- Thông tin mới nhất VietNamNet nhận được từ con gái Hồng Anh của diễn viên Duy Thanh là bố cô vừa trút hơi thở cuối cùng vào lúc 19h38' tại Bệnh viện Ung Bướu Thanh Nhàn Hà Nội ở tuổi 61.

Hồng Anh cho biết khi nhận được tin bố cô có hiện tượng sức khoẻ giảm sút phải cấp cứu thì nhanh chóng vào viện nhưng nghệ sĩ Duy Thanh lúc đó mắt trợn lên không nói được gì với con gái mà lịm dần rồi tắt thở. 

“Dù biết bố bị bệnh nặng nhưng tôi vẫn không nghĩ bố lại ra đi nhanh đến thế. Lúc này bố tôi vẫn đang nằm ở viện Thanh Nhàn để chờ xe và làm các thủ tục về bệnh viện 108. Mọi công việc mai táng sẽ được thông báo sớm đến mọi người’’ - Hồng Anh nói.

{keywords}
Diễn viên Duy Thanh những ngày cuối đời.

Nghệ sĩ Duy Thanh sinh năm 1957 là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình phía Bắc. Ông nổi tiếng với những vai phản diện, nhiều mưu mô. Ngoài Đất và người, nghệ sĩ còn ghi dấu ấn trong Bão qua làng, Khi đàn chim trở về... 

Ông phát hiện mắc ung thư phổi từ tháng 5/2012 và ngay lập tức điều trị tích cực. Bệnh tình của nghệ sĩ có hiện tượng chuyển biến xấu từ năm 2015. Đến tháng 9/2016, ông phải chiến đấu với hai bệnh ung thư phổi và thực quản do ung thư di căn.

{keywords}
Vai diễn cuối cùng của diễn viên Duy Thanh là trong phim 'Lựa chọn cuối cùng'.

Khi biết nghệ sĩ Duy Thanh bị bệnh nặng, mới đây rất nhiều nghệ sĩ đến thăm như nghệ sĩ Minh Phương, Xuân Bắc, Vân Dung, Công Lý, NSND Lê Tiến Thọ, nghệ sĩ Lê Chức… 

Khi còn sống, nghệ sĩ Duy Thanh bày tỏ mong muốn sẽ được hiến xác cho y học. "Ý nguyện này của tôi là có thật. Khi đến BV Đại học Y, tôi có nói với bạn tôi về nguyện vọng này. Anh ấy nói người cần hiến là thân thể lành lặn cơ còn cơ thể anh bị khuyết rồi, hiến xác không thuận. Tuy nhiên đó là điều tôi mong muốn. 

Tôi có nói với gia đình mình rằng khi tôi chết đừng chôn cất gì cả. Khi còn sống thì tích cho con cái. Nhưng tôi tích lũy được bao nhiêu thì đổ vào chữa bệnh. Khi còn sống thì cố gắng sống đúng nghĩa cuộc sống. Khi mất, tôi muốn được thiêu và mang tro cốt lên cột mốc 92, nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt để nằm lại đó".

Sơn Hà