng

Phạm Phương Thảo: Sẽ khép lại những nông nổi, cuồng điên...

Phạm Phương Thảo: Sẽ khép lại những nông nổi, cuồng điên...

Đằng sau một Phạm Phương Thảo xinh đẹp, cá tính và bản lĩnh là một cô gái yếu mềm, dễ khóc. Chỉ cần ai nói hay hỏi một câu gì đó liên quan đến "tình người" là cô xúc động, rơi nước mắt.

Hai lần đò, Phạm Phương Thảo ngậm ngùi: Hay gì cái 'lắm bến' mà khoe

Hai lần đò, Phạm Phương Thảo ngậm ngùi: Hay gì cái 'lắm bến' mà khoe

Đẹp, hát hay, ca sĩ Phạm Phương Thảo hết sáng tác nhạc giờ chuyển qua làm thơ... Thảo bảo thơ đưa cô rong chơi trong chính cái long đong của đời đàn bà truân chuyên rồi tự khai minh cho chính mình.