- Bài I’m sorry gây xúc động ở sân khấu Sing my song của thí sinh Nguyễn Minh Cường bị nghi đạo bản phối bài Fool của nhóm nhạc Hàn Winner ngay khi lên sóng.

Trong tập 3 cuộc thi Sing my song (Bài hát hay nhất) lên sóng vừa qua, thí sinh Nguyễn Minh Cường mang ca khúc do anh sáng tác là I’m sorry dự thi và được hai HLV bấm chọn. Câu chuyện đằng sau bài hát về người vợ xinh đẹp đã hi sinh tuổi xuân cho anh còn khiến cả trường quay thinh lặng. Hai HLV Hồ Hoài Anh và Lê Minh Sơn đánh giá thí sinh này rất cao.

{keywords}
Bài hát và câu chuyện của Nguyễn Minh Cường gây ấn tượng tốt ở Sing my song.

Tuy nhiên mới đây bài I’m sorry của Nguyễn Minh Cường đã bị tố đạo nhạc. Cộng đồng fan nhạc Hàn nghi ngờ thí sinh này đã “mượn” bản phối bài Fool của nhóm Winner. Phần hoà âm của hai ca khúc giống nhau đến 80%. Cấu trúc, âm hưởng và giai điệu cũng có nhiều điểm tương đồng. Nhưng đáng nói nhất là sự giống nhau trong cách xây dựng câu “I’m sorry” và “I was a fool”. Cả hai câu có cùng kiểu ngân dài và nhấn bằng giọng óc, đều đặt ở đoạn điệp khúc và được xây dựng nhằm tạo nên độ nhận diện của bài hát. 

Bài Im sorry của Nguyễn Minh Cường và Fool của nhóm Winner bị phát hiện giống nhau:

Im sorry - Nguyễn Minh Cường - Sing my song 2018

Trước phản ứng của cộng đồng fan nhạc Hàn, Nguyễn Minh Cường đã có lời giải thích trên trang cá nhân. Trong phần bình luận, nam nhạc sĩ nói mình rất sốc. Anh thừa nhận phần phối của mình giống hệt một bài nhạc Hàn nhưng cho rằng mình “tình ngay lý gian” nên đành chịu.

{keywords}
Chính Nguyễn Minh Cường thừa nhận việc hai bài phối giống hệt nhưng không nhận việc đạo nhái mà cho rằng đây là trường hợp "tình ngay lý gian".

Nguyễn Minh Cường chia sẻ thêm, vì mục đích ban đầu là hát tặng vợ nên dù sao cũng cảm thấy mãn nguyện. Nam nhạc sĩ khẳng định vẫn rất tự tin ngẩng cao đầu vì “không làm gì trái với đạo đức làm nhạc và sự nghiệp của bản thân”.

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng fan nhóm Winner nói riêng và cộng đồng fan nhạc Hàn nói chung đang trong giai đoạn nhạy cảm. Vì từ đầu năm đến nay đã có không ít sản phẩm âm nhạc trong nước bị nghi đạo nhái nhóm nhạc này. 

{keywords}
Từ đầu năm đến nay, nhóm Winner nhiều lần bị réo tên bởi những nghi án đạo nhạc trong showbiz Việt.

Đầu tháng 2 vừa qua, cặp Phúc Bồ - Hà Lê bị tố liên tiếp từ nghi vấn đạo beat bài Body cho bài Cưa cẩm đến đạo rap bài Okey Dokey cho phần thi Rap binh đoàn hổ trên sân khấu Sao đại chiến. Cuối tháng 2, Tronnie Ngô, với tư cách người sáng tác bài Anh thích thả thính, đã bị fan Winner “bủa vây” vì cho rằng anh đạo bài Love me love me. Mới đây nhất là nghi án đạo beat bài Fool của thí sinh Nguyễn Minh Cường trên sân khấu Sing my song 2018. 

Nguyễn Minh Cường là thành viên của nhóm bè nổi tiếng Cadillac. Ngoài ra, anh còn hoạt động với vai trò nhạc sĩ và nhà sản xuất. Ít ai biết Nguyễn Minh Cường là tác giả của ca khúc "Cả một trời thương nhớ" rất được yêu thích qua giọng hát của Hồ Ngọc Hà.

Gia Bảo