Tháng 1/2020, Seungri bị truy tố với cáo buộc 9 tội danh, trong đó có tham ô, vi phạm luật vệ sinh thực phẩm, thói quen đánh bạc bất hợp pháp, chuyển tiền bất hợp pháp, gạ gẫm mại dâm trái phép. Ngày 12/8, trang SBS News đưa tin Tòa án quân sự của Bộ chỉ huy Tác chiến Mặt đất tại Yongin, Gyeonggi đã tổ chức phiên tòa cuối cùng để tuyên án về những cáo buộc liên quan tới nam ca sĩ. 

{keywords}
Hiện Seungri - cựu thành viên nhóm nhạc Big Bang chưa thể xuất ngũ do chờ phán quyết liên quan đến vụ bê bối Burning Sun. 

Phía nam ca sĩ phủ nhận 8 cáo buộc, chỉ thừa nhận tội vi phạm luật ngoại hối. Tuy nhiên, ngay trong lần xét xử đầu tiên, Seungri đã bị kết án cả 9 tội. Theo đó, mức án dành cho Seungri là 3 năm tù giam và phải bồi thường số tiền 1,1 tỷ won (tương đương hơn 21 tỷ đồng).

Ngày 19/8 - trùng với lễ kỷ niệm 15 năm BIGBANG ra mắt, phía Seungri và công tố đồng loạt đệ đơn kháng cáo. Tại Hàn Quốc, một vụ án có thể được kháng cáo tối đa hai lần, các phiên tòa quân sự được tổ chức thành 3 phiên trong đó tòa quân sự xử 2 phiên đầu, Tòa tối cao xử phiên thứ ba.

{keywords}
Sau phiên tòa đầu tiên, Seungri được chuyển đến trại quân cảnh thuộc sư đoàn 55. Sau kháng cáo, nam ca sĩ được đưa tới tới Viện Cải huấn Quân đội trong lúc chờ xét xử.

Trước đó, Seungri nhập ngũ với tư cách là lính tại ngũ tháng 3/2020 và dự kiến xuất ngũ ngày 16/9. Tuy nhiên, vụ án hiện đang được chuyển đến Tòa án quân sự cấp cao để xét xử lần 2 nên nam ca sĩ vẫn được coi là tại ngũ, chưa thể xuất ngũ cho tới khi vụ án khép lại.

Tháng 3/2019, làng giải trí Hàn Quốc chấn động với loạt bê bối mại dâm, quay lén liên quan đến hộp đêm Burning Sun của Seung Ri (cựu thành viên nhóm Big Bang) cùng hàng loạt sao nam đình đám như: Jung Joon Young, Choi Jong Hoon (cựu nhóm trưởng F.T. Island), Roy Kim… 

Vụ án Burning Sun được coi là một trong những bê bối chấn động nhất Hàn Quốc, trở thành điểm nóng tại Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung. Nhiều người cho rằng chính những lùm xùm liên quan đến hộp đêm này đã mở ra nhiều góc khuất của làng giải trí Hàn Quốc cũng như hé lộ đời sống của nhiều thần tượng sau ánh đèn sân khấu.

Thảo Mi 

Theo Allkpop

Seungri bị kết án 3 năm tù giam, phạt tiền hơn 22 tỷ đồng

Seungri bị kết án 3 năm tù giam, phạt tiền hơn 22 tỷ đồng

Ngày 12/8, tòa án Hàn Quốc đã đưa ra mức án cuối cùng dành cho Seungri sau vụ bê bối Burning Sun cùng khoản tiền phạt đi kèm.