Chia sẻ với VietNamNet, diễn viên Đức Thịnh cho hay, anh phát hiện ung thư hạch vào 25/3 - đúng ngày sinh nhật con trai. 

{keywords}
Diễn viên 'Đội đặc nhiệm nhà C21' bị ung thư hạch.

"Trước đó tôi có đi khám vài nơi, cũng rất lằng nhằng mới phát hiện ra bị ung thư. Ban đầu, thấy có khối u sưng to ở cổ tôi vào viện gần nhà khám. Bác sĩ chọc sinh thiết và kết luận bị viêm, cho uống thuốc 10 ngày. Sau đó, bệnh không giảm, tôi lại vào Bệnh viện Nội tiết Trung ương xét nghiệm máu, được tăng cường kháng sinh. 10 ngày tiếp theo, tôi vào Bệnh viện Ung Bướu kiểm tra, bác sĩ siêu âm ra hai chỗ có khối u là cổ và giữa ngực.

Lần xét nghiệm tiếp theo, bác sĩ kết luận tôi bị ung thư hạch giai đoạn hai. Nói không sốc thì cũng không, hôm đó đúng ngày sinh nhật con trai. Nhưng tôi bình tĩnh vì biết rằng, gia đình và anh em bạn bè luôn ở bên tôi", diễn viên Đức Thịnh chia sẻ.

Nam diễn viên cho biết, từ lúc phát hiện bệnh tới nay anh đã trải qua 4 lần truyền hoá chất. Chính những lần truyền hoá chất phải nằm viện anh mới cảm nhận được nỗi đau của bệnh nhân và các gia đình có người bị ung thư.

"Thực sự tôi thấy mình may mắn hơn rất nhiều người, còn có người thân, anh em bạn bè giúp đỡ, có kinh phí để chữa bệnh. Chứ nhiều người vào viện khám xong ra nước mắt ngắn dài, tôi hiểu, chắc họ chẳng có đủ tiền mà chữa. Chính vì lẽ đó, tôi đã nảy ra ý định và mong muốn thực hiện ngay đó là đêm nhạc Tình K bốn mùa - sẽ là đêm nhạc quyên góp để dành làm các việc thiện nguyện giúp đỡ những bệnh nhân bị K", diễn viên Đức Thịnh chia sẻ. 

Nam diễn viên tiết lộ chương trình đầu tiên diễn ra vào ngày 2/7 với sự tham gia của ca sĩ Quang Hà, NSƯT Hồng Liên, Sao mai Hiền Anh, Trịnh Nam Phương, Trần Nam... Đêm nhạc diễn ra với quy mô nhỏ tại phòng trà và hiện nay, anh đã quyên góp được 30 triệu đồng. Anh mong muốn, nếu kết quả tốt, nhóm nghệ sĩ sẽ mở rộng và kêu gọi thêm nhiều đồng nghiệp tham gia cố gắng mỗi tháng 1 số.

{keywords}
Dù sức khoẻ không tốt nhưng diễn viên Đức Thịnh vẫn mong muốn làm công việc thiện nguyện giúp đỡ người khác kém may mắn.

"Tất cả các ca sĩ tham gia chương trình này đều không lấy tiền cát sê, tôi trân trọng điều đó. Đó cũng là động lực để tôi làm chương trình. Nhiều người cũng hỏi: Tôi bệnh tình như vậy lo cho mình đi, làm chương trình ca nhạc từ thiện sợ không đảm bảo sức khoẻ. Nhưng tôi nghĩ với bệnh nhân ung thư, tinh thần là quan trọng. Nếu cứ ngồi đó rồi suy nghĩ để mình khoẻ lên thì thà làm việc có ích khiến tinh thần hưng phấn, đó cũng là cách tự giúp mình trước rồi.

Sau khi chương trình quyên góp được tiền, chúng tôi sẽ kết hợp với phòng công tác xã hội ở các viện để có thể chia sẻ chút gì đó với người khó khăn. Tôi thấy cuộc sống của mình thật có ý nghĩa", Sơn Sọ của Đội đặc nhiệm nhà C21 chia sẻ.

Năm 1997, diễn viên Đức Thịnh được chọn vào vai Sơn Sọ trong bộ phim Đội đặc nhiệm nhà C21 và ghi dấu ấn với khán giả.  Anh từng vào TP.HCM lập nghiệp, tham gia ban nhạc của ca sĩ Jimmii Nguyễn. Đức Thịnh có nhiều sáng tác như Sao em mãi khóc, Người không biết yêu, Trăm năm không quên... .

Từ năm 2013, anh hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, sản xuất phim. Đức Thịnh kết hôn năm 2012 và có 2 con trai.

Nghe 'Trăm năm không quên" của Đức Thịnh do Quang Hà hát: 

Tình Lê

Gặp lại Sơn Sọ của ‘Đội đặc nhiệm nhà C21’ sau hơn 20 năm

Gặp lại Sơn Sọ của ‘Đội đặc nhiệm nhà C21’ sau hơn 20 năm

 - Chàng lớp trưởng Sơn Sọ trong phim “Đội đặc nhiệm nhà C21” ngày nào giờ đã có gia đình, là bố của hai con nhỏ.