Chia sẻ với VietNamNet, rapper LK cho biết sở dĩ anh vắng mặt 2 năm (2016-2017) không liên quan đến âm nhạc là bởi gặp cú sốc về tâm lý khi người chị gái yêu thương đột ngột qua đời.

"Khoảng thời gian đó thực sự rất khó khăn khi tôi chưa thể chấp nhận và đối mặt với điều khủng khiếp này. Bởi chị gái là người đưa tôi đến với âm nhạc, người quan trọng trong cuộc sống của tôi. Hai năm tôi không gặp mặt hay thường xuyên tụ tập với những người bạn cùng đam mê và vắng mặt hoàn toàn trên các phương tiện truyền thông" - LK trải lòng.

{keywords}
LK vắng bóng thị trường âm nhạc hai năm bởi gặp cú sốc về tâm lý khi người chị gái yêu thương đột ngột qua đời.

Đam mê âm nhạc từ khi còn rất nhỏ, 10 tuổi, LK được chị gái cho nghe những bài hát tiếng Anh qua những CD, VCD và lần đầu tiên nghe CD The Marshall Mathers LP của Eminem chàng nghệ sĩ đã thực sự bị cuốn hút vào Rap. Từ đó LK bắt đầu nghiên cứu về thể loại âm nhạc này dù khởi điểm rất khó khăn vì không có một trường lớp chính quy và người nào hướng dẫn.

Sau khoảng thời gian bắt đầu với đam mê âm nhạc bằng việc nghe và tìm hiểu qua những băng hình và show diễn của những nghệ sĩ Rap thế giới đến năm 1999, 2000 LK đã thử tập viết lời với một số Verse Rap đầu tiên của mình bằng những cảm nhận, trải nghiệm cuộc sống.

LK bảo thực ra lúc đó bản thân chỉ nghĩ làm cái gì đó để thoả mãn đam mê. Cho đến khi tìm được những người bạn cùng sở thích anh đã cùng họ thành lập một nhóm nhỏ những người yêu thích Rap. Đến năm 2002 nhóm đã thành lập một cộng đồng tên Rapclub và phát triển với nhiều thành viên thế hệ F1 tiền thân của RapViet.
 
Sự nghiệp âm nhạc thực sự bắt đầu khi LK lần đầu tiên kết hợp với những nghệ sĩ VPop ca sĩ Đăng Khôi và được xuất hiện trong album "Chat với Mozart" của Diva Mỹ Linh. Sau đó, LK bắt đầu vào TP.HCM tham gia vào công ty cùng ca sĩ Ưng Đại Vệ và từng ra mắt  một số sản phẩm kết hợp với ca sĩ Thanh Thảo, Ưng Hoàng Phúc.

{keywords}
Năm 2020 LK sẽ cho ra mắt album TheGioiMatto.

Sau 2 năm hoạt động âm nhạc gián đoạn, năm 2018, LK chính thức quay trở lại với âm nhạc sau khoảng thời gian vắng bóng bởi bản thân thực sự nhớ âm nhạc và hơn nữa muốn thực hiện nốt những gì mình đã bỏ dở. Theo đó, những track như Flash Back, Hà Nội Xịn, Dreams 1998, Ngôi sao lẻ loi 2 được sự đón nhận nhiệt tình của cộng đồng mạng như một tín hiệu vui khiến cho LK có thêm nhiều động lực.

Mới đây, ở đêm Gala WeChoice Awards 2019, LK cùng Phúc Bồ, Mr.A, Mr.T, Kimmese và Phúc Du đã cùng xuất hiện và mang đến không khí đầy sôi động và thăng hoa qua màn "Hiphop Tribute" ấn tượng do chính nhóm sáng tác và trình bày.

Năm 2020 LK sẽ cho ra mắt album TheGioiMatto đồng thời sẽ kết hợp với nhiều nghệ sĩ khác như Hoàng Tôn, Bình Gold Rich Choi và đặc biệt là một track Ft cùng Rich Choi kết hợp với Prod Moe Agger - tuyển thủ bóng rổ NBA nhà sản xuất âm nhạc từng được đề cử giải Grammy lần thứ 56.

Anh Phương

Lộ danh tính bạn trai của rapper Suboi

Lộ danh tính bạn trai của rapper Suboi

Vào sinh nhật 14/1, rapper Suboi được bạn trai Nodey chúc mừng sinh nhật và nhắn lời ngọt ngào, yêu thương.