{keywords}
 NSND Hoàng Dũng (1956-2021)

NSND Hoàng Dũng  đã qua đời lúc 14h15 ngày 14/2 sau thời gian ngắn chiến đầu với bạo bệnh. Sự ra đi của ông khi nhiều vai diễn còn dở dang khiến khán giả tiếc nuối còn nhiều diễn viên coi sự ra đi của NSND Hoàng Dũng là nỗi đau khó chấp nhận. Nhiều diễn viên gắn bó với NSND Hoàng Dũng chia sẻ cảm xúc cũng như kỷ niệm với người thầy đáng kính với VietNamNet sau khi nghe ông qua đời.

Quốc Trường: Với tôi, NSND Hoàng Dũng là người bố tuyệt vời

Diễn viên Quốc Trường nghẹn ngào khi chia sẻ với VietNamNet: "Khi tôi nghe tin từ đạo diễn Đỗ Thanh Hải, cảm giác của tôi lúc đó là đứng hình, sốc không nói lên lời. Bởi hình ảnh của bố đọng lại trong tôi là bố Dũng rất khoẻ. Điều đó khiến tôi không thể nào tin và rất buồn. Phim Về nhà đi con, tôi và bố quay cùng nhau rất nhiều, đặc biệt là bối cảnh ngôi nhà ở ngoại ô Hà Nội. Hai cha con rất thân nhau, tiếng tôi kêu bằng bố đã ăn sâu trong tôi lâu rồi.

{keywords}
Quốc Trường vào vai con trai NSND Hoàng Dũng trong 'Về nhà đi con'.

Trong nghề, tôi xem đó là người bố thực sự của mình. Cảm giác bố mang đến cho tôi không chỉ là người bố trong nghề mà như người bố thực sự ngoài đời. Bố rất đáng yêu, lúc nào bố cũng làm cho người khác đầy năng lượng tích cực, lúc nào cũng vui và hay trêu đùa tôi. Với tôi, NSND Hoàng Dũng là người bố tuyệt vời. Tôi nghĩ ngoài đời với gia đình bố cũng là người bố tuyệt vời vì bố luôn nhắc tới gia đình, nhắc tới cháu. Bố là người chuẩn mực yêu thương gia đình trong phim hay ngoài đời cũng vậy. Đó là điều tôi luôn ngưỡng mộ bố, từ cách diễn tới trong cuộc sống.

Bảo Hân: Dù ít cảnh đóng chung nhưng lúc nào bố cũng hỏi thăm

Khi tôi thi ĐH Sân khấu Điện ảnh, bố Hoàng Dũng là một trong những thầy chấm điểm thi. Sau đó, bố Hoàng Dũng có lớp học dạy diễn xuất và thường gọi chúng tôi đi diễn các tiểu phẩm ngắn để lấy kinh nghiệm cũng như kiếm tiền tiêu vặt. Đó cũng là công việc đầu tiên tôi làm khi vào trường. Dù bố không thể hiện rõ nhưng chỉ nhìn bên ngoài cũng nhận thấy sự quan tâm thật lòng với tất cả các học sinh, thấy sai ở đâu sẽ hết lòng chỉ bảo.

Sau một học kỳ, rất may mắn tôi biết mình sẽ được đóng phim Về nhà đi con. Khi đó bố có nhắn tin cho tôi hỏi rằng Mày vào phim Về nhà đi con à? Khi đó bố có nói sẽ đóng vai bố chồng của chị Bảo Thanh. Đến phim trường dù ít cảnh đóng chung nhưng lúc nào bố cũng hỏi thăm, dù là tôi hay chị Quỳnh, chị Bảo Thanh. Bất cứ lúc nào gặp bố cũng hỏi han tôi dạo này học trên lớp thế nào rồi dặn dò học hành cho tử tế.

{keywords}
 Nghệ sĩ Hoàng Dũng là người thầy đáng kính của Bảo Hân. 


Gần đây nghe tin bố ốm, tôi có tới thăm bố cùng các nghệ sĩ khác ở Nhà hát Kịch Hà Nội. Lúc ngồi nói chuyện hỏi mãi bố mới nói bệnh tình ra sao và thông báo đã qua cơn nguy kịch nên tôi yên tâm phần nào. Thời điểm thăm mới chưa được 1 tháng, bố còn nói chuyện tỉnh táo, tôi còn nắm tay bóp chân bóp tay và khuyên bố cố lên và suy nghĩ ít thôi. Ngày 28 Tết tôi có nghe tình trạng của bố ngày càng tệ dần nhưng không nghĩ bố tạm biệt mọi người nhanh như thế. 

Việt Hoa: Khi bố phải nhập viện thì mọi người mới biết tình trạng của bố

Đây là lần được làm việc đầu tiên và cũng là lần cuối cùng của tôi với bố. Trước đây tôi luôn ấn tượng và ngưỡng mộ bố ở sân khấu kịch cũng như trên phim truyền hình. Bố cũng là người truyền lửa cho bao thế hệ diễn viên như chúng tôi. Tôi vẫn luôn mong muốn sẽ có lần được làm 1 nhân vật trong vở kịch do NSND Hoàng Dũng làm đạo diễn, hoặc được làm việc cùng bố trong 1 bộ phim truyền hình.

{keywords}
 Việt Hoa thủ vai Yến, con dâu của NSND Hoàng Dũng trong phim 'Trở về giữa yêu thương'. Cô cùng NSND Hoàng Dũng trong buổi ra mắt phim ngày 14/12/2020 tại Hà Nội.  

Khi biết sẽ được làm việc cùng bố trong bộ phim Trở về giữa yêu thương, tôi đã rất vui và làm việc thật nghiêm túc để học hỏi thêm từ bố. Những gì tôi giữ lại nhiều nhất trong cả quãng thời gian này là sự chỉ bảo và tình cảm của bố dành cho tôi và mọi người. Có lẽ ở ngoài kia khán giả sẽ nghĩ bố là một người bố nghiêm nghị nhưng khi gần thầy mọi người sẽ thấy bố tình cảm và hào sảng lắm, sẵn sàng chia sẻ, sẵn sàng tâm sự và giúp đỡ.

Dấu ấn về bố có lẽ tôi và ekip đoàn sẽ chẳng bao giờ quên được... Trong suốt quãng thời gian trước đó, dù sắc mặt của bố không được tốt được như trước, bố bị đau lưng nhưng bố vẫn luôn giữ tinh thần tốt nhất. Tới tận gần đây khi bố phải nhập viện mọi người mới biết tình trạng của bố. Tất cả mọi người đều bàng hoàng.

Trước lúc nhập viện, bố vẫn cùng chúng tôi đi quay tối, xong còn đi ăn, tâm sự. Bọn tôi đều coi bố như người thầy, người cha lớn. Bởi vì đối với chúng tôi, bố luôn dành tâm huyết và tình cảm để chỉ bảo. Mọi người vẫn luôn hy vọng sẽ có phép màu xảy ra nhưng không ngờ tin buồn lại tới quá sớm như thế. Những cảnh quay khi 2 bố con bất đồng quan điểm, Yến nói ra những ý kiến mà không quan tâm đến cảm xúc của bố thực sự là những cảnh quay tôi nhớ nhất và rất thương bố! Giờ sẽ không còn những cơn đau làm phiền bố nữa, mong bố ngủ thật ngon giấc. Chúng con sẽ mãi nhớ bố - NSND Hoàng Dũng.

{keywords}
Diễn viên Trung Cuchin và NSND Hoàng Dũng. 

Trung Cuchin: Bố là người bố quá tuyệt vời 

Cách đây hơn một tháng tôi có nghe tin bố đang quay phim Trở về giữa yêu thương thì bị mệt quá nên mới đi khám và phát hiện ra khối u ở tuỷ sống, từ đốt sống cổ xuống. Khi mổ ra mới phát hiện khối u dài 20-30 cm chạy dọc sống lưng. Thời điểm đầu vào thăm bố vẫn nói chuyện được. Sau đó chúng tôi có nghe tình hình khả quan, đó chỉ là khối u đa tuỷ và có phương pháp điều trị. Nhưng càng trở về đây càng thấy phập phù nên chuyển bố từ bệnh viện Việt Đức về Viện huyết học truyền máu trung ương. 4-5 ngày nay do Tết nhất nên tôi chưa có điều kiện vào thăm.

Dù đã tiên lượng trước nhưng hôm nay nghe tin khó mà chấp nhận được. Dù đã xác định nhưng tôi vẫn bị sốc. Mọi thứ trong cuộc sống của tôi, cả niềm vui hay nỗi buồn đều có mặt bố. Bố là người thầy đầu tiên của chúng tôi về nghệ thuật. Và bố lại rất tâm huyết nên người thầy ấy chúng tôi gọi là bố. Từ năm 2016 đến nay, 20/11 năm nào chúng tôi cũng tổ chức để được gặp thầy. Bên cạnh đó vì gần nhà thầy nên từ lúc tôi cưới xin, hay bị tai nạn  bố Hoàng Dũng đều qua giúp, rồi giúp thuê nhà, hỗ trợ tinh thần và vật chất nhiều. Với tôi, bố là người bố quá tuyệt vời. Để chấp nhận sự thật bố đã ra đi là điều quá kinh khủng với tôi. 

{keywords}
Diễn viên Diệu Hương chia sẻ bức ảnh chụp cùng Hồng Đăng và NSND Hoàng Dũng. 
Diễn viên Diệu Hương sau khi nghe tin Nghệ sĩ Hoàng Dũng qua đời đã có bài chia sẻ xúc động trên trang cá nhân từ Mỹ: "Con cảm ơn thầy vì cuộc đời này chúng con được làm trò, làm con của thầy! Cảm ơn thầy đã dìu dắt, định hướng và yêu thương, chở che chúng con bằng tình yêu của người làm cha! Người cha đã luôn bảo bọc chúng con qua giông bão, dạy cho chúng con thành người, thành nghề! Người đầu tiên dạy cho con về nghề diễn và luôn sát sao với chúng con trên suốt chặng đường làm nghề. Người bao dung chúng con trước những sai sót của tuổi trẻ, người bảo vệ chúng con vô điều kiện bằng tình yêu của người làm cha.
Người chủ hôn cho con, người mỉm cười khi biết con êm ấm. Người hạnh phúc khi thấy đàn con mình đã trưởng thành và vẫn luôn mắng mỏ khi chúng con sai sót, mắng đấy mà yêu thương bảo vệ đấy! Thầy ơi!!!! 18 năm và mãi mãi chúng con biết ơn vì được là trò, là con của thầy. Lá thư tay con viết khi biết tin thầy nhập viện, con gửi về chưa kịp đến tay thầy, con muộn mất rồi thầy ơi! Chúng con đã hẹn với nhau, mãi mãi sau này cứ 20/11 lớp mình sẽ vẫn đi thăm thầy, như bao năm nay thầy ạ! Chúng con chào thầy ạ! Yêu kính thầy thật nhiều!!

NSND Hoàng Dũng trong phim 'Người phán xử'

Mỹ Anh 

Dàn diễn viên nổi tiếng gọi NSND Hoàng Dũng là bố cùng nói lời vĩnh biệt

Dàn diễn viên nổi tiếng gọi NSND Hoàng Dũng là bố cùng nói lời vĩnh biệt

Việt Anh, Bảo Thanh, Thu Quỳnh, Hồng Đăng, Quốc Trường đều đau buồn và sốc khi nghe tin NSND Hoàng Dũng qua đời trưa 14/2.