Album gồm 10 ca khúc: Ca ngợi Hồ Chủ tịch (sáng tác Văn Cao - ca sĩ  NSƯT Quốc Hưng ft Bích Hồng), Tiếng hát giữa rừng Pác Bó (sáng tác Nguyễn Tài Tuệ - Thu Hằng hát), Nhà Mế có ảnh Bác Hồ (sáng tác Phan Thanh Chương, lời Trịnh Tiệu), Bác Hồ một tình yêu bao la (sáng tác Thuận Yến - NSƯT Quốc Hưng hát), Lời ca dâng Bác (sáng tác Trọng Loan), Từ làng Sen (Sáng tác Phạm Tuyên), Viếng lăng Bác (Nhạc Hoàng Hiệp, lời thơ Viễn Phương), Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người (sáng tác Trần Kiết Tường), Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh (sáng tác Xuân Hồng, ca sĩ Bích Hồng - Thu Hằng), Ai yêu bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng (sáng tác Phong Nhã, ca sĩ Bích Hồng - Thu Hằng).

{keywords}
NSND Thu Hiền chúc mừng ca sĩ Bích Hồng ra sản phẩm âm nhạc mới.

Sau khi nghe trọn vẹn album “Lời ca dâng Người” của Bích Hồng, nhạc sĩ - nhà phê bình lý luận âm nhạc Nguyễn Quang Long đã nhận xét: "Lời ca dâng Người" là một album khá lạ trong đời sống âm nhạc hiện nay. Cái lạ là đã khá lâu nay, rất ít nghệ sĩ ra cả một album đề tài lãnh tụ như Bích Hồng. Hơn thế, phần âm nhạc của album khá thú vị.

10 ca khúc trong "Lời ca dâng Người" là một bức tranh đa dạng về âm nhạc Việt Nam, có một màu sắc âm nhạc riêng. Bích Hồng vẫn tiếp tục phát huy được chất giọng dân gian của mình một cách nhẹ nhàng tự nhiên, trong sáng là nét riêng không trộn lẫn với rất nhiều giọng hát mang màu sắc dân gian hiện nay. Đó cũng là một trong những yếu tố tạo nét riêng cho album này”.

{keywords}
Ca sĩ Thu Hằng cũng góp mặt trong những bài hát mới cùng chị gái.

Với “Lời ca dâng Bác”, ca sĩ Bích Hồng tự tay biên tập toàn bộ album. Từ trước tới nay, Bích Hồng đều tự làm công việc này để có thể yên tâm hơn mỗi khi ra mắt sản phẩm âm nhạc mới.

Điều thú vị và cũng rất đặc biệt là Bích Hồng đã khéo lựa chọn các ca khúc hội tụ đủ tình cảm của người dân Việt ở mọi vùng miền hát về Bác Hồ, với mong muốn album như lời cả của núi sông đất Việt kính mừng ngày sinh nhật Bác.

Bài hát chủ đề của album “Lời ca dâng Người” đã từng được Bích Hồng hát khi tham gia album của NSND Thu Hiền, đây là ca khúc mà cô vô cùng yêu thích. Chính vì vậy, khi thực hiện album, Bích Hồng đã quyết định thể hiện lại và chọn tên ca khúc này làm chủ đề album.  

Album có sự tham gia của 2 khách mời là NSƯT Quốc Hưng - người thầy kính mến của Bích Hồng và sao mai Thu Hằng, Quán quân dòng nhạc dân gian giải Sao mai 2015, em gái Bích Hồng.

{keywords}
Ca sĩ Phương Thảo (trái) chia vui cùng người bạn đồng nghiệp.

Với NSƯT Quốc Hưng, ngoài tình cảm thầy trò, Bích Hồng cũng là người hâm mộ giọng hát đẹp, ấm áp của thầy, nên cô đã mời NSƯT Quốc Hưng tham gia hát Bác Hồ một tình yêu bao la.

Với em gái Thu Hằng, ở mỗi sản phẩm âm nhạc Bích Hồng và Thu Hằng luôn có sự đồng hành, chia sẻ. Bên cạnh ca khúc Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó Thu Hằng hát đơn, hai chị em đã chọn song ca 2 ca khúc Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh, Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng.

Năm 2010, Bích Hồng tham dự Giải giọng hát hay Đài truyền hình Hà Nội, và đoạt giải Ba. Hiện tại, cô là giảng viên của Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Bích Hồng yêu thích việc giảng dạy, mong muốn được góp sức nhỏ của mình vào sự phát triển của nền âm nhạc của Việt Nam thông qua việc đào tạo, truyền lửa tình yêu nghề cho thế hệ trẻ. Ngoài giảng dạy, Bích Hồng cũng dành nhiều thời gian để chăm sóc, vun vén cho mái ấm riêng.

Cô hy vọng, album “Lời ca dâng Người” sẽ không chỉ nói lên tấm lòng, tình cảm của một nghệ sĩ như cô dâng lên Bác Hồ kính yêu, mà sẽ thu hút được khán giả trẻ, tiếp thêm cảm hứng cho họ tiếp tục thực hiện album về Bác.

Thu Hà

'Ca sĩ hội chợ' Du Thiên ẩu đả với khán giả khi đi diễn ở Vĩnh Phúc

'Ca sĩ hội chợ' Du Thiên ẩu đả với khán giả khi đi diễn ở Vĩnh Phúc

Du Thiên - ca sĩ chuyên hát tại các hội chợ - phản ứng lại khi bị một nhóm thanh niên đánh tới tấp sau buổi biểu diễn ở Vĩnh Phúc vào tối 13/5.