Thông tin tràn ngập các báo lớn của Mỹ tối 22/2 và đứng đầu cột tin nóng giải trí. Theo CNN, New Yorker và New York Times, sau 20 năm thoát tội, hôm 22/2, nam ca sĩ R. Kelly đã bị tòa án ở Chicago truy tố về 10 tội lạm dụng tình dục nghiêm trọng đối với 4 nạn nhân, trong đó có 3 người là trẻ vị thành niên khi hành vi phạm tội xảy ra.

Thông tin do công tố viên liên bang Kim Foxx ở hạt Cook (Illinois) cung cấp cho báo chí. Foxx cũng là người tiếp nhận 2 băng sex được cho là của R. Kelly và các nạn nhân gần đây. Đây là bằng chứng để luận tội nam ca sĩ. Các cáo buộc được tập hợp vào một bản cáo trạng từ một bồi thẩm đoàn lớn từ năm 1998 đến 2010. 

{keywords}
R. Kelly lần đầu dính vụ truy tố quy mô lớn sau hơn 2 thập kỷ thoát tội.

Theo cảnh sát Chicago, lệnh bắt giữ Kelly cũng được ban hành. Nếu bị kết án, Kelly đối mặt với án phạt tối đa 7 năm tù cho mỗi tội danh. Các tội danh bao gồm lạm dụng tình dục, thao túng và các cuộc gặp gỡ không phù hợp với những cô gái và phụ nữ trẻ trong hơn 20 năm qua.

Bản cáo trạng buộc tội Kelly đã có hành vi tình dục với 3 trẻ vị thành niên, độ tuổi từ 13 đến 17, và một nạn nhân khác. Cáo trạng cho rằng nam ca sĩ đã sử dụng vũ lực hoặc đe dọa vũ lực để ép các nạn nhân quan hệ tình dục.

Một trong những mấu chốt quan trọng của vụ truy tố là 2 băng sex được công bố tìm thấy vào tuần trước. Đó là khi luật sư Michael Avenatti tuyên bố ông nắm trong tay những bằng chứng này và đã chuyển đến công tố viên liên bang.

{keywords}
Phong trào "Khiến R. Kelly im miệng" (#muteRKelly) nổ ra sau khi nam ca sĩ liên tiếp dính bê bối. Ảnh: AP.

Trong băng sex đầu tiên, Kelly được cho là đang quan hệ tình dục với một cô bé 14 tuổi. "Đoạn băng này khiến người xem không còn nghi ngờ gì về việc R. Kelly phạm hàng loạt tội tình dục, hành vi bất hợp pháp với trẻ vị thành niên", Avenatti nói.

Còn đoạn băng thứ hai vừa được tiết lộ, dài 42 phút 45 giây, có hình ảnh rõ ràng và gây sốc. Nội dung video là những hành vi từng khiến Kelly bị bắt vì nghi vấn khiêu dâm trẻ em năm 2002, khi nam ca sĩ mới 35 tuổi, nhưng lại được tha bổng 6 năm sau đó.

Trong vòng hơn 20 năm qua, R. Kelly có vô số lần bị kiện bởi nhiều phụ nữ, về tội quan hệ tình dục với họ khi họ còn ở tuổi vị thành niên. Nhưng hầu hết trường hợp, Kelly đều giải quyết ở tòa, bên cạnh lần được tha bổng kia.

Hôm nay (23/2), R. Kelly sẽ hầu tòa để xét xử tại ngoại. Phán quyết được dự kiến đưa ra vào ngày 8/3.

R. Kelly 52 tuổi, là ca sĩ kiêm nhạc sĩ dòng R&B nổi tiếng tại Mỹ nhiều thập kỷ qua. Nam ca sĩ được biết đến bởi giọng hát ngọt ngào, điêu luyện qua các ca khúc Bump N' Grind, Your Body's Callin', I Believe I Can Fly, Gotham City, If I Could Turn Back the Hands of Time, The World's Greatest...

(Theo Zing)

R. Kelly lộ băng sex lạm dụng tình dục thiếu nữ 14 tuổi

R. Kelly lộ băng sex lạm dụng tình dục thiếu nữ 14 tuổi

 - Trước khi lộ băng sex lạm dụng tình dục với thiếu nữ 14 tuổi, R. Kelly từng bị truy tố 21 tội danh ấu dâm vào năm 2002.