Clip tiết mục của Thanh Duy:

Tối 25/7, đêm thi thứ hai của vòng 4 của The Heroes 2021 - Thần tượng đối thần tượng là cuộc đối đầu với giữa 2 cặp chiến binh đến từ đội Nguyễn Hải Phong và Hà Lê - Nimbia. Thanh Duy và producer NVM đối đầu với Quân A.P và producer Dsmall, Han Sara và producer T.R.I đối đầu cùng Cara và producer CM1X.

Trong không gian tuổi thơ, Thanh Duy lấy nước mắt khán giả với ca khúc về Ba. Theo Thanh Duy, ca khúc Ba đây có thể dùng cho một buổi chiều ôm con ra vườn và ru con ngủ, đồng thời dạy con về vẻ đẹp của cuộc sống. Bản phối chậm rãi khai thác nhịp 6/8 đầy thách thức với nhạc cụ điện tử được tối giản nhằm tôn cái đẹp phần ca từ bay bổng, dịu dàng. Những câu hát thân thuộc như: “Ba sẽ là cánh chim đưa con bay thật xa”, “Con cò bay lả lả bay la…” được nam ca sĩ lồng ghép khéo léo đẩy cảm xúc lên cao trào.

{keywords}
Thanh Duy mang đến không gian âm nhạc lắng đọng.

Khắc Hưng nhận thấy được sự cô đơn của Thanh Duy trong hành trình bảo vệ cái tôi, chất nhạc riêng của người nghệ sĩ. Khắc Hưng chia sẻ góc khuất trong nghệ thuật: “Bài hát này dành cho trẻ con giống như tâm sự một người nghệ sĩ, có cái mình phải hy sinh, có cái mình phải mua vui cho mọi người. Và đôi khi việc mua vui đó không phải là con người thật của mình nhưng mình làm điều đấy vì mục đích lớn hơn”. 

Trái ngược với cảm xúc lắng đọng bên trên, Quân A.P chọn hóa thân thành ông Bụt trong truyền thuyết. Producer Dsmall chia sẻ tiết mục khai thác tốt ở góc độ đề tài và mang lại không khí vui tươi, tích cực, song phần sản xuất chưa mang tính đột phá bởi những chất liệu quen thuộc.

{keywords}
Quân A.P kể chuyện ông Bụt thất nghiệp khi thế giới ngày càng tốt đẹp.

Tiết mục của Quân AP:

Cả phần thi của Thanh Duy và Quân A.P đều áp dụng lối đi giai điệu đều đều cùng khâu sản xuất kém nổi bật với hoà âm dễ đoán. Mặc cho Quân A.P có tạo điểm sáng cho tiết mục với phần lời rap nhưng giai điệu “í a” lặp lại nhiều lần mới thực sự đáng nhớ nhất. Kết quả, đội Thanh Duy dẫn trước 1 điểm so với đội Quân A.P với tổng số điểm là 64. Với sự chênh lệch đó, Quân A.P mất đi 70% số tiền thưởng đặt cược.

Han Sara hoá thân thành nàng bạch tuyết với biểu tượng Beauty Queen. Bản phối bắt tai cùng những phân đoạn đẩy cao trào dồn dập mà không bị rối. Han Sara thể hiện rõ lợi thế vượt trội hơn khi rap tiếng Anh. Sự chênh lệch giữa phần lời rap tiếng Việt và tiếng Anh trên cùng một phân đoạn tạo nên sự khớp không đáng có. 

{keywords}
Han Sara đột phá trong hình tượng nàng Bạch Tuyết.

Âm hưởng world music được đội Cara mang đến chương trình qua ca khúc Cầu duyên. Nhạc cụ dân tộc như sáo, đàn tranh kết hợp cùng EDM mang lại màu sắc giao thoa trẻ trung. Bản phối còn nhiều khoảng trống chưa khai thác hết, dễ tạo cảm giác gắng gượng và chưa “đủ đô” với người nghe. Khác với những phần trình diễn trước, Cara xuất hiện trong trang phục có nhiều họa tiết dân tộc và thể hiện vũ đạo khá mềm mại. 

{keywords}
Cara thể hiện ca khúc Cầu duyên với âm hưởng dân tộc.

Nữ ca sĩ thừa nhận rằng chủ đề ca dao, tục ngữ mà Master Hà Lê đưa ra là một thử thách lớn và đã bị lạc đề ở bản demo. Tuy nhiên, đội Cara nhanh chóng lấy lại phong độ, làm chủ sân khấu. Nguyễn Hải Phong góp ý: “Mình nên chọn một hướng đi là chính mình hơn”. Kết thúc, đội Han Sara nhận được 65 điểm và đội Cara nhận được 63 điểm. 

H.V

Mỹ Anh song ca với Khắc Hưng, Uni5 gây xúc động khi hát về cha

Mỹ Anh song ca với Khắc Hưng, Uni5 gây xúc động khi hát về cha

Mỹ Anh song ca tình tứ cùng Khắc Hưng, Uni5 lấy nước mắt giám khảo và các master khi hát về cha.