Sau 3 ngày khởi chiếu chính thức, bộ phim Chị Mười Ba - 3 ngày sinh tử do Võ Thanh Hòa làm đạo diễn đã thu về gần 500 nghìn vé. Vẫn là câu chuyện về chị Mười Ba (Thu Trang) nhưng bộ phim đã được thể hiện theo góc nhìn tươi mới, gần gũi nhưng cũng sống động hơn. Nhiều khán giả sau khi xem phim đã dành lời khen ngợi cho đạo diễn Võ Thanh Hòa.

{keywords}

Nói về việc bộ phim được đón nhận, Võ Thanh Hòa chia sẻ: "Tâm trạng của tôi bây giờ là rất vui. Từ các anh chị, đồng nghiệp trong nghề đến cả người xem đều phản hồi rất tích cực. Làm nghề này không có gì lớn hơn sự công nhận của khán giả cả. Trước khi bắt đầu thực hiện dự án này, tôi cũng gặp khá nhiều áp lực vì thương hiệu Chị Mười Ba trước đó đã được rất nhiều khán giả quan tâm. Để tìm ra màu sắc riêng cho bộ phim, tôi đã thảo thuận với anh chị Thu Trang - Tiến Luật. Thật vui là những tâm sự, suy nghĩ của chúng tôi có nhiều nét tương đồng nên mới làm được dự án này".

Ngoài sự quan tâm dành cho dàn diễn viên chính, khán giả cũng nhắc nhiều đến tuyến vai Lyn do Châu Bùi đảm nhận. Dù còn nhiều ý kiến trái chiều quanh Châu Bùi nhưng đạo diễn Võ Thanh Hòa vẫn đánh giá cô gái sinh năm 1997 có nhiều cố gắng. Theo Võ Thanh Hòa, bất cứ diễn viên trẻ nào khi đứng giữa dàn diễn viên chuyên nghiệp của Chị Mười Ba 2 đều dễ rơi vào tình trạng bị chênh đôi chút.

"Cô ấy có năng lượng mà không phải ai cũng có. Lúc đến với chúng tôi, Châu Bùi đang là fashionista quá nổi tiếng. Tôi đã khuyên cô ấy cố gắng học hỏi thêm về cách nói chuyện trên sân khấu để giúp cải thiện kỹ thuật diễn. Ngoài ra, tôi còn nhắn Châu Bùi dành thời gian đọc kịch bản với anh em, nghiệm ra nhiều thứ để áp dụng vào quá trình quay phim. Châu Bùi là người rất có triển vọng, nếu chú tâm nghiêm túc vào điện ảnh, cô ấy sẽ gây ra nhiều bất ngờ", anh nói.

Võ Thanh Hòa sinh năm 1989, từng đóng phim từ năm 9 tuổi. Võ Thanh Hòa đã tham gia các phim: Hương dẻ, Chuyện tình bên dòng kênh Xáng, Bông dừa cạn, Miền đất phúc, Con gà trống.  Tuy nhiên, vai diễn giúp Võ Thanh Hòa để lại ấn tượng sâu sắc nhất lại là Điền của Cánh đồng bất tận. Nhờ vào lối diễn xuất mộc mạc, giản dị và duyên dáng, Võ Thanh Hòa đã ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng nhiều người. Cũng nhờ vai Điền mà Võ Thanh Hòa đã nhận về giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Cánh diều vàng 2010. Giữa lúc con đường diễn xuất đang rộng mở, Võ Thanh Hòa bất ngờ chuyển hướng sang làm đạo diễn.

Trở thành đạo diễn khi mới ngoài 20, bộ phim điện ảnh đầu tay mà Võ Thanh Hòa làm là Bệnh viện ma (Trấn Thành - Hari Won đóng chính). Sau đó, anh tiếp tục cầm trịch thêm các dự án: Ông ngoại tuổi 30, Hoán đổi. 

T.K

'Chị mười ba' của Thu Trang kéo nửa triệu khán giả ra rạp

'Chị mười ba' của Thu Trang kéo nửa triệu khán giả ra rạp

Chỉ sau 3 ngày công chiếu chính thức, 'Chị mười ba: 3 ngày sinh tử' đã bán được hơn 500 nghìn vé, thu về hơn 30 tỷ.