Tối 10/11/2020, Thiên Khôi chính thức phát hành sản phẩm mới trên trang YouTube cá nhân mang tên “Em nào nhớ tui”. Lần này, Thiên Khôi kết hợp của rapper R.Tee đang được chú ý từ chương trình Rap Việt.

MV Em nào nhớ tui:

MV Em nào nhớ tui là những thổn thức, mộng mơ của anh chàng Thiên Khôi dành cho mối tình đầu. Anh chàng mới lớn lộ rõ sự bối rối khi lần đầu mời người yêu đến chơi nhà và đã phải nhờ R.Tee để làm quân sư tình yêu. 

Thiên Khôi kết hợp với rapper R.Tee để ra đời một bản R&B dễ thương về mối tình đầu nhiều mộng mơ. Đây cũng là lần đầu tiên Thiên Khôi thể hiện khả năng luyến láy, tiết tấu nhịp phách với những câu chạy nốt tuy ngắn nhưng đắt giá, khả năng sáng tác nhạc có màu sắc bị ảnh hưởng bởi văn hóa tự do của những người Mỹ gốc Phi.

MV được thiết kế dưới khung dọc, một xu hướng của thị trường khi đa phần khán thính giả chuyển qua xem trên điện thoại. MV Em nào nhớ tui gây ấn tượng với người xem bởi phần visual đẹp màu sắc ngọt ngào, tươi sáng và tạo hình chín chắn.

MV được chia thành 2 mạch cảm xúc rõ rệt. Ở một viễn cảnh, Thiên Khôi xuất hiện là anh chàng nghệ sĩ trưởng thành ở tuổi 15, đem lòng yêu một cô gái trong hiện tại. Mặt khác, hình ảnh còn lại là một đứa bé mơ mộng trong lòng chàng trai trỗi dậy, khiến phong cách bề ngoài của Thiên Khôi rất nên thơ, thể hiện tâm trạng nhung nhớ và ngây ngô của một người trẻ. Hai hình tượng pha trộn lẫn nhau, tạo nên một phần tương phản, thú vị.

Từ trước cuộc thi Rap Việt, R.Tee đã nổi tiếng với sở trường Rap Love, đặc biệt là qua tác phẩm Yêu bạn được không (Friendzone) và bản hit Nhà bao việc, R.Tee tận dung sở trường lần này bằng một màn rap love ngọt ngào, flow đằm thắm, gửi tới khán giả lời khẳng định rằng anh là nghệ sĩ có thể đa dạng trong nhiều dạng thức cảm xúc. 

Thiên Khôi dần dần thay đổi hình ảnh và trưởng thành hơn. Quán quân Thần tượng âm nhạc 2017 liên tục ra mắt những sáng tác có chiều sâu về cảm xúc và biến hoá đa dạng khi kết hợp với JUUN D lẫn R.Tee. Những sự kết hợp với những đàn anh lớn cho thấy sự đầu tư nghiêm túc cũng như cú “lột xác" của một giọng ca nhí ngày nào.

Hải Vy

Quán quân Vietnam Idol Kids Thiên Khôi chững chạc khó nhận ra

Quán quân Vietnam Idol Kids Thiên Khôi chững chạc khó nhận ra

Trở lại với MV Ballad “Xa em”, quán quân Vietnam Idol Kids Thiên Khôi chững chạc và nam tính hơn sau vỡ giọng.