Theo khoản 4 Điều 13 Nghị định 38, mức phạt với nhóm này là 45 triệu đồng kèm theo yêu cầu buộc tiêu huỷ bản ghi âm. 

{keywords}
Nhóm Rap Nhà Làm  

Cách đây gần 2 tuần, nhóm Rap Nhà Làm gây bức xúc khi phát hành bài Rap Thích Ca Mâu Chí có nội dung báng bổ đạo Phật, xuyên tạc hình ảnh của Đức Phật. Không chỉ Phật tử và người yêu mến đạo Phật, cộng đồng khán giả Việt Nam và truyền thông đã chỉ trích gay gắt nhóm rap này.

Trước sự phản ứng gay gắt của cộng đồng Phật tử, đại diện Rap Nhà Làm cũng lên trang cá nhân viết bài xin lỗi 2 lần. Tiếp sau đó, nhóm Rap Nhà Làm đã đến chùa Quán Sứ (Hà Nội) để sám hối, hứa sửa chữa và không lặp lại sai lầm. Văn bản sám hối được nhóm này gửi đến Hội đồng Trị sự GHPGVN. Buổi sám hối được chứng kiến bởi Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự GHPGVN và chư tôn thuộc Văn phòng Trung ương Giáo hội.

"Chúng tôi thừa nhận rằng nhận thức của mình còn kém, từ đó gây ra hành động sai trái. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc. Cá nhân tôi cảm thấy rất biết ơn khi các thầy đã mở lòng từ bi tha thứ, chấp thuận lời xin lỗi của chúng tôi. Các thầy cũng đưa ra những lời chỉ dạy cần thiết và cho chúng tôi làm lễ sám hối", Low G – đại diện nhóm Rap Nhà Làm viết.

Trước tình trạng hiện nay nhiều sản phẩm có nội dung không đúng với thuần phong mỹ tục lan tràn trên mạng, ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục NTBD cho biết, việc quản lý những sản phẩm nghệ thuật biểu diễn trên mạng cũng sẽ là nội dung chính của Luật Nghệ thuật biểu diễn đang có trong kế hoạch xây dựng của Bộ VHTT&DL thời gian tới.

Tình Lê

Đề nghị phạt 50 triệu đồng đối với rapper phổ biến nhạc dung tục

Đề nghị phạt 50 triệu đồng đối với rapper phổ biến nhạc dung tục

"Mức phạt cao nhất với hành vi lưu hành bản ghi âm, ghi hình "xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo" là 50 triệu đồng", ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn thông tin.