Chia sẻ với VietNamNet, cậu ruột của Phạm Chí Thành cho biết nam ca sĩ qua đời lúc 12h30 trưa 18/12 tại nhà riêng. Theo người nhà, do nam ca sĩ mất vì Covid-19, gia đình sẽ không tổ chức lễ tang. Linh cữu của anh được đưa đi thiêu, sau đó mang tro cốt về nhà. 

{keywords}
Phạm Chí Thành qua đời ở tuổi 25 sau thời gian ngắn phát bệnh. 

Người thân của nam ca sĩ cho biết gia đình đã chuẩn bị tinh thần từ mấy ngày qua. "Kể từ khi Thành mắc Covid-19, sức khỏe cháu xuống dốc nhanh chóng. Chứng kiến cháu đau đớn thể xác, chúng tôi bất lực không biết phải làm gì. Giờ Thành ra đi xem như đã trả hết nợ đời...", ông nói. 

Phạm Chí Thành phát hiện mắc Covid-19 từ 18/11 khi vào bệnh viện khám bệnh. Sau đó, nam ca sĩ tự điều trị tại nhà với sự chăm sóc của người thân. Trong một tháng qua, anh được xét nghiệm nhanh vài lần nhưng kết quả đều dương tính.

{keywords}
Nam ca sĩ ra đi khi nhiều hoài bão vẫn còn dang dở. 

Phạm Chí Thành phát bệnh từ gần một năm trước. Anh có dấu hiệu ho, sốt, sụt hơn 20 kg và luôn cảm giác mệt mỏi trong người. Do thiếu thốn kinh tế, anh không nhập viện mà tự mua thuốc uống tại nhà. Khi bệnh phát nặng, cựu thí sinh X Factor liên hệ nhờ người nhà đưa đi khám thì được chẩn đoán mắc viêm gan B, phổi thiếu máu và suy dinh dưỡng nặng.

Phạm Chí Thành sinh năm 1996, từng tham gia X Factor - Nhân tố bí ẩn mùa đầu tiên thuộc đội Hồ Quỳnh Hương. Nam ca sĩ gây ấn tượng với chất giọng nam cao, quãng rộng khi biểu diễn các ca khúc: Bang Bang Boom Boom, Anh, I know, Cây vĩ cầm...

Sau X Factor, anh tiếp tục dự thi Ngôi sao phương Nam và trở thành quán quân của chương trình năm 2015. 6 năm qua, Phạm Chí Thành vẫn theo đuổi đam mê ca hát. Anh chắt chiu tiền cát-xê để cho ra mắt một số sản phẩm âm nhạc song không tạo được nhiều dấu ấn.

Thúy Ngọc

Quán quân Phạm Chí Thành nhập viện trở lại, khóc suốt vì được nhiều người giúp đỡ

Quán quân Phạm Chí Thành nhập viện trở lại, khóc suốt vì được nhiều người giúp đỡ

Nam ca sĩ được nhập viện trở lại sau thời gian phải về nhà vì không có tiền. Anh xúc động trước tình thương và sự giúp đỡ từ cộng đồng.