Hiền Anh tiết lộ cảm hứng để cô sáng tác nên ca khúc Ơn mẹ là chính từ người chị thân thiết - Á hậu doanh nhân thế giới người Việt tại châu Âu 2018 Mai Vũ. Hai người gặp nhau trong một chuyến đi từ thiện, Á hậu Mai Vũ đã chủ động tìm đến Hiền Anh để học thanh nhạc. Sự đồng điệu trong tình yêu âm nhạc và hoạt động thiện nguyện đã khiến hai người ngày một gắn bó với nhau.

“Chị Mai Vũ luôn tự hào về người mẹ của mình. Bố chị mất sớm, một tay mẹ nuôi dạy 8 người con mà ai cũng thành đạt. Đặt tên con là Mai, đấng sinh thành của chị gửi gắm mong ước cô con gái sinh ra trong đêm rằm của mình lớn lên sẽ như một ngôi Sao Mai tỏa sáng, làm được nhiều điều có ích cho gia đình, cho quê hương. Cũng vì thế, ca khúc Ơn mẹ còn có một cái tên khác là Sao Mai của mẹ”, Hiền Anh cho biết.


MV "Ơn mẹ" của ca sĩ Hiền Anh

Ca sĩ Hiền Anh có một hoàn cảnh khá đặc biệt. 11 tuổi, gia đình cô vỡ nợ, mẹ phải vào tù khi em gái cô còn chưa cai sữa. Bố cô bệnh tật, không lo nổi cho con cái và mọi việc đổ dồn lên vai đứa trẻ lẽ ra đang tuổi ăn tuổi ngủ. Hàng ngày, ngoài giờ đi học, cô lại lăn ra chợ Hôm làm đủ việc để kiếm tiền, từ pha cà phê, bán hoa quả dầm… 16 năm mẹ ở trong tù là 16 năm Hiền Anh phải đảm đương mọi gánh nặng gia đình. 

“Tôi đã tủi thân rất nhiều. Có những lúc tôi trách mẹ mình, nhưng rồi chính tình mẫu tử cảm động của chị Mai Vũ đã khiến tôi phải nhìn lại: Phải chăng tôi đã quá cứng, ngại thể hiện tình cảm bên trong của mình? Nhìn chị Mai Vũ nũng nịu với mẹ, tôi tự hỏi sao mình chưa từng làm như thế. Nếu tôi mềm mại hơn, có lẽ mẹ cũng sẽ vui hơn và mở lòng hơn…” - ca sĩ Hiền Anh chia sẻ.

{keywords}
Sao Mai Hiền Anh bên chồng.

Ở nhiều MV trước đây, Hiền Anh luôn nhờ cậy chồng mời các diễn viên hot tham gia như NSND Hoàng Dũng, diễn viên Việt Anh, lần này vì sao lại mời các gương mặt có vẻ tay ngang trong vấn đề diễn xuất?, trước câu hỏi của VietNamNet, Hiền Anh thành thật: “Mỗi MV ra đời cần cảm xúc và tuyến nhân vật cho đúng thời điểm. Lần này tôi mời người mẫu Việt Tùng, nghệ sĩ Hồng Liên, á hậu Mai Vũ vì thấy rằng họ có sự đồng cảm với mình. Tôi vẫn cần sự hỗ trợ của ông xã nhưng không phải thời điểm này. Dù vậy, anh vẫn đóng góp vai trò quan trọng đó là chăm sóc con cái cho tôi chăm chú làm MV''. 

Anh Phương

Ca sĩ Hiền Anh viết nhạc sau những biến cố

Ca sĩ Hiền Anh viết nhạc sau những biến cố

Sau những biến cố khó khăn của đời sống, ca sĩ Hiền Anh đã vực dậy và hiện đang có một gia đình hạnh phúc, cuộc sống ổn định. Cô vừa giới thiệu sáng tác đầu tiên của mình.