Rapper R.Tee mang hát xẩm vào rap gây sốt

Chàng rapper trẻ tuổi R.Tee đã đưa ra quyết định vô cùng liều lĩnh và bứt phá khi lựa chọn mang ca khúc hát xẩm với nội dung về phong tục văn hóa Việt Nam, kèm một chút về tuổi trẻ và sự tán tỉnh của chàng trai đối với cô gái vào bài dự thi. Phần trình diễn cá tính, thông minh và dứt khoát của R.Tee khiến người xem nổi da gà và chinh phục cả 4 HLV. 

Chia sẻ lý do vì sao lại hát bài này, cậu cho biết: “Gia đình em có bà ngoại ngày xưa hầu đồng ở Hà Nội. Khi được mẹ chia sẻ hình ảnh của bà ngoại hầu đồng em suy nghĩ tại sao văn hóa Việt Nam có nhiều điều lạ như thế mà chưa được tận dụng, những giai điệu đấy nếu kết hợp với nhạc rap sẽ là một cái gì rất là mới.”

{keywords}
R.Tee khiến sân khấu bùng nổ khi mang hát xẩm vào rap.

Binz không ngần ngại đưa ra lời tán dương dành cho R.Tee: “Trước hết, anh phải dùng từ tuyệt vời cho phần sáng tạo của em từ trong âm nhạc đến tất cả những gì em làm bên trong bài hát”. Sau khi đắn đó, R.Tee chọn về đội của HLV Binz.

Dế Choắt - chủ nhân ca khúc 53 triệu view mang thơ Tố Hữu vào rap

Ngay từ khi xuất hiện, Châu Hải Minh (Dế Choắt) đã khiến người xem trông đợi. Trái ngược với ngoại hình cá tính, Dế Choắt khiến rap fan đổ gục vì sự dung dị và chân tình trong từng câu nói và lời rap. 

Lựa chọn chủ đề mộc mạc nhưng lại đầy sáng tạo, Dế Choắt mang đến bản rap Chú bé loắt choắt dựa trên bài thơ Lượm của Tố Hữu. Vượt xa một màn dự thi, những giây phút trên sân khấu của Dế Choắt khiến người ta phải có cái nhìn khác về rapper và cụ thể là chính bản thân cậu. 

{keywords}
Dễ Choắt sở hữu vẻ ngoài đầy cá tính.

Trước khi giám khảo đưa ra quyết định Dế Choắt thuộc về đội ai, Wowy đã tiến lên sân khấu để trao “nón vàng” cho Dế Choắt. Do quyền “nón vàng” của Karik và Binz đã được sử dụng nên chỉ còn Suboi và Wowy là 2 người có thể sử dụng. Suboi cũng đã lên sân khấu trao tận tay “nón vàng” cho Dế Choắt.

Dế Choắt chia sẻ: “Thật sự tôi được dạy là mình sống mình phải biết ơn những gì thế giới tạo ra mình, cũng giống như hiện tại tôi đang cầm trên tay 2 chiếc nón này tôi rất hạnh phúc. Vì vây khi mà mình phải thể hiện mình là một người có nghĩa, cũng như là sự biết ơn khi nhìn thấy được người đầu tiên dẫn dắt mình đến rap. Sau khi tôi chinh phục được điều này, tôi vẫn có thể gặp chị Suboi ở một nơi mới”. Cuối cùng, Dế Choắt đã quyết định về với đội HLV Wowy.

Ngoài ra, tập 5 còn có sự xuất hiện của những thí sinh xuất sắc khác như Hà Quốc Hoàng, RPT MCK cùng Lee Boo, Kuboss, B:Okeh - bộ 3 tiềm năng hứa hẹn hóa “ngựa chiến đường dài”.

Kết thúc 5 tập, team Binz nâng tổng thành viên lên 7 người, team Wowy đã có thêm siêu chiến binh Dế Choắt nâng tổng thành viên lên 5 người, Suboi đạt tổng 8 người và cuối cùng là team Karik với 6 thành viên.

Tập 6 Rap Việt sẽ tiếp tục lên sóng 5/9 trên HTV2.

T.N

Rap Việt tập 4: Chàng trai rap trên nền nhạc Trịnh khiến 4 HLV 'đổ gục'

Rap Việt tập 4: Chàng trai rap trên nền nhạc Trịnh khiến 4 HLV 'đổ gục'

Tập 4 Rap Việt tiếp tục “gây nghiện” bởi 6 tiết mục của dàn thí sinh bùng nổ hết mình để theo đuổi đam mê.