Việt Tú gặp Lệ Quyên năm 2003 ở một quán cà phê Sài Gòn và với lời mời hợp tác đầu tiên nhưng câu trả lời là “không”. “Lúc đó tôi là đạo diễn của VTV, một năm chỉ nhận quay một clip thôi. Lệ Quyên gọi nói em có bài “Giấc mơ có thật” nhưng không hiểu sao tôi lại thích những thứ hầm hố, làm những thứ ít người hiểu.

Vì thế cuộc nói chuyện lần ấy tôi nói thẳng với Lệ Quyên nếu em “thừa tiền đưa anh đốt’’ chứ anh chỉ làm những gì hiểu và biết mới nhận lời. Sau đó hai anh em không gặp nhau và Giấc mơ có thật là bản hit lớn của Lệ Quyên. Nghĩ lại tôi thực sự thấy ân hận và đời tôi cũng vài lần như thế, toàn nói không với big hit” - Việt Tú nói.

{keywords}
Việt Tú và Lệ Quyên.

Liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của Lệ Quyên được tổ chức tại Nhà hát Hoà Bình TP. HCM ngày 20, 21/12 và Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình Hà Nội 4/1/2020 được tuyên bố tổng số tiền đầu tư lên tới 30 tỷ đồng. Ở vai trò đạo diễn, Việt Tú khẳng định tất cả đều phải đến từ Lệ Quyên.

Việt Tú nói: “Tôi làm cho nghệ sĩ đầu tiên khán giả xem phải khen người nghệ sĩ ấy hay chứ không phải khen ông đạo diễn hay bởi nếu khen tôi đó là sự thất bại vì người ta chỉ nhớ đến điều tôi làm. Bây giờ một số người làm sáng tạo hay băn khoăn với câu hỏi cuối cùng họ làm điều đó cho ai? Cho người ta hay cho người nghệ sĩ hợp tác cùng?...

Tôi nghĩ người nghệ sĩ về bản chất phải xác định rõ vai trò và vị trí của mình trong mỗi tác phẩm. Điều quan trọng đó làm sao để khán giả quên đi sự so sánh chỉ còn lại cảm xúc và cả tôi và Lệ Quyên xác nhận một điều đó, khán giả đến với Qshow 2 lần này để hoà vào tinh thần âm nhạc, hưởng thụ bầu không khí sự tinh tuý nhìn lại Lệ Quyên 20 năm qua’’.

Lệ Quyên tâm sự, 10 năm ở Hà Nội cô chọn cuộc sống chậm rãi, bình yên, và điều này đã tạo thành thói quen không sốt ruột, không chạy đua. “Chính sự bình tâm và chậm rãi đã giúp tôi tránh được phiền phức cả trong đời sống thường nhật lẫn khi làm nghề, biến cố là điều mình không biết trước, nhưng nếu mình đã lựa chọn mình sẽ đương đầu.

Nếu có nuối tiếc chỉ là khi mình còn thanh xuân hay có tuổi trẻ tôi đã đánh mất nhiều cơ hội, nhưng thật lòng nó cũng nhỏ thôi. Nếu 10 năm trước tôi không chậm rãi chắc gì có được bình yên như hiện tại. Vì thế sẽ không có chuyện, quay lại thời gian tôi sẽ làm khác đi’’.

Nữ ca sĩ thú nhận cuộc sống của mình giờ đây khá bình yên. “Khi buồn tôi không dám nghe mình hát. Cảm xúc trong lời hát nó phải xuất phát nảy sinh từ cảm xúc thật. Bạn có thể vay mượn cảm xúc nhưng không thể tạo ra sự bi thương khi trái tim của bạn có nỗi buồn xa vắng nào đó.

{keywords}
Lệ Quyên rạng rỡ trong buổi họp báo tại Hà Nội.

Không ai nói rằng cuộc sống trọn vẹn, đôi khi có những cái còn khuyết, có cái mình không chạm được, không thay đổi được trong cuộc sống, trong chuyện tình cảm. Nhưng tôi luôn giữ điều đó làm cảm xúc của mình và coi nó là sự hối tiếc. Trong show lần này sẽ có ca khúc khắc khoải mong ước nói lên tâm sự của tôi''.

Lệ Quyên tự nhận là tuýp người không thích mình đau khổ. “Không ai có cơ hội thấy tôi suy sụp, nhưng người như thế thường thường có một ngày đẹp trời sẽ không ở nhà mà đến gặp bác sĩ tâm lý bởi cái gì cũng nuốt ngược vào trong. Trong show 20 năm của tôi sẽ có những bài hát không nằm trong album nào đã từng phát hành và khán giả nghe kỹ để thấy điều tôi muốn nói” - nữ ca sĩ trải lòng.

Khác những liveshow trước với dàn khách mời hùng hậu, tại Q Show2 lần này, sẽ chỉ có một mình Lệ Quyên đứng trên sân khấu và nhạc sĩ Hoài Sa làm giám đốc âm nhạc. “Nữ hoàng phòng trà” muốn mang đến cảm xúc trọn vẹn, vì thế, cô mạo hiểm để mình tự thân kể lại câu truyện đời trong suốt 20 năm theo nghiệp cầm ca vừa qua. Những khó khăn, nước mắt khi thất bại, cũng như niềm vui hạnh phúc vô bờ mỗi lúc chạm vào thành công.

Những bài hát dự kiến trong Q Show2: Giọt sương trên mí mắt, Mẹ, Lời ru cho con, Mùa chim én bay, Nhớ Hà Nội, Lời tỏ tình của mùa xuân, Còn tuổi nào cho em, Ru đời đi nhé, Ru em từng ngón xuân nồng, Xót xa, Hẹn hò, Tình chỉ là mơ, Em vẫn biết, Dạ khúc cho tình nhân, Nhật ký đời tôi, Mưa qua phố vắng, Không bao giờ quên anh, Cô đôi thượng ngàn, Tình khôn nguôi, Nếu em được chọn lựa, Cho em gần anh thêm chút nữa, Nỗi đau ngự trị, Giấc mơ có thật.

Sơn Hà

Lệ Quyên khoe ảnh chồng đại gia ôm eo, hôn má đầy tình tứ

Lệ Quyên khoe ảnh chồng đại gia ôm eo, hôn má đầy tình tứ

 - Trang fanpage của Lệ Quyên chia sẻ loạt ảnh nữ ca sĩ tình tứ bên ông xã.