Mùa Tết 2019, Cua lại vợ bầu thắng lớn với 200 tỷ đồng doanh thu phòng vé. Trạng Quỳnh cũng ở mức ngất ngưởng với 109 tỷ đồng chung cuộc. Ở mùa Tết 2018, Siêu sao siêu ngố cũng cán mốc 100 tỷ. Cả ba phim Tết “hái ra tiền” đều có sự tham gia của Trường Giang hoặc Trấn Thành.

Trong bối cảnh thị trường phim Tết ưa chuộng yếu tố hài, giải trí, dễ xem, các diễn viên hài nổi tiếng được nhiều nhà sản xuất săn đón. Trước Trường Giang – Trấn Thành, Hoài Linh cũng được xem là gương mặt “bảo chứng phòng vé”.

Hoai Linh, Truong Giang va Tran Thanh: Ai con 'thieng' voi phim Tet? hinh anh 1 1_397558.jpg

Hoài Linh từng là gương mặt "bảo chứng phòng vé" mùa phim Tết.

Hoài Linh từng là “vua phim Tết”

Hoài Linh gia nhập đường đua phim Tết từ Võ lâm truyền kỳ (2006). Những năm sau đó, danh hài phủ sóng màn ảnh kỳ nghỉ lễ dài nhất trong năm với các phim như Nụ hôn thần chết, Phát tài (2008), Công chúa teen và ngũ hổ tướng (2010), Bóng ma học đường (2011) và đặc biệt là dấu mốc Hello cô Ba (2012).

Hello cô Ba được chính nhà sản xuất thừa nhận là đầu tư ở mức khiêm tốn. Song, doanh thu của bộ phim lại vượt ngoài mong đợi. Sau Tết Nguyên đán 2012, Hello cô Ba được tiết lộ là thắng lớn với doanh thu 28 tỷ đồng.

Trong khi đó, Thiên mệnh anh hùng, một bộ phim được kỳ vọng hơn lại chỉ thu được 25 tỷ đồng dù phát hành cùng thời điểm. Với kinh phí lớn, Thiên mệnh anh hùng được cho là “lỗ nặng”.

Dịp Tết 2013, phim có Hoài Linh tham gia với tên gọi Nhà có 5 nàng tiên cũng thắng lớn. 3 ngày, phim đã thu được 4 tỷ, trong khi, cùng mức thời gian, Cô dâu đại chiến từng thắng lớn cũng chỉ thu được 1,4 tỷ đồng.

Sau 15 ngày ra rạp, Nhà có 5 nàng tiên thu được 35 tỷ đồng. Chung cuộc, phim cán mốc 60 tỷ đồng doanh thu. Vai trò của Hoài Linh trong thành công của Nhà có 5 nàng tiên là không thể phủ nhận.

Chính nhà sản xuất Nhà có 5 nàng tiên ở thời điểm đó đã thừa nhận rằng sau khi nhận được cái gật đầu của Hoài Linh, họ mới mạnh dạn đầu tư sản xuất. Và để bảo đảm chiến thắng, họ đã ký độc quyền với danh hài, đồng nghĩa với việc Hoài Linh chỉ được xuất hiện trong Nhà có 5 nàng tiên trong mùa Tết 2013.

Sau Nhà có 5 nàng tiên, Hoài Linh tiếp tục săn đón cho các dự án phim Tết. Năm 2014, anh tham gia phim Năm sau con lại về. Đến năm 2015, danh hài đóng vai ông Minh trong Quý tử bất đắc dĩ. Tuy nhiên, cả hai dự án đều không thành công về doanh thu như dự đoán.

Năm 2016, Hoài Linh đóng chính trong phim Tía tui là cao thủ. Xét trong những năm gần đây, Tía tui là cao thủ cũng là phim thành công về doanh thu.

Nếu không tính Em là bà nội của anh đã phát hành trước Tết, bộ phim của đạo diễn Ngọc Giàu là tác phẩm dẫn đầu doanh thu phòng vé dịp Tết 2016 tại thị trường nội địa. Với sức hút của Hoài Linh. Phim thu về hơn 50 tỷ sau 21 ngày ra rạp.

Tuy không được đánh giá cao về nội dung nhưng bộ phim này vẫn là lựa chọn ưu tiên của khán giả đại chúng nhờ tính giải trí, hài hước, dễ xem. Song, sau Tía tui là cao thủ, nhiều ý kiến cho rằng Hoài Linh không còn “thiêng” với phim Tết như trước.

Hoai Linh, Truong Giang va Tran Thanh: Ai con 'thieng' voi phim Tet? hinh anh 2 cua_lai_vo_bau_tran_thanh_5_JP_3093_3644_1549516202.jpg

2 phim thắng lớn mùa Tết 2019 đều có sự tham gia của Trấn Thành.

Trường Giang – Trấn Thành được săn đón

Một thời gian dài, khán giả luôn sẵn sàng bỏ tiền mua vé ra rạp xem phim có sự tham gia của Hoài Linh bất chấp chất lượng nội dung. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, nhiều phim có Hoài Linh đóng chính cũng khó khăn trong việc chinh phục được khán giả.

Nàng tiên có 5 nhà với sự tham gia của Hoài Linh đã không thể thắng lớn dịp Tết 2017. Doanh thu của phim là 23 tỷ đồng, lớn hơn những phim Việt phát hành cùng thời điểm nhưng thua xa Tía tui là cao thủ ra mắt dịp Tết một năm trước. Bên cạnh đó, Nàng tiên có 5 nhà cũng nhận nhiều phê bình về chất lượng kịch bản, làm phim.

Đích tôn độc đắc là phim Tết duy nhất có Hoài Linh tham gia dịp Tết 2 năm trước. Anh thủ vai Hữu Phát - một đại gia bất động sản muốn cháu mình (Bạch Công Khanh đóng) lấy vợ.

Tuy nhiên, kịch bản bị nhận xét không chất lượng, phim của Trần Ngọc Giàu kém sức hút so với 798 Mười và Siêu sao siêu ngố phát hành cùng thời điểm.

Gương mặt phòng vé mới của thị trường đã gọi tên Trường Giang và Trấn Thành.

Siêu sao siêu ngố của Đức Thịnh, do Trường Giang đóng chính, cán mốc 100 tỷ đồng sau hơn nửa tháng trụ tại rạp. Phim chứa đựng nội dung đơn giản, hài hước, mang đậm tinh thần vui vẻ, song không nổi bật về chất lượng. Đây cũng là phim Việt ra mắt dịp Tết đầu tiên cán mốc 100 tỷ đồng.

Cùng với sự phủ sóng game show truyền hình, Trường Giang – Trấn Thành cũng được cho là gương mặt bảo chứng phòng vé mùa Tết. Sau Trường Giang, Trấn Thành trở thành gương mặt của phim Tết năm 2019.

Kỳ nghỉ lễ năm ngoái, nghệ sĩ hài tham gia hài phim là Cua lại vợ bầu và Trạng Quỳnh. Cả hai phim đều thắng lớn. Doanh số cuối cùng của Cua lại vợ bầu được nhà phát hành công bố là gần 200 tỷ, đây cũng là phim Việt có doanh thu lớn nhất từ trước đến nay.

Trong khi đó, Trạng Quỳnh cán mốc 100 tỷ đồng sau 16 ngày ra rạp. Cả hai phim đều không được đánh giá cao về chất lượng điện ảnh. Song, nhìn chung, Cua lại vợ bầu và Trạng Quỳnh đáp ứng được nhu cầu giải trí, dễ xem mùa Tết.

Hoai Linh, Truong Giang va Tran Thanh: Ai con 'thieng' voi phim Tet? hinh anh 3 30_chua_phai_tet_2_copy_15789730191031185547136.jpg

Trường Giang trở lại mùa Tết năm nay với phim Tết 2020 sau một năm vắng bóng.

Đất của danh hài trong phim Tết 2020?

6 phim Việt và một số phim ngoại sẽ tham gia đường đua phim Tết năm nay. Tuy nhiên, ba cái tên được chú ý hơn cả là 30 chưa phải Tết, Đôi mắt âm dương và Gái già lắm chiêu 3. Trong đó, 30 chưa phải là Tết có sự tham gia của Trường Giang.

Thực tế, Trường Giang không phải là diễn viên hài duy nhất đóng chính trong một dự án điện ảnh của mùa Tết năm nay vì Thu Trang đóng chính Đôi mắt âm dương, trong khi Gái già lắm chiêu cũng có sự tham gia của một số diễn viên hài.

Song, từ đánh giá của thị trường, chỉ có Trường Giang được coi là gương mặt bảo chứng của phòng vé. Tác phẩm cũng đánh dấu sự trở lại của Trường Giang trên màn ảnh rộng. Trước đó, dịp Tết 2019, nam nghệ sĩ không có bất cứ dự án nào.

Phim cũng được chờ đợi vì là màn tái xuất của đạo diễn Quang Huy kể từ Chàng trai năm ấy cách đây 5 năm. Song, để thắng lớn với doanh thu 100 tỷ đồng như Siêu sao siêu ngố không hề là chuyện đơn giản với 30 chưa phải là Tết, theo nhận định của nhiều khán giả và cả giới trong nghề.

Trong bộ ba danh hài được coi là gương mặt phòng vé mùa Tết, năm nay chỉ có Trường Giang tham gia đường đua.

Thay vì tham gia điện ảnh, năm nay, Trấn Thành giới thiệu dự án phim chiếu mạng Bố già. 2 tập đầu của phim cũng nhận được những phản hồi tích cực. Song, ở tập 3, phim bị nhận xét là lặp lại nội dung, thiếu sáng tạo trong khi dự án lại khá nhiều quảng cáo.

Danh hài Hoài Linh cũng vắng bóng khỏi thị trường phim Tết. Gần đây, anh có góp mặt trong một dự án phim chiếu mạng nhưng không còn phủ sóng game show truyền hình như trước.

Hoài Linh chia sẻ bản thân anh vẫn diễn show ở các tỉnh, phục vụ bà con nông thôn. Năm qua, khán giả cũng thấy hình ảnh Hoài Linh dành thời gian đi du lịch, làm vườn, ít tham gia hoạt động của showbiz.

 

Theo Zing.vn

Phim hài Tết 2020 có còn câu khách bằng cảnh nóng dung tục?

Phim hài Tết 2020 có còn câu khách bằng cảnh nóng dung tục?

Thị trường phim hài Tết năm nay tương đối sôi động. Trong đó, vấn nạn cảnh nóng câu khách ít nhiều được khắc phục sau khi báo chí phản ánh.