Ngay sau khi tung đoạn clip quảng bá đầu tiên, Cậu vàng đã nhận về vô số ý kiến trái chiều của khán giả. Nhiều ý kiến cho rằng dùng giống chó Nhật để đóng cậu vàng là không phù hợp, chưa kể diễn viên vào vai Lão Hạc chưa cho thấy sự khắc khổ của nhân vật như trong hình dung của những người đã từng đọc nguyên tác văn học của nhà văn Nam Cao.

Trên fanpage phim, không ít khán giả phản ứng mạnh, thậm chí kêu gọi tảy chay phim dù tới tháng 1 năm sau Cậu vàng mới ra rạp. Đỉnh điểm, admin của fanpage phim này đã dùng từ ngữ xúc phạm khán giả để đáp trả bình luận tiêu cực. 

Tối 30/10, admin fanpage Cậu vàng đã có dòng chia sẻ dài trên fanpage, chính thức gửi lời xin lỗi đến người dùng đã bị xúc phạm và thông báo đã gỡ bỏ hoàn toàn quyền của admin cũ vì những phát ngôn không đúng mực. "Với những lời góp ý có tính xây dựng, ban quản trị xin cảm ơn, ghi nhận và rút kinh nghiệm. Còn những bình luận có tính ác ý, lăng mạ, chúng tôi xin phép không nhắc đến", đại diện fanpage cho hay.

{keywords}
Màu lông đỏ, dáng vẻ béo mầm của cậu Vàng. 

E kíp nói thêm: "Phim Cậu vàng được lấy cảm hứng từ những tác phẩm văn học của cố nhà văn Nam Cao, bên cạnh đó kịch bản phim là tâm huyết cuối đời của cố NSND Bùi Cường. Chúng tôi làm với tinh thần tri ân và tưởng nhớ đã dốc toàn bộ sức lực để tạo ra bộ phim này. Hy vọng khi phim được chính thức công chiếu toàn quốc tại các cụm rạp, chúng ta sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về bộ phim, cũng như những băn khoăn, thắc mắc của các bạn sẽ được giải tỏa hoàn toàn". 

Cậu vàng có sự tham gia của dàn diễn viên hai miền Bắc - Nam: Viết Liên (vai Lão Hạc), NSƯT Hữu Châu (Bá Kiến), Chiều Xuân (vợ cả Bá Kiến), Khánh Huyền (vợ hai Bá Kiến), Băng Di (vợ ba Bá Kiến), Will (Lý Cường, con trai Bá Kiến), Trần Lê Nam (thầy giáo Thứ), Trần Doãn Hoàng (Cò, con trai Lão Hạc), Bích Ngọc (Cải, người yêu Cò), Thanh Hoa (vợ thầy giáo Thứ), Thanh Bình (Lê Văn), Chiến Thắng (Thầy Hoàng)… Phim khởi quay vào tháng 9/2019 và dự kiến ra rạp vào 8/1/2021. 

Quỳnh An

Phim 'Cậu vàng' lộ diện sau ồn ào chọn 'diễn viên chó'

Phim 'Cậu vàng' lộ diện sau ồn ào chọn 'diễn viên chó'

Phim 'Cậu vàng' từng gây tranh cãi về việc chọn một chú chó Shiba - giống Nhật Bản vào vai chú chó tên Vàng của lão Hạc vừa tung hình ảnh đầu tiên.