'Ngày chưa giông bão' - Tùng Dương  

Chia sẻ với VietNamNet, Tùng Dương bản của Bùi Lan Hương thì nhẹ nhàng chill phù hợp với tinh thần trong bộ phim, nhiều bạn trẻ cover bài hát này thì theo tinh thần lãng mạn còn Tùng Dương thì đúng tinh thần giông bão. “Ngày chưa giông bão khi đặt trong bộ phim Người bất tử mang thông điệp về tình yêu nhưng ở bối cảnh rộng hơn, ca khúc nói về tình người".

Tùng Dương bảo bài hát cảm xúc được đón nhận đôi khi nó phụ thuộc vào thời điểm người nghe. ‘’Tôi nghĩ Ngày chưa giông bão phù hợp để xoa dịu tâm hồn người nghe, trong bối cảnh dịch bệnh hoành và thực sự bất ngờ vì nhận được nhiều sự phản hồi của khán giả chỉ sau một buổi tối đăng bài hát lên trang cá nhân” - Tùng Dương nói.

{keywords}

''Mặt đất níu giữ đôi chân chúng ta. Thì bay lên trong cơn mơ kỳ lạ. Ở đó anh vẫn là - người yêu chan hoà. Dẫu trần gian cho anh đắng cay - nơi em là nhà'' - có khán giả nghe bài hát và gửi cho tôi một đoạn lời bài hát đó và nói rằng cô ấy đã rơi nước mắt và nghe đi nghe lại ca khúc này cả chục lần không chán.

Tôi vui vì âm nhạc đã chạm vào trái tim người nghe giữa những ngày cần sự an ủi để chúng ta cùng nhau vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn này.... Đúng như lời bài hát, tình yêu là điểm tựa lớn nhất để chúng ta mong về những ngày bình yên, không có nước mắt, không có muộn phiền.

{keywords}

Nhà sản xuất Nguyễn Hữu Vượng cho biết anh chọn phong cách semi classical pha rock cho ca khúc Ngày chưa giông bão phiên bản mới do Tùng Dương thể hiện. ‘’Tôi chọn cách phối khí này để làm bật lên cá tính của Tùng Dương cũng là một màu sắc khác cho bài hát đó để không bị giống và so sánh với Bùi Lan Hương - người đã hát trước” - Nguyễn Hữu Vương chia sẻ.

Nghệ sĩ Trần Ly Ly chia sẻ sau khi nghe phần thể hiện của Tùng Dương: ‘’Hôm nay mới cảm nhận được các đoạn khác nhau của bài hát này một cách trọn vẹn. Bản Bùi Lan Hương hát thì ma mị liêu trai đầy âm tính. Bản này Tùng Dương hát lại có cảm giác được tràn ngập Dương tính của mặt trời. Hai bản như ngày và đêm, như hai nửa không thể thiếu của tác phẩm. Chúc mừng Tùng Dương và người phối khí - nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng đã rất sáng tạo’’ - nghệ sĩ Trần Ly Ly viết.

Ca sĩ Quang Linh dành lời khen và tếu táo nói: ‘’Bài phối hay quá! Ca sĩ hát quá xuất sắc! Cơ mà bác có nên up phiên bản song ca dìm hàng lên đây không nhể!’’.

{keywords}

Ngày chưa giông bão do Phan Mạnh Quỳnh sáng tác cho phim điện ảnh Người bất tử. Qua giọng hát ma mị của Bùi Lan Hương, tác phẩm tạo hiệu ứng tích cực cho phim, trở thành một trong những bản nhạc phim ấn tượng trong năm 2018. Một số ca sĩ đã lựa chọn để cover lại, trong đó Hà Anh Tuấn nhưng bản cover mới của Tùng Dương đang gây sự chú ý đặc biệt.

Mai Linh
Ảnh, clip: Hoà Nguyễn

Tùng Dương, Tuấn Hưng kêu gọi gần 2 tỷ ủng hộ quỹ Covid-19

Tùng Dương, Tuấn Hưng kêu gọi gần 2 tỷ ủng hộ quỹ Covid-19

Sau một thời gian kêu gọi quyên góp, Tùng Dương và Tuấn Hưng vui mừng thông báo họ nhận được tổng số tiền gần 2 tỷ đồng nhằm góp vào quỹ chống dịch Covid-19 tại Bắc Giang và Bắc Ninh.