Xem MV "Xa em" do Thiên Khôi sáng tác và thể hiện:

Quán quân Vietnam Idol Kids Thiên Khôi chính thức trở lại với MV Xa em - bài Ballad do chính cậu tự sáng tác. Xa em nói lên nỗi lòng của những cặp đôi chia tay nhưng trong lòng vẫn giữ mãi kỷ niệm đã qua. Bài hát dễ chạm vào trái tim người nghe nhờ chất tự sự gần gũi. 

“Tôi chưa từng yêu nhưng khi viết nhạc, tôi tưởng tượng câu chuyện và chuyển suy tư có được thành ca khúc. Vì vậy, tôi có thể cảm được nhiều cảm xúc ở nhiều trạng thái khác nhau. Thật ra, có nhiều cách để người trẻ như tôi xem và đọc về tình yêu. Đó cũng là nguồn cảm hứng sáng tác lớn cho mình”, ca sĩ 15 tuổi nói. 

Đáng lưu ý, Thiên Khôi trông chững chạc hơn sau vỡ giọng. Giọng hiện thời của quán quân Vietnam Idol Kids cao, ấm và âm sắc nam tính. Dù thừa nhận chưa biết yêu nhưng Thiên Khôi xử lý ca khúc cũng rất tình cảm. Cậu cho biết đã cật lực tập luyện để giữ chất giọng không quá khác so với thời chưa vỡ giọng.

Dù ngoại hình chững chạc hơn nhưng Thiên Khôi không tự đóng MV mà để "Nam thần MV" Minh Thời đóng cùng mẫu trẻ Thanh Hà. "Vì chưa từng yêu nên tôi chọn là người kể chuyện trong MV, để quan sát toàn bộ câu chuyện và truyền tải nó bằng âm nhạc”, cậu nói.

Thời gian gần đây, Thiên Khôi chăm chỉ ra mắt sản phẩm mới để muốn thử nghiệm ở nhiều dòng nhạc khác nhau, định hình chính xác phong cách âm nhạc của bản thân. Xa em là 1 trong những ca khúc bắt đầu chuỗi thay đổi đó. 

{keywords}
Thiên Khôi thừa nhận áp lực nổi tiếng sớm.

Hiện, Thiên Khôi đang tận dụng 4 năm học bổng toàn phần của nhạc sĩ Đức Trí để học piano, ghi-ta và trống. Cậu cũng học hỏi kỹ năng sáng tác từ Justatee và Touliver. Nổi tiếng sớm, Thiên Khôi đang cố gắng để khán giả nhìn thấy sự phát triển và thay đổi trưởng thành hơn.

Đáng lưu ý, Thiên Khôi còn bị so sánh với Hồ Văn Cường vì cùng là quán quân Vietnam Idol Kids dù dòng nhạc theo đuổi hoàn toàn khác nhau. Ca sĩ 15 tuổi không quá khó chịu khi bị so sánh với con nuôi Phi Nhung vì cậu tin rằng, mỗi người hướng đến âm nhạc riêng cũng như có vị trí riêng.

“Tôi cũng bị áp lực khi phải duy trì tốt việc học và ca hát. Để mọi người nhìn nhận thực lực, tôi còn phải nỗ lực rất nhiều khi thị trường âm nhạc ngày càng có nhiều chuyển biến. Càng trẻ, tôi càng ý thức về bản thân để hoàn thành tốt hai vai trò hiện tại", Thiên Khôi trải lòng.

Gia Bảo

Quán quân Vietnam Idol Kids Thiên Khôi ra MV về tình yêu tuổi 15

Quán quân Vietnam Idol Kids Thiên Khôi ra MV về tình yêu tuổi 15

– 3 năm kể từ sau đăng quang Quán quân Vietnam Idol Kids 2017, Thiên Khôi ra mắt MV ca khúc tự sáng tác đánh dấu sự trưởng thành về giọng hát lẫn hình ảnh.