Chú Quang (Xuân Trang) - em chồng bà Hạ Lan đã được ông Hải (Trung Dũng) mời lên thành phố giúp các cháu lật mặt bà Quỳnh (Cát Tường). 20 năm trước, Hải hèn nhát không dám tự thú nên đã chạy đến tìm chú Quang cầu cứu và bị sỉ nhục một trận.

Hải định nhảy sông tự tử, nhưng cũng không có can đảm để chết. Cuối cùng, Hải vướng vào đường dây lừa đảo vượt biên rồi bị bắt ở tù hơn một năm. Còn chú Quang sau khi vơ vét tài sản của chị dâu cũng đốt hết vào cờ bạc, dẫn tới tán gia bại sản. Giờ đây, hai chú cháu mới cay đắng nhận ra gia đình là duy nhất.

{keywords}
Hải nhớ lại khoảng thời gian tù tội.

Bà Cúc (Khánh Huyền) bị bà Quỳnh tống tiền để che giấu thân thế thực sự của Bảo Minh (Jun Phạm). Vì sợ Bảo Minh bị tổn thương nếu biết thân phận, bà Cúc chấp nhận dùng tiền bịt miệng bà Quỳnh. Tuy nhiên bà Quỳnh lén ghi âm lại những lời nói của bà Cúc rồi cấu kết cùng cha con ông Phát - Hoàng cắt ghép lại thành một câu nói mang ý nghĩa khác, nhằm ép bà giao ra gia tài.

{keywords}
Bà Quỳnh dùng chiêu lừa dì Cúc.

Trong một diễn biến khác, bà Cúc biết tin bồ nhí của chồng thực sự đang mang thai. Thấy cô bị lừa hết tiền và không nơi nương tựa, bà Cúc thương tình dẫn cô về nhà. Trong lúc chị em Bảo Trâm (Lê Khánh) - Bảo Châu (Thúy Ngân) đang hoang mang khi thấy dì dân “tiểu tam” vào cửa thì bà Quỳnh nhanh chóng tung chiêu hạ bệ uy tín của bà Cúc. 

{keywords}
Bà Quỳnh khiến cả gia đình hiểu lầm dì Cúc.

Đồng thời, bà tung đoạn ghi âm trong đó bà Cúc cấm bà Quỳnh hé răng về chuyện tiền bạc, khiến chị em Bảo Trâm - Bảo Châu hiểu lầm dì đã bí mật lấy tiền nhà đi trả nợ cho chồng con. Bảo Trâm oán trách dì vì tư lợi mà bỏ mặc món nợ của vợ chồng cô. Bảo Châu cũng từ bỏ ý định đưa mẹ ruột ra ngoài sống. Chỉ duy nhất Bảo Minh vẫn tin tưởng dì Cúc, nhưng anh không thể thuyết phục được hai chị.

Tập 32 Gạo nếp gạo tẻ phần 2 sẽ tiếp tục được phát sóng lúc 20h ngày 25/8 trên HTV2.

T.N

'Gạo nếp gạo tẻ 2' tập 30: Bà Quỳnh tiếp tay cho con rể lộng hành

'Gạo nếp gạo tẻ 2' tập 30: Bà Quỳnh tiếp tay cho con rể lộng hành

Trong tập 30 Gạo nếp gạo tẻ phần 2, bộ đôi mẹ vợ - con rể tham tiền là bà Quỳnh và Thiên Long ngày càng quá quắt khiến bà Cúc phải mời công an điều tra.