Đêm nhạc Trịnh Để gió cuốn đi được phối mới theo phong cách Ambient, sự pha trộn độc đáo giữa nhạc cụ điện tử và các nhạc cụ acoustic như: piano, tứ tấu đàn dây. Nhạc sĩ Quốc Trung dành 3 tháng để phối 18 bài hát do nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác để chuẩn bị cho đêm nhạc mới.

"Trước đây, với những bài tôi đã quen thuộc chỉ cần 2 - 4 tuần là có thể phối xong cho một chương trình nhưng đến show nhạc Trịnh này, tôi mất 3 tháng để hoàn thành các bản phối. Với âm nhạc, hay dở thế nào tuỳ thuộc vào cảm nhận của mỗi người, nhưng tôi chắc rằng khán giả sẽ cảm nhận được một không gian tươi mới cho nhạc Trịnh", nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ.

{keywords}
Nhạc Trịnh sẽ được nhạc sĩ Quốc Trung phối mới theo phong cách Ambient.

Chương trình có màn biểu diễn của các diva hàng đầu như: Thanh Lam, Trần Thu Hà cùng Tùng Dương, Hà Lê. Bất ngờ thú vị là giọng ca trẻ tài năng Marzuz (cháu gái của diva Hà Trần), lần đầu tiên hát nhạc Trịnh trong một chương trình lớn.

{keywords}
Ca sĩ Thanh Lam tập luyện trước khi đêm biểu diễn diễn ra. 

Với tên gọi Để gió cuốn đi nhạc sĩ Quốc Trung hy vọng đêm nhạc sẽ truyền tải những thanh âm trầm bổng của cuộc sống như một cơn gió thoảng qua kéo đi những muộn phiền, ưu lo để lại nơi đây một không gian thư thái, tươi mới và tràn đầy năng lượng tích cực. 

{keywords}
Ca sĩ Trần Thu Hà về nước hát tại đêm nhạc và dự kiến đón Tết Nguyên đán tại Việt Nam.

Nhạc mục chương trình thể hiện cả niềm vui và nỗi buồn của nhân sinh, là sự suy ngẫm về chặng đường mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã đi qua như: Ru đời đi nhé, Ở trọ, Biết đâu nguồn cội. 

Tình Lê

Thanh Lam, Tùng Dương được đề cử 'Ca sĩ của năm'

Thanh Lam, Tùng Dương được đề cử 'Ca sĩ của năm'

Cùng với giọng ca thế hệ 10X, Thanh Lam và Tùng Dương cùng có tên trong danh sách đề cử Ca sĩ của năm của giải Cống hiến 2021. Năm nay Tùng Dương có số đề cử áp đảo.