Nhắc đến những chuyện tình kinh điển trên màn ảnh, khán giả không thể không nhớ tới The Notebook (Nhật ký tình yêu). Bộ phim đã từng là hiện tượng màn ảnh rộng khi công chiếu vào năm 2004, đưa tên tuổi của Rachel Adams và Ryan Gosling vụt sáng. Tưởng rằng câu chuyện tình yêu đẹp như mơ ấy chỉ tồn tại trên trang sách và phim ảnh, nhưng không, nó đã xảy ra ngay trong đời thực.

The Notebook – Câu chuyện tình lãng mạn đẫm nước mắt

Kịch bản The Notebook được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nicholas Sparks. Phim xoay quanh mối tình đầy trắc trở giữa Allie Hamilton và Noah Calhoun kể từ lần đầu họ gặp nhau tại North Carolina vào thập niên 1940 của thế kỷ 20.

Câu chuyện bắt đầu tại viện dưỡng lão khi một ông lão thường xuyên kể cho một bà lão nghe về mối tình xảy ra vào thời điểm Đại chiến thế giới II. Anh chàng thợ mộc Noah đã phải lòng Allie – tiểu thư con nhà giàu ngay từ lần đầu gặp gỡ tại thị trấn Seabrook. Thế nhưng, gia đình Allie lại ngăn cấm chuyện tình này.

{keywords}
Chuyện tình kinh điển giữa Allie Hamilton và Noah Calhoun đã khiến khán giả bao thế hệ thổn thức.

Khi gia đình người yêu quay trở lại thành phố, Noah viết cho Allie 365 lá thư nhưng đều không đến được tay cô. Tuyệt vọng, Allie đính hôn với một chàng trai môn đăng hộ đối khác. Sau này, vô tình đọc được tin tức về Noah trên báo, Allie tìm về thị trấn nhỏ ngày xưa. Cô may mắn gặp gỡ cố nhân ngay tại căn nhà lần đầu họ chạm mặt...

The Notebook lấy cảm hứng từ mối tình của ông bà ngoại của vợ tác giả Nicolas Sparks. Vượt qua bao nhiêu thăng trầm, hai ông bà đã yêu thương nhau trong suốt 60 năm. Tận đến lúc qua đời, tình cảm của họ vẫn vẹn nguyên như ngày đầu mới yêu.

Có một The Notebook ngoài đời thực…

Ngoài mối tình cảm động giữa hai ông bà ngoại của vợ tác giả Nicolas Sparks, The Notebook còn có một phiên bản ngoài đời thực khác cũng lãng mạn không kém. Đó là câu chuyện tình kéo dài 73 năm giữa cặp vợ chồng người Mỹ Lillian và William Wilson.

Họ là 2 con người bình thường như bao người khác, nhưng lại có nghị lực phi thường, vượt qua bao trở ngại để được ở bên nhau tận đến lúc nhắm mắt xuôi tay. Trang Cosmopolitan đã thuật lại câu chuyện của họ như một minh chứng tiêu biểu cho tình yêu vĩnh cửu.

{keywords}
Chân dung cặp vợ chồng Lillian và William Wilson.

Lillian gặp William khi còn là học sinh trung học. Họ kết hôn vào năm 1941 tại Kentucky. “Nhưng cuộc hôn nhân của hai người không nhận được lời chúc phúc từ cha mẹ hai bên” – Doug, con trai của cặp tình nhân chia sẻ. Sau đó, chiến tranh đã chia cắt cặp vợ chồng son. William nhập ngũ, bỏ lại người vợ đang mang thai tại quê nhà.

May mắn thay, William sống sót trở về từ cuộc chiến. Gia đình nhỏ định cư tại quận County, Kentucky. Họ cố gắng tìm kiếm công việc để trang trải cuộc sống. William làm việc tại một cửa hàng nhỏ trong quận, còn Lillian đỡ đần gia đình bằng việc vẽ tranh.

Nhưng biến cố ập đến. Càng lớn tuổi, chứng Alzheimer của Lillian và William ngày càng nặng. Trong khi William được chăm sóc tại một trung tâm bảo trợ cựu chiến binh địa phương thì Lillian lại ở trong một viện dưỡng lão khác. Doug thường xuyên đưa mẹ đến thăm bố.

{keywords}
Lillian và William Wilson khi về già.

Một ngày nọ, Doug nhận được cuộc gọi từ trung tâm cựu chiến binh rằng bố anh đã qua đời. 5 phút sau, một cuộc gọi khác lại đến. Lần này là mẹ của Doug ra đi. Khi Doug gọi điện lại cho trung tâm trên, cô y tá nhận điện đã thốt lên rằng: “Họ giống như cặp đôi của The Notebook. Dành cả đời yêu nhau và nguyện ra đi cùng lúc”.

Doug nói rằng trong số những di vật mà cha anh để lại tại trung tâm cựu chiến binh, có một bức ảnh ghép hình hai ông bà với dòng chữ “Lill và Bill (tên gọi thân mật của William) bên nhau mãi mãi”. Điều đó đã thành sự thật. Họ đã bên nhau 73 năm. Đến lúc nhắm mắt xuôi tay, họ vẫn chọn đi cùng nhau như Noah và Allie trong The Notebook.

(Theo Zing.vn)

Chuyện tình cổ tích của 2 kẻ cô đơn giữa vũ trụ

Chuyện tình cổ tích của 2 kẻ cô đơn giữa vũ trụ

"Lọ Lem mọt phim" kể về câu chuyện tình thời hiện đại, không có bà tiên hay những phép màu, Elle đã tự viết nên những trang cổ tích tuyệt đẹp của đời mình.