Tập 109, cũng là tập cuối cùng của "Gạo nếp gạo tẻ" vừa chính thức lên sóng vào tối 14/1, kết thúc hơn 8 tháng phát sóng. Từng là bộ phim tạo được sức hút mạnh mẽ trên màn ảnh nhỏ vì những tình tiết thú vị và gay cấn, tuy nhiên "Gạo nếp gạo tẻ"ngày càng giảm nhiệt vì kéo dài lê thê, cộng thêm những tiểu tiết vô lý mà chỉ có đạo diễn mới có câu trả lời.

Nhiều người cho rằng, "Gạo nếp gạo tẻ" kết thúc một cách chóng vánh như một gáo nước lạnh tạt vào khán giả. Tình tiết phim kết lại như một kiểu trả bài, để lại cho người xem biết bao câu hỏi, khúc mắc.

{keywords}
Kết phim 'Gạo nếp gạo tẻ' không làm thoả lòng khán giả.

Không nằm ngoài dự đoán của khán giả, tập cuối của bộ phim đã cho hai cặp đôi Hương - Tường, Phúc - Kiệt hưởng hạnh phúc. Tuy nhiên điều khán giả khó hiểu là nhân vật Kiệt thay đổi chóng mặt, vừa nói muốn trở lại với Hân thì ngay sau đó đã vui vẻ trong tay Phúc. 

Hơn nữa cũng có rất nhiều chi tiết trong tập cuối khiến khán giả chẳng thể hiểu nổi như căn bệnh mất trí nhớ tạm thời của Phúc, vụ tai nạn giao thông bất ngờ của Hương - Tường hay cuộc sống của Hân, Công sau khi đã thay đổi... Rất nhiều những khúc mắc vẫn chưa được giải đáp mặc dù bộ phim đã thông báo tăng số tập lên tới 3 lần.

{keywords}
Nhân vật Kiệt gây phẫn nộ vì thay đổi chóng mặt.

Ngay sau khi tập cuối lên sóng, trên mạng xã hội đã nổ ra nhiều cuộc bàn luận và một lần nữa,  "Gạo nếp gạo tẻ" lại nhận về gạch đá. Nhiều khán giả hài hước nhận xét: "Tưởng phim kiểu nồi cơm Thạch Sanh, không bao giờ có tập cuối chứ nhỉ", có người lại thở phào nhẹ nhõm: Ơn Giời! Phim hết rồi!".

"Thật sự không hài lòng cho lắm. Phúc sao lại bị bệnh như vậy? Cũng không có đám cưới của Phúc và Kiệt, Tường và Hương mà còn kéo dài lê thê. Hương đến tập cuối mà vẫn còn phải khổ vì tình. Kiệt thì như đồ chơi bị 2 người kia đưa đi đẩy lại. Thật sự không hài lòng, kịch bản làm cho xem xong cứ thiếu thiếu gì đó', khán giả M.P bình luận.

Bạn Vân Anh viết: "Kết thúc phim thì thỏa lòng nhưng rời rạc. Hơn nữa cũng không thể hiện được bộ phim nói về gia đình". 

"Kết phim như chuyện cổ tích dành cho con nít", "Dành cả tuổi thanh xuân để coi phim cuối cùng không hiểu mình đang xem cái gì", "Kết phim như tát vào mặt người xem vì quá rườm rà", "Không xem nổi đến hết phim vì khán giả bị xoay như chong chóng"...., rất nhiều những ý kiến bức xúc của khán giả dành cho cái kết của phim.

{keywords}
Khán giả bức xúc vì cái kết phi lý của phim.

Tuy nhiên bên cạnh đó, ngoài những bình luận tiêu cực "Gạo nếp gạo tẻ" cũng được đánh giá là có một cái kết viên mãn hơn so với bản gốc "Gia tộc họ Wang" (Wang's Family) của Hàn Quốc.

Cụ thể ở bản gốc, nhân vật Công (Hoàng Anh) được Hương (Lê Phương) cho quay về nhà, rồi sau một thời gian sống chung, Hương dần tha thứ cho Công và quay lại với nhau. Dù trải qua nhiều sóng gió nhưng cuối cùng Hương vẫn không thể tìm kiếm hạnh phúc mới cho mình như trong phiên bản Việt. 

{keywords}
Hương và Tường cuối cùng cũng đã có một cái kết viên mãn khác với bản gốc.

Vậy là "Gạo nếp gạo tẻ" cũng đã chính thức khép lại, và dù có gây nhiều tranh cãi trái chiều nhưng cũng không thể phủ nhận bộ phim đã tạo được một hiệu ứng mạnh mẽ tới khán giả trong suốt năm qua. 

T.N

'Gạo nếp gạo tẻ' tập cuối: Trung Dũng đề nghị quay lại với Thúy Ngân

'Gạo nếp gạo tẻ' tập cuối: Trung Dũng đề nghị quay lại với Thúy Ngân

Hân (Thúy Ngân) xúc động rơi nước mắt và ôm chầm lấy Kiệt (Trung Dũng) khi nhận được lời đề nghị nối lại tình xưa từ chồng cũ.