2019 có thể coi là năm thăng hoa của phim Việt, đặc biệt là phim truyền hình

Hầu như bất cứ bộ phim nào công chiếu cũng đều được khán giả đón nhận nhiệt tình và tạo nên cơn sốt khắp các trang báo cũng như mạng xã hội. 

{keywords}
"Về nhà đi con" là phim hot nhất năm. 


Đứng ở vị trí số 1 không thể khác là bộ phim đề tài gia đình "Về nhà đi con". Dù được làm lại dựa trên cảm hứng từ bộ phim "Khi đàn ông goá vợ bật khóc" nhưng 84 tập phim "Về nhà đi con" đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên màn ảnh Việt. Chủ đề phim được bàn tán từ ngoài ra ngõ và khán giả ngóng theo diễn biến từng tập phim.

Gõ từ khoá tìm kiếm "Về nhà đi con", Google ngay lập tức trả về gần nửa tỷ kết quả chỉ sau 0,37 giây. Theo Google, tuần từ khoá này được tìm kiếm nhiều nhất là tuần cuối tháng 7/2019, cũng trùng vào tập 70 của phim với cảnh phim đẫm nước mắt khi ông Sơn (Trung Anh) đến nhà Vũ (Quốc Trường) đón Thư (Bảo Thanh) về. 

{keywords}
Cảnh phim trong tập 70 "Về nhà đi con". 

"Về nhà đi con ngoại truyện", 5 tập phim nối tiếp 84 tập phim chính do không phát trên sóng VTV nên cũng được tìm kiếm lên tới hơn 30 triệu kết quả trên Google. Đây cũng là bộ phim được tìm kiếm nhiều thứ 2 trong năm 2019 tại Việt Nam.

 Mối tình đầu của tôi, Mê cung, Bán chồng, Những cô gái trong thành phố - 4 bộ phim phát trên sóng giờ vàng VTV lọt top tìm kiếm phim truyền hình hot nhất. Hai bộ phim phát sóng trên HTV và THVL là Gạo nếp gạo tẻ, Tiếng sét trong mưa cũng có tên trong top 10. Điều này hoàn toàn phản ánh chính xác những bộ phim được khán giả quan tâm nhiều nhất năm qua. 

{keywords}
'Tiếng sét trong mưa' từng gây sốt vì những cảnh nóng táo bạo. 

5/10 phim được tìm kiếm nhiều nhất 2019 trên Google Việt Nam đều do VFC sản xuất và tất cả các phim lọt top 10 đều là phim Việt. Chưa bao giờ khán giả trong nước lại quan tâm đến phim nội như vậy.

Ở mảng phim điện ảnh: "Joker", bộ phim làm mưa làm gió ngoài rạp thời gian qua dù tới tháng 10 mới công chiếu nhưng đứng vị trí số 1 top tìm kiếm tại Việt Nam chứng tỏ sự quan tâm cực lớn của khán giả. Không nóng trên báo chí hay mạng xã hội như "Về nhà đi con" nhưng gõ từ khoá "Joker" chỉ sau 0,61giây, Google đã trả về 461 triệu kết quả, thậm chí còn cao hơn cả "Về nhà đi con". 

{keywords}
 Joker' vừa được đề cử Quả cầu vàng cho Phim tâm lý hay nhất.

Đứng vị trí thứ 2 phim điện ảnh là "Cua lại vợ bầu" với 51 triệu kết quả, bộ phim ồn ào mùa Tết có sự tham gia của Trấn Thành - Lan Ngọc, với doanh thu hơn 100 tỷ đồng và mang về cho Trấn Thành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Việt Nam 2019 tại Vũng Tàu vừa qua. 

 Các vị trí tiếp theo thuộc về hai bộ phim ngoại làm khuynh đảo phòng vé thế giới và Việt Nam là Avengers: EndgameAquaman. Vợ ba, bộ phim Việt từng ngưng chiếu vì cảnh nóng liên quan đến nữ chính đóng phim khi mới 13 tuổi cũng có tên trong top 5 tìm kiếm phim điện ảnh 2019 trên Google Việt Nam. 

{keywords}
"Vợ ba" đứng thứ 5 trong danh sách tìm kiếm phim điện ảnh 2019. 

Các vị trí còn lại trong top 10 lần lượt thuộc về: Trạng Quỳnh, Fast & Furious 9, Captain Marvel, Pháp sư mù, Godzilla. Như vậy có tới 6/10 phim được tìm kiếm tại Việt Nam là những bom tấn ăn khách của Hollywood, trong khi phim Việt chỉ có 4 suất trong top 10. 

{keywords}
 
{keywords}
 Những bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất 2019.

Mời xem clip tự tạo của bài viết:

Mỹ Anh 

Nhan sắc thật của cô gái bị ghét nhất 'Hoa hồng trên ngực trái'

Nhan sắc thật của cô gái bị ghét nhất 'Hoa hồng trên ngực trái'

Khác với vẻ ngoài bị 'ném đá' trên phim, diễn viên Lương Giang ngoài đời sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng, nữ tính không kém các mỹ nhân khác trong 'Hoa hồng trên ngực trái'.